“เป้-ทวีฤทธิ์” ยิงปืนใส่ “สุเชาว์” ย้ำตำนานพระแสงปืนต้น ใน “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์2”

ศุกร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๓
เรียกได้ว่าทุกเหตุการณ์ล้วนมีความสำคัญและจารึกเป็นประวัติศาสตร์บ้านเมือง รวมถึง "ตำนานพระแสงปืนต้นข้ามแม่น้ำสะโตง" ซึ่งใน "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์2" ภาค ประกาศอิสรภาพ ที่ออกอากาศให้ชมทาง "MONOMAX" (โมโนแมกซ์) ผู้นำดูหนังออนไลน์แบบถูกลิขสิทธิ์ ในเครือ โมโน กรุ๊ป โดย "คุณชายอดัม" (ม.ร.ว.เฉลิมชาตรี ยุคล) ไม่พลาดที่จำลองฉากสำคัญนี้ขึ้น

ฉากเด็ด หลังจาก "พระเจ้านันทบุเรง" (กษาปณ์ จำปาดิบ) ทราบว่า "พระนเรศ" (เป้-ทวีฤทธิ์ จุลละทรัพย์) กวาดต้อนครอบครัวไทยมอญถอยกลับมาพระนคร จึงจัดกองทัพให้ "สุรกรรมา" (สุเชาว์ พงษ์วิไล) มาเป็นทัพหน้าติดตามกองทัพพระนเรศ จนมาทันถึงฝั่งแม่น้ำสะโตงจึงเกิดการปะทะกันขึ้น เมื่อพระนเรศข้ามแม่น้ำไปแล้ว เหล่าทหารก็คอยป้องกันมิให้ข้าศึกข้ามตามมาได้ มีการยิงปืนใหญ่กระหน่ำใส่กันทั้งสองฝ่าย จากนั้นพระนเรศทรงใช้พระแสงปืนนกสับยาวเก้าคืบยิงถูกสุรกรรมาแม่ทัพหน้าพม่าตายบนคอช้าง และทำให้กองทัพพม่าพากันเลิกทัพกลับไปในที่สุด ฉากนี้เป็นฉากที่มีนักแสดงเข้าฉากกว่าเจ็ดสิบคน โดยมีนักแสดงนำครบทีม ฝ่ายทัพพระนเรศ มีการซักซ้อมคิวกันแบ่งถ่ายเป็นสองฝั่ง เริ่มจากฝั่งพระนเรศก่อน มีจัดท่าทางการยิงบวกกับต้องเผชิญหน้ากับอาสุเชาว์ที่ต้องยิงสวนกัน เมื่อเก็บฝั่งไทยเสร็จแล้ว จึงมาเก็บภาพฝั่งหงสาต่อ โดยเน้นเก็บภาพอาสุเชาว์ที่นั่งอยู่บนหลังช้างและนำปืนอาวุธคู่ใจออกมาเช็ดหวังปลิชีพพระนเรศ สำหรับการนั่งและทรงตัวบนช้างถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ยาก โดยช้างมีชื่อว่า น้องอ้อม ร่วมเข้าฉาก ต้องควบคุมและคอยให้อาหารตลอดเวลา และเนื่องจากมีเอฟเฟค ระเบิด-ไฟ บางขณะทำน้องอ้อมมีตกใจบ้างเล็กน้อย ก่อนถึงฉากอาสุเชาว์โดนปืนของพระนเรศยิงเข้ากลางหน้าผากจนตกหลังช้างลงมาอย่างราบรื่น

สุเชาว์ เผย "รับบทเป็นสุรกรรมมา แม่ทัพพม่า เป็นทหารที่ซื่อตรง พูดน้อยแต่เป็นนักรบร้อยเปอร์เซ็นต์ ตัดสินปัญหาด้วยตัวเอง ในซีรีส์ ตัวสุรกรรมา มีรายละเอียดมากกว่าหนังมาก ตั้งแต่เป็นนักแสดงมาเคยถ่ายกับช้างมาหลายเรื่อง แต่อันนี้โหดกว่า เพราะช้างเป็นสัตว์ตัวใหญ่และกลัวไฟมากกว่าจะบังคับกันได้แทบแย่ ผมเองก็ตกใจแต่ห้ามตกจากช้างก็พยายามคอนโทรลให้อยู่บนช้างให้ได้ โดยมีทีมงานคอยเซฟความปลอดภัยให้กับทุกคนเป็นอย่างดี ซึ่งขอฝากติดตาม ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์2 ภาคประกาศอิสรภาพ ด้วยนะครับ ทั้งคุณชายอดัม นักแสดงทุกคนตั้งใจกันเต็มที่ครับ"

ติดตาม "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เดอะซีรีส์2" ภาคประกาศอิสรภาพ กับฉากนี้ได้ ในตอนที่ 5

พร้อมให้รับชมแล้ววันนี้ที่ MONOMAX ดูครบ จบทุกตอน! สำหรับสมาชิกใหม่ได้รับสิทธิ์ดูฟรี 1 เดือน หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.monomax.me

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?