สกู๊ปเปิดละครปี่แก้วนางหงส์ วันแรก 31 ตุลาคม เวลา 20.20 น.ช่อง 3 “เกรท-เบลลา”จับคู่หวานซึ้ง รักข้ามภพใน “ปี่แก้วนางหงส์”

พุธ ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๒๓
หลังจากรอกันมานาน เตรียมออกอากาศให้ได้ชมกันแล้วสำหรับละครรักโรแมนติกข้ามภพเรื่อง "ปี่แก้วนางหงส์" ของผู้จัด จริยา แอนโฟเน บริษัทเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด กำกับโดย แมน เมธี นำแสดงโดยพระนาง เกรท-วรินทร ปัญหกาญจน์ และ เบลล่า-ราณี แคมเปน ร่วมด้วยดาราเจ้าบทบาทอีกคับคั่ง อาทิ เก้า-สุภัสสรา ธนชาต,อเล็กซ์ เรนเดล,พริมา พันธุ์เจริญ,สรพงศ์ ชาตรี,สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ,เกรียงไกร อุณหะนันทน์,ดวงตา ตุงคะมณี,ทนงศักดิ์ ศุภการ เป็นต้น

"ปี่แก้วนางหงส์" สร้างจากบทประพันธ์ของ เสน่ห์ โกมารชุน บทโทรทัศน์โดย บลูลาวา เป็นเรื่องของพิกุลหญิงสาวผู้มีพรสวรรค์ในการเป่าปี่แก้ว ปี่แก้วเป็นทั้งชีวิตและจิตใจของเธอจนกระทั่งวันหนึ่งเสียงปี่อันไพเราะได้นำเธอให้มาพบรักกับชายสูงศักดิ์อย่างหลวงราช ทว่าความแตกต่างของฐานันดรทำให้รักของเธอไม่สมหวัง โศกนาศกรรมแห่งความรักจึงบังเกิดขึ้น แต่ด้วยหัวใจที่มั่นในรัก แม้นตัวจะตายจากไปแล้ว แต่ดวงวิญญาณของพิกุลก็ยังรอชายคนรักกลับมาหาเธอ แม้ว่าจะต้องรอกี่ภพกี่ชาติก็ตาม...

พิกุล(ราณี แคมเปน) นักเป่าปี่แก้วผู้มีความสามารถ อยู่ในคณะมโหรีปี่พาทย์ของจางวางพ่วง(สรพงศ์ ชาตรี) ต่อมาเจ้าพระยาพิชัยเดชา(เกรียงไกร อุณหะนันทน์)ได้เมตตารับคณะของจางวางพ่วงเข้ามาอยู่ในบ้านพิชัยเดชาทั้งหมดทั้งนางเพียร(สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ)แม่ของพิกุล เอื้อย(พริมา พันธุ์เจริญ)เพื่อนสนิทของพิกุล ลูกสาวของนางสุด(นฤมล พงษ์สุภาพ)แม่ครัวประจำคณะ แล้วยังมีอ้น(คิง ก่อนบ่าย) กับอ่ำ(สมัชญ์ เนียมสะอาด) แล้วก็สิน(อเล็กซ์ เรนเดลล์) มือตีฆ้องวง ซึ่งเข้ามาทีหลัง สินดีใจมากเพราะแอบชอบพิกุลมานานแล้วขณะที่เอื้อยก็แอบรักสิน แต่สินไม่สนใจ พิกุลได้พบกับหลวงราช(วรินทร ปัญหกาญจน์)ลูกชายคนเดียวของเจ้าพระยาพิชัยเดชา และ ท่านผู้หญิงเกสร(ดวงตา ตุงคะมณี) เมื่อเจอกันหลวงราชตกหลุมรักพิกุลทันที คอยมาหาพิกุลเท่าที่โอกาสจะอำนวย หลวงราชแอบพบกับพิกุลจนทำให้จางวางพ่วงรู้จนได้ จางวางพ่วงโกธรมากที่รู้ว่าพิกุลไม่เจียมตัว ไปแอบชอบพอกับหลวงราชผู้เป็นลูกของเจ้านาย และด้วยความที่หลวงปู่ที่จางวางพ่วงเคารพ เคยทำนายเอาไว้ว่า หากมีลูกสาว จงให้ระวังลูกสาวจะมีเคราะห์หนักที่เกิดจากชายสูงศักดิ์นำพามาให้ซึ่งเป็นผลมาจากกรรมในอดีตชาติ ทำให้จางวางพ่วงเป็นห่วงอนาคตของพิกุล ฝ่ายท่านผู้หญิงเกสรเมื่อรู้ว่าหลวงราชมีใจให้กับพิกุลก็ไม่พอใจเป็นอย่างมาก ท่านผู้หญิงเกสรก็เลยพยายามจะหาทางไล่ครอบครัวของจางวางพ่วงออกไปจากวัง ทว่าไม่สำเร็จเพราะเจ้าพระยาพิชัยคอยให้ท้ายครอบครัวของจางวางพ่วงอยู่ตลอดเวลา ท่านผู้หญิงเกสรก็เลยต้องให้สร้อย(วิมลพรรณ ชาลีจังหาญ) บ่าวรับใช้คนสนิทไปคอยกลั่นแกล้งพิกุลเพื่อความสะใจ

หลวงราชเข้าทำงานมีตำแหน่งในกระทรวง ได้รับความไว้วางใจจากท่านเจ้าคุณต่วน(วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) และได้รู้จักกับสารภี(สุภัสสรา ธนชาต) ลูกสาวของจีนพ้ง(ทนงศักดิ์ ศุภการ) คหบดีผู้ร่ำรวยและมีอิทธิพล สารภีชอบหลวงราชมาก คอยมาทำธุระที่กระทรวงเพื่อเจอกับหลวงราช ขณะที่เจ้าพระยาพิชัยเดชาก็เห็นว่าสารภีเหมาะสมกับหลวงราช แต่ท่านผู้หญิงเกสร ไม่ชอบสารภีเลย เห็นว่าเป็นลูกเจ๊กลูกจีน ไม่คู่ควรกับหลวงราช และนิสัยก็หยิ่งผยอง ไม่ยอมก้มหัวให้ใคร ท่านผู้หญิงเกสรกลัวว่าหลวงราชจะพลาดท่าเสียทีถูกหญิงสาวต่ำต้อยอย่างพิกุลจับเป็นสามี ก็เลยทำทีรับคุณหญิงดาว(การัญชิดา คุ้มสุวรรณ)และคุณหญิงเดือน(นาตาชา จุลานนท์) ลูกสาวฝาแฝดของเจ้าพระยายุทธนามนตรี(ศานติ สันติเวชกุล)กับ มรว. พิศพิราศ(สุรัตนา คล่องตระกูล)มารู้จักใกล้ชิดหลวงราช แต่หลวงราชไม่สนใจ หญิงดาวหญิงเดือนไปหาเรื่องสารภี สุดท้ายสารภีให้คนของพ่อฆ่าหญิงดาวหญิงเดือน แต่อย่างไรก็ตามหลวงราชก็ไม่ได้สนใจสารภีแม้แต่น้อย จาวางพ่วงไม่อยากให้พิกุลยุ่งเกี่ยวกับหลวงราช จึงให้สินแต่งงานกับพิกุล ทำให้พิกุลและเอื้อยเสียใจมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ แต่สินเห็นแก่ความรักที่พิกุลมีต่อหลวงราช นัดแนะให้หลวงราชไปเจอพิกุลที่กระท่อมเก่าๆของครูทับ(พรเลิศพิพัฒน์รุ่งเรือง)และท่านจัน(สโรชา วาทิตตพันธ์) ครูเป่าปี่ที่รักกัน อยู่ด้วยกันจนเสียชีวิตไปแล้ว พิกุลเห็นถึงความรักของหลวงราชที่มีต่อเธอ ยอมสละความสุขสบายส่วนตัวมาอยู่อย่างลำบากในกระท่อมหลังเล็กๆ ทั้งยอมขัดใจท่านผู้หญิงเกสรผู้เป็นแม่ พิกุลก็เลยยอมตกเป็นของหลวงราชในที่สุด ทั้งคู่ใช้ชีวิตชาวบ้านอย่างมีความสุข หลวงราช ตัดสินใจพาพิกุล ไปขอขมาจางวางพ่วง ให้สัญญาว่าจะรีบกลับพระนคร ให้พ่อมาสู่ขอและจัดพิธีแต่งงานกับพิกุลให้ถูกต้อง จางวางพ่วง แม้จะโกรธมาก แต่สุดท้ายเห็นแก่ความรักของทั้งคู่ ทำให้หลวงราชและพิกุลดีใจมาก

