เปิดตัว “FarmKaidee” ตลาดเกษตรออนไลน์ เพื่อเกษตรกรไทย

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๗
เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อย FarmKaidee" (ฟาร์มขายดี) ตลาดเกษตรออนไลน์เพื่อเกษตรกรไทยทุกคน แฟลตฟอร์มใหม่ของ Kaidee ที่จะทำให้การซื้อ-ขายของออนไลน์เป็นเรื่องง่ายสำหรับเกษตรกรไทย งานนี้ ซีอีโอคนเก่ง ทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร / เฮดโค้ช Kaidee เดินหน้าพัฒนาแพลตฟอร์มเพื่อการซื้อ-ขาย ตอบโจทย์ทุกเซกเม้นท์ของคนไทย ด้วยการนำเทคโนโลยีเขยิบเข้ามาใกล้ชิดเกษตรกรไทย ถือเป็นการทำเพื่อสังคมหนุนเกษตรกรไทยได้มีพื้นที่ซื้อ-ขายบนโลกออนไลน์ที่ง่ายขึ้น โดยได้รับเกียรติจาก กร ทัพพะรังสี อดีตรองนายกรัฐมนตรี และ ดร.พันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมในงาน

นายทิวา ยอร์ค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/เฮดโค้ช Kaidee กล่าวว่า "เราเห็นว่าวัยแรงงานส่วนใหญ่ ของไทยยังทำงานอยู่ในภาคเกษตรกรรม คิดเป็นจำนวนกว่า 31% ของประชากรวัยแรงงาน และก็เป็นคนกลุ่มนี้ ที่มีรายได้ต่อหัวต่อปีต่ำที่สุดของประเทศเรา ผลผลิตจากภาคการเกษตรคิดเป็นเพียงร้อยละ 10 ของผลิตภัณฑ์ มวลรวมในประเทศ (GDP) และเกษตรกรก็ไม่สามารถกำหนดราคาสินค้าได้เอง เพราะราคาสินค้าเกษตรนั้น ตลาดโลกเป็นผู้กำหนด ทาง Kaidee เองพบว่าบนแพลตฟอร์ม Kaidee ก็มีเกษตรกรเข้ามาใช้งานกันอยู่แล้ว จึงเกิดเป็นความตั้งใจที่จะสร้างตลาดออนไลน์ FarmKaidee ขึ้นมาเพื่อพี่น้องเกษตรกรไทย โดยเฉพาะ ให้เกษตรกรไทยสามารถเข้าถึงผู้บริโภคที่อยู่บนออนไลน์ได้ง่าย ไม่จำเป็นต้อง เสียเวลาทำการตลาดออนไลน์ที่ยุ่งยาก เพราะ FarmKaidee สามารถตอบโจทย์สิ่งที่ง่ายที่สุดในการซื้อ-ขายได้ นั่นคือ เป็นตลาดกลางที่ให้ผู้ซื้อและผู้ขายมาเจอกัน"

ภายในงาน 'ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล' หรือ 'เชฟป้อม' จากรายการมาสเตอร์เชฟ ประเทศไทย ก็มาร่วมพูดคุย หัวข้อ "เทคโนโลยีกับการยกระดับเกษตรกรไทย" โดยกล่าวว่า "รู้สึกแฮปปี้มากที่จะได้สั่งวัตถุดิบโดยตรงแบบสดๆ แบบออนไลน์ เพราะสามารถเลือกแหล่งวัตถุดิบได้ ซึ่งแต่ละที่รสชาติก็จะต่างกัน" และช่วงท้าย เชฟป้อม ยังโชว์ปรุงอาหารสดๆ ที่ไม่ผ่านความร้อน กับเมนู 'ทูน่าทาร์ทาร์' มาให้ทุกคนได้ชิมกันในงานอีกด้วย

ปวริศา ชุมวิกรานต์ ผู้บริหารฝ่ายการตลาด LINE MOBILE ประเทศไทย เผยว่า " อยากบอกเกษตรกรว่า วันนี้โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว ซึ่งทาง Kaidee ได้เข้ามาช่วยคุณทำการตลาดโลกออนไลน์ให้ง่ายขึ้น เอาของเข้ามาขายกันได้เลย ใช้ง่าย เพราะมีคนเข้ามาดูต่อวันเยอะมาก และเกษตรกรสามารถซื้อขายกันได้โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลางนะคะ"

ชาริณี แชนนอน กัลยาณมิตร ผู้บริหารคนเก่งแห่ง โกบิ พาร์ทเนอร์ส (Gobi Partners) เล่าว่า "ดีใจและภูมิใจที่มี FarmKaidee เพราะปัญหาเรื่องชาวนาหรืออาชีพเกษตรกร ก็มีมานานแล้ว เห็นหลายส่วนก็พยายามเข้ามาช่วยกันแก้ แต่อาจจะไม่ถูกจุด ดีใจที่ FarmKaidee เข้ามาช่วยแก้ปัญหาเรื่องเทคโนโลยีกับเกษตรกร เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานง่าย แค่ถ่ายรูปก็โพสต์ขายของได้เลย และเรื่องการทำการตลาดออนไลน์ ทาง FarmKaidee มีคนเข้ามาดูเยอะมากๆเป็นล้านคนต่อวัน ก็จะทำให้คนเห็นสินค้าเราง่ายขึ้น คิดว่าจะมาช่วยเกษตรกรให้มีช่องทางหารายได้เพิ่มขึ้นค่ะ"

นอกจากนี้ยังมีเหล่าดาราและเซเลบริตี้ยุค 4.0 ที่มีความสนใจในเทคโนโลยีเข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ วรรณา สวัสดิกูล, อริยะ พนมยงค์, กฤตธี มโนลีหกุล, สมิตา ธนะโสภณ, ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์, ดร. ขวัญ หากทรงกิจพงษ์ รอสส์, ลิน จิตติวาณิชย์, ไมเคิล จิตติวาณิชย์, คุณกรกนก ยงสกุล, ศรัยฉัตร จีระแพทย์, ลินดา ศรีเฟื่องฟุ้ง, ม.ล. ขวัญทิพย์ เทวกุล, ชาคริต แย้มนาม, ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ, จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม, แซน-พนมกร ตังทัตสวัสดิ์ และ กิก-ดนัย จารุจินดา เรียกว่าต่อไปนี้ การซื้อ-ขายของออนไลน์จะเป็นเรื่องง่ายของเกษตรกรไทยทุกคน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4