ช่อง 7HD ส่งสารคดี “บรรพชน “ฅน” ชาติไทย” ลงจอให้ความรู้ โหมกระแสรักชาติ ก่อนฟินละครดัง “สายโลหิต”

ศุกร์ ๒๘ กันยายน ๒๐๑๘ ๑๔:๓๖
ช่อง 7HD ออกอากาศสารคดีสั้น ชุด "บรรพชน "ฅน" ชาติไทย" ต้อนรับละครย้อนยุค อิงประวัติศาสตร์เรื่องดัง "สายโลหิต" สำหรับ "บรรพชน "ฅน" ชาติไทย" เป็นสารคดีที่ให้ความรู้เกี่ยวกับ ชนชาติไทยสมัยกรุงศรีอยุธยา ราชอาณาจักรที่มีอายุยืนยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย ย้อนเวลาพาไปสัมผัสความเจริญรุ่งเรืองในอดีตด้านต่างๆ ทั้ง ภูมิศาสตร์ การปกครอง เศรษฐกิจ สังคม ภาษาและหนังสือ พระราชพิธี 12 เดือน ประเพณี จีบพลูเจียนหมาก เครื่องทองของประดับ พิชัยสงคราม เงินตรา และกฎหมายสมัยอยุธยา อาทิ ตอน เวียงวังอลังการ ให้ความรู้เกี่ยวกับพระราชวังสมัยกรุงศรีอยุธยา ประกอบด้วย วังหลวง วังหน้า และวังหลัง ตอน คชาธารช้างศึก ว่าด้วยเรื่องราวของช้าง สัตว์พาหนะสำคัญในสังคมไทย มีประโยชน์ทั้งยามสงบ และยามสงคราม ดูแลโดยกรมพระคชบาล ตอน ศาสตราวุธยุทธภัณฑ์ เรื่องเกี่ยวกับอาวุธหลักของชาวสยามที่ใช้ในการรบ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวอีกมากมายให้ติดตามกันครบทุกแง่มุม ทำให้ได้ความรู้เต็มอิ่ม ปลุกความเป็นไทยในตัว และรับชมละครดัง "สายโลหิต" ได้อย่างมีอรรถรสยิ่งขึ้น แฟนๆ ต้องไม่พลาดชม "บรรพชน "ฅน" ชาติไทย" ในรายการข่าวภาคค่ำ ทางช่อง 7HD กด 35 โดยวันที่ 28 กันยายน - 21 ตุลาคม จะออกอากาศทุกวันศุกร์-อาทิตย์ และในวันที่ 22 - 29 ตุลาคม จะออกอากาศทุกวันจันทร์-อาทิตย์ และชมย้อนหลังผ่าน http://shows.ch7.com/shows_all/1078/บรรพชนฅนชาติไทย.html

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4