หลวงราชกลับไปที่บ้าน เจ้าพระยาพิชัยเดชาไม่ได้ขัดข้องอะไร แต่ก็เกิดเหตุท่านผู้หญิงเกสร และสร้อย โดนโจรบุกปล้นบ้านและฆ่าตายอย่างโหดเหี้ยม ซึ่งก็เป็นฝีมือของสารภี หลังจัดพิธีศพ ทางจีนพ้งและสารภี ยังวางแผนร้ายบีบบังคับให้หลวงราชต้องแต่งงานกับสารภี เพื่อเห็นแก่ชาติบ้านเมือง หลวงราชจำยอม โดยตั้งใจว่าหลังแต่งงานจะรีบไปอธิบายให้พิกุลเข้าใจเรื่องราวทั้งหมด แต่สารภีกลับใช้ให้ปิง(ว่าที่ร้อยตรีภัทรกฤษณ์ พุ่มพิพัฒน์) ลูกน้องของจีนพ้งไปฆ่าล้างครัวครอบครัวของพิกุล ทำให้จางวางพ่วงและแม่เพียร สุด อ่ำ ต้องตายอย่างทารุณ เหลือเพียงพิกุล สิน และ เอื้อย

พิกุลเสียใจมากที่ตัวเธอเป็นต้นเหตุที่ทำให้พ่อแม่ต้องตาย เดินทางเข้าพระนคร เพื่อไปหาหลวงราช แล้วพิกุลก็ต้องเศร้าใจอย่างมาก เพราะเห็นหลวงราชเข้าพิธีแต่งงานกับสารภีจริงๆ พิกุลเสียใจมากที่หลวงราชผิดสัญญา เดินไปที่ท่าน้ำที่เธอกับหลวงราชนัดเจอกันเป็นประจำ พิกุลเป่าปี่ไปเรื่อยๆ คิดถึงเรื่องราว คำสัญญาของหลวงราช พิกุลเป่าปี่จนสิ้นใจตาย ไม่ได้เจอกับหลวงราชเป็นครั้งสุดท้าย ขณะที่หลวงราชโดนเล่ห์มายาของสารภี กว่าจะได้มาเจอกับพิกุล ก็เหลือเพียงร่างที่ไร้วิญญาณ หลวงราชร้องไห้ฟูมฟาย เสียใจมาก สารภียังมาเยาะเย้ยถากถาง ดีใจที่เห็นพิกุลตาย หลวงราชสุดจะทน ต่อว่าสารภีจนเธอโกรธลุแก่โทสะ เอาลิ่มแทงหลวงราชจนบาดเจ็บ หลวงราชพร้อมจะตาย ท้าให้สารภีแทงให้ตรงหัวใจ พร้อมจับมือสารภีให้แทง หลวงราชยืนยันว่าไม่มีทางจะรักสารภี เพราะเขารักเพียงพิกุลคนเดียวเท่านั้น สารภีจะได้แค่เพียงร่างกาย แต่ไม่ได้ใจของเขาไปครอง

เรื่องราวความรักของหลวงราช พิกุล และสารภี ได้สิ้นสุดลงในชาตินี้ แต่ความรัก ความแค้นของพิกุลที่มีต่อหลวงราช กำลังจะเริ่มต้นขึ้น จะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามชมในชาติภพใหม่ เข้มข้น ชวนติดตามทุกฉากทุกตอน.. เกรท-วรินทร พูดถึงบทหลวงราช และ นิราศ ที่สวมบทว่า

