Movie Guide: เปิดปูม “อาณาจักรโชซอน” ฉากหลังนครวิปโยคใน “ RAMPANT นครนรกซอมบี้คลั่ง”

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๐:๔๖
ย้อนกