"เก่ง ธชย" นำทีมพาชมแหล่งเด็ด "เที่ยวธนบุรี" สนุกครบรสจบแบบฟินๆ

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๔๗
เก่ง ธชย และชาวคณะบ้านสมเด็จฯ เรคคอร์ด ขอพาทุกท่านร่วมชมเมืองเก่า แหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรมใน #เที่ยวธนบุรี เชิญไปชิลล์กับที่เที่ยวย่านฝั่งธนบุรี เช็คอินโลเคชั่นเก๋ๆ แบบครบรส ทั้งสายบุญ สายกิน ช็อป แชะ แบบฟินๆ ประกาศให้คนไทยและชาวต่างชาติ ได้ทราบถึงของดีทีเด็ด เรียกได้ว่าเพลงเดียวจบ ครบทุกที่ในฝั่งธน

เนื่องด้วย โครงการศิลปวัฒนธรรมบ้านสมเด็จฯ โดยคณะวิทยาการจัดการ ร่วมกับ บ้านสมเด็จฯเรคคอร์ด สาขาวิชาการโฆษณาและธุรกิจบันเทิง มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ได้จัดทำเพลงและมิวสิควิดีโอเพลง "เที่ยวธนบุรี - This is Thonburi" โดยมุ่งมั่นที่จะสร้างคุณภาพการศึกษา ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม โดยพัฒนาองค์ความรู้ และนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและชุมชน ด้วยวิธีการสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ ด้วยทุนทางวัฒนธรรม เป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวทางศิลปะและวัฒนธรรมเพื่อก่อให้เกิดรายได้แก่ชุมชนทางอ้อม และการสนับสนุนการให้บริการและส่งเสริมอุตสาหกรรมทางวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ จากเหตุผลดังกล่าว บ้านสมเด็จฯเรคคอร์ด จึงได้ผลิตเพลงและมิวสิควีดีโอ เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมฝั่งธนบุรี

รณรงค์ให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มาท่องเที่ยวที่ย่านฝั่งธนบุรีมากยิ่งขึ้น เกิดการกระจายและเพิ่มรายได้ให้กับผู้คนที่อาศัยอยู่ในชุมชนเหล่านั้น โดยได้รับเกียรติจากนักร้องคุณภาพอย่าง "เก่ง-ธชย ประทุมวรรณ" มาร่วมสื่อสารความเป็นไทยผ่านเพลงให้ผู้คนได้รู้จักของดี ของเด็ด ย่านฝั่งธนบุรี มากยิ่งขึ้น

....."อยากจะเชิญชวนให้ทุกคนเข้ามาชมเอ็มวีกันเยอะๆ นะครับ เพราะเราตั้งใจทำกันเต็มที่ทุกๆ ฝ่ายเลย เก่งเชื่อว่าทั้งภาพและเสียงงดงามมากๆ เป็นอีกงานศิลปะที่ดีมาก อีกทั้งยังสนับสนุนการท่องเที่ยวด้วย ยังไงก็ฝากแฟนๆติดตามกันด้วย สำหรับการร่วมงานกับบ้านสมเด็จฯเรคคอร์ดเป็นประสบการณ์ที่ดี แล้วทุกๆ ครั้งที่ได้ไปร่วมงานก็ประทับใจทุกครั้งเลยครับ" เก่ง ธชย กล่าว

นอกจากนี้ยังได้นักร้องเสียงดี ปุ้ย-ดวงพร พงศ์ผาสุก และ อ.ณัฏฐ์ เดชะปัญญา มาร่วมสร้างสร้างสีสันให้เพลงไพเราะกลมกล่อมอย่างลงตัว พร้อมทั้งน้องๆ ศิลปินจาก ค่ายบ้านสมเด็จฯเรคคอร์ด อาทิ ครีม ชนากานต์ , Fuse Kitti และ Andew Followday ส่วนเบื้องหลังเอ็มวีสวยๆนั้น ผู้กำกับ พี่ก็อบ รพี ได้ยกกองไปถ่ายทำหลากหลายสถานที่ด้วยกัน ถึง 4 วัน ไม่ว่าจะเป็น วัดระฆัง วัดกัลยาณมิตร ท่าดินแดง ตลาดพูล วังหลัง ตลาดน้ำตลิ่งชัน ฯ พร้อมเจาะลึกถึงอาหารขึ้นชื่อเจ้าเด็ดชวนลิ้มลอง เรียกว่าชมเอ็มวีจบแล้วหลายท่านคงต้องอยากพุ่งตัวไปกันอย่างแน่นอน

เพลงเที่ยวธนบุรี - This is Thonburi

เนื้อร้อง / ทำนอง : ณัฏฐ์ เดชะปัญญา

เรียบเรียง : อริยะ รัตนาภูผา

โปรดิวเซอร์ : อริยะ รัตนาภูผา / ธนพงศ์พันธ์ บูรณะคุปต์ /ณัฏฐ์ เดชะปัญญา

คลิกชมเอ็มวี https://youtu.be/6SKiGIWrinI

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4