"เรื่องนี้ผมต้องรับบทเป็นตัวละครสามคน สามภพสามชาติครับ และชาติแรกก็คือหลวงราช จะเป็นชายหนุ่มหน้าตาดี มีเสน่ห์ เชื่อมั่นในตัวเองสูง ลูกชายคนเดียวของเจ้าพระยาพิชัยเดชากับท่านผู้หญิงเกสร จบจากเมืองนอก ก็ถือว่าเป็นชายหนุ่มที่เพอร์เฝ็คมาก หล่อ รวย ตระกูลดี งานก็ดีด้วย สาวๆก็รุมชอบ แต่พอไปเจอพิกุล ก็จะหลงรักเลย ก็เป็นความรักที่มีอุปสรรค เพราะฐานะต่างกัน แม่ของหลวงราช ก็จะไม่ชอบพิกุลด้วย แล้วก็มีเรื่องงาน เรื่องของสารภี ผู้หญิงอีกคนหนึ่งมาเกี่ยวพัน ทำให้ความรักวุ่นวายกันไป ข้ามชาติกันไปอีก คาแรกเตอร์ชาติสองเป็นนิราศ ความรักของเขาก็จะวนเวียนอยู่กับพิกุลแหละ เรื่องนี้ได้ร่วมงานกับ เบลล่า เป็นครั้งแรก ต้องบอกเลยว่าเบลล่าเป็นนักแสดงที่เก่งมาก เล่นเก่ง รายละเอียดทุกเม็ดเลยครับ แล้วบทพิกุล ยากมาก ทั้งดราม่า ทั้งผี อารมณ์หลากหลายมาก ถือว่าเป็นบทที่ยากที่สุดตั้งแต่ผมเล่นละครมาเลย แต่บอกได้เลยว่าละครสนุก ครบรส เข้มข้นกันตลอด ตั้งแต่ชาติแรกถึงชาติสุดท้าย ต้องดูต่อเนื่องกันตั้งแต่ตอนแรกเลยครับ"

ส่วนเบลล่า-ราณี กับบทของพิกุล

"พิกุลในชาติแรก จะเป็นคนปี่ อยู่ในวงปี่พาทย์ จะเป็นผู้หญิงที่อยู่ในกรอบของคนในยุคสมัยนั้น แล้วบังเอิญได้มาเจอหลวงราช ก็ไปตกหลุมรักกัน ชอบกัน มีสัญญารักต่อกัน แต่แล้วก็มีเหตุว่าหลวงราชไปแต่งงานกับผู้หญิงอีกคนคือสารภี ความรัก คำสัญญา ก็เหมือนผิดคำพูดกัน เรื่องนี้จะมีทั้งความรักหวานโรแมนติกมากๆ แล้วก็รักที่พลัดพรากผิดหวัง เหมือนที่เพลงว่า ถูกจองจำด้วยคำว่ารัก ติดบ่วงด้วยคำว่ารอ รอกันไปหลายชาติเลย จากคนกลายเป็นผี ก็ยังรอที่จะรักผู้ชายคนนี้ เรื่องนี้เบลบอกได้เลยว่ายาก ยากจริงๆค่ะ ไม่คิดว่าจะยากขนาดนี้ ตอนชาติแรกเป็นพิกุล ว่ายากแล้ว อารมณ์ดราม่าขั้นสุดแล้ว พอมาเป็นผีพิกุล ยากยิ่งกว่าเลย เพราะมีอารมณ์หลากหลายในฉากเดียว ทั้งรักทั้งแค้น อารมณ์เปลี่ยนตลอด แสดงกับพี่เกรท ก็ดีมากเลยค่ะ ช่วยรับส่งอารมณ์กันได้ดี ลื่นไหลกันไปค่ะ เวลาหวานก็หวานกันจนเขินเลยค่ะ แต่พอดราม่าก็น้ำตานองหน้า สุดสุดจริงๆค่ะ ไม่อยากเล่ามาก แต่อยากให้ชมตั้งแต่ต้นจนจบ ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ"

ติดตามชมบทบาทของเกรท-เบลล่า ในละคร "ปี่แก้วนางหงส์" ทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.20 น.ช่อง 3HD ช่อง 33 เริ่มพุธที่ 31 ตุลาคมนี้ตอนแรก...

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้