ร่วมใจเชิดชูเกียรติคนพิการทางการรับฟัง

ศุกร์ ๐๕ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๕๘
อิ๋งอิ๋ง(ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ)ร่วมรณรงค์ในการเป็นกำลังใจให้คนพิการผ่านทางรายการทำด้วยใจเพื่อแผ่นดิน คนพิการทางหูนับเป็นอีกหนึ่งความพิการที่ทำให้เกิดความเสียโอกาสหรือความไม่เท่าเทียมในสังคม แต่อย่างไรก็ตามความพิการไม่อาจหยุดยั้งศักยภาพจากใจที่มีความมุ่งมั่นได้

อ.วิทยุต บุนนาค เป็นอีกท่านหนึ่งที่มีความพิการทางการฟัง แต่ความสามารถ ความคิด และความเป็นผู้นำของอาจารย์วิทยุตนั้นอยู่เหนือความบกพร่องทางกาย ในปัจจุบัน อ.วิทยุต บุนนาคเป็นนายกสมาคมคนหูหนวก กล่าวว่า ทางกระทรวงศึกษาธิการได้มีการรับรองภาษามือแล้วว่า เป็นภาษาประจำชาติของคนหูหนวก ซึ่งในโรงเรียนสอนคนหูหนวกก็จะมีการใช้ภาษามือในการสอนให้กับเด็ก ซึ่งในการเรียนร่วมก็จะมีล่ามเข้าไปช่วยแปลให้กับเด็กหูหนวกที่เรียน เพราะฉะนั้นรายการโทรทัศน์เผยแพร่ทั่วไปก็จะให้ความรู้คนในสังคม ซึ่งคนหูหนวกสามารถใช้ภาษามือเป็นช่องทางในการที่จะเผยแพร่ การมีพิธีกรหูหนวกจะเป็นมิติใหม่ มันจะทำให้เห็นมุมมองของทั้งสองด้านที่ว่า คนหูหนวกกับคนปกตินั้นจะสามารถอยู่ร่วมกันได้

นอกจากนี้สิ่งที่ อ.วิทยุต บุนนาคตั้งใจคือการทำให้คนพิการทางฟัง ไร้อุปสรรคในการใช้ชีวิตแบบ 100% นี่คืออีกหนึ่งสุภาพบุรุษที่น่ายกย่องเชิดชูเกียรติอย่างยิ่ง

ติดตามเรื่องราวของ อ. วิทยุต บุนนาคได้จากรายการทำด้วยใจเพื่อแผ่นดิน วันศุกร์ ที่ ๕ ตุลาคมทาง NBT เวลา 22.00-22.30 น. นะคะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