ปลุกพลังบวก #ใครว่าเราทำไม่ได้ แนวคิดสวยสตรองของ ปอย ตรีชฎา และ ญาญ่า อุรัสยา

พฤหัส ๐๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๓
รูปลักษณ์ภายนอก อาชีพการงาน การศึกษา หรือชาติตระกูล อาจเป็นสิ่งที่หลายคนนำมาตัดสิน หรือสร้างภาพให้กับคนอื่น ไม่ว่าคุณจะเกิดเป็นคนหน้าดี จบการศึกษาสูง หรือมีหน้าที่การงานที่สมบูรณ์แบบแค่ไหน ก็หนีไม่พ้นความคิดอคติหรือคำพูดในแง่ลบ ไม่เว้นแม้แต่สองดาราสาวแพนทีน แบรนด์แอสบาสเดอร์ อย่าง "ปอย ตรีชฎา เพชรรัตน์" และ "ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์" ที่เบื้องหลังความสวยงาม และความสำเร็จที่ทุกคนเห็น ไม่โรยด้วยกลีบอย่างที่ทุกคนคิด แต่ทั้งสองกลับมีมุมมองการใช้ชีวิต ทัศนคติ #ใครว่าเราทำไม่ได้ ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลให้กับทุกคนให้ลองเปลี่ยนมุมมอง และให้ทุกคนสามารถเป็นตัวเองในแบบที่ดีที่สุด

อัตลักษณ์ของแต่ละคนมีคุณค่ามากกว่าที่คิด

อคติมีอยู่ในทุกสังคมหลากหลายรูปแบบ หลายครั้งคนเราตัดสินคนอื่นจากรูปลักษณ์นอก มากกว่าที่อัตลักษณ์ของบุคคล จนทำให้เราพลาดที่จะเจอความสวยงามข้างในที่มีค่ามากกว่า ซึ่งหลักและแนวความคิดที่ทำให้ สาวปอย – ตรีชฎา ก้าวผ่านความคิดอคติ และอุปสรรคเหล่านี้ คือ

- ให้เกียรติความคิด ตัวตน และเคารพในความต่างของคนอื่น เพราะสิ่งเหล่านี้คือเสน่ห์ที่ไม่มีใครเลียนแบบได้

ความท้อแท้ และความผิดหวังในชีวิต เป็นเรื่องธรรมดา อย่าไปกลัวที่จะพูดความต้องการของตัวเองออกไป ถึงบางครั้งจะโดนปฏิเสธ หรือดูถูก แต่นั่นจะทำให้เราเข้าใกล้ในสิ่งที่เราต้องการมากขึ้น

- ถ้าเราล้ม ใครก็ช่วยเราไม่ได้ ถ้าเราไม่ช่วยตัวเองก่อน อย่าย่อท้อ อย่ายอมแพ้ง่ายๆ

เปลี่ยนความกดดันเป็นพลังบวก

หลายคนคงยังไม่รู้ว่าภายใต้ภาพรอยยิ้มอันสดใสของสาวญาญ่า – อุรัสยา ต้องผ่านความกดดัน และคำพูดดูถูกมากมายในชีวิตที่มาพร้อมกับคราบน้ำตาเช่นกัน แต่ด้วยวิธีคิดที่แตกต่าง และหลักในการดำรงชีวิตที่ดี ทำให้เธอกลายเป็นคนที่ประสบความสำเร็จจนถึงทุกวันนี้ และยึดมั่นอยู่เสมอคือ

- ถ้าเราไม่เจอความยากลำบาก เราก็จะไม่ภูมิใจ และเห็นคุณค่าในสิ่งเรามี จงมองว่าความยากลำบากในชีวิต คือสิ่งที่จะทำให้เราสตรอง และเป็นคนที่เข้มแข็งขึ้น

- ความกดดันที่ยากสุด คือความกดดันที่เราสร้างให้กับตัวเอง อย่าไปยึดติดกับคำว่า เพอร์เฟค เพราะมันไม่มีอยู่จริง แค่เราทำทุกอย่างให้ดีที่สุดในแบบของเรา เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

- เราไม่สามารถเปลี่ยนความคิดของคนอื่นได้ แต่เราปรับวิธีรับมือกับมันได้ ลองเปลี่ยนความคิดอคติ และคำพูดดูถูก ให้กลายเป็นแค่ขอบเขต แล้วพยายามผลักมันออกไป ชีวิตของคนเราไม่มีขอบเขต เราสามารถทำให้พรุ่งนี้ดีกว่าวันนี้ได้ ทุกคนเป็นคนดี คนสวย คนเก่งกว่าเดิมในวันพรุ่งนี้ได้

- จงเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่มีอะไรที่จะหยุดเราได้ถ้าเราเชื่อว่าเราทำได้

ถ้าอยากปลุกพลังบวกในตัวเองแบบสองสาว อย่าลืมลองเอาแนวคิด #ใครว่าเราทำไม่ได้ ไปลองปรับใช้ในชีวิตประจำวันดู ควบคู่กับการใช้ผลิตภัณฑ์แพนทีนดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดี จะได้สวยสตรองทั้งภายนอกและภายใน ติดตามบทสัมภาษณ์ของสองงสาวแบบเต็มๆ ย้อนหลังได้ที่ :

www.facebook.com/pantenethailand/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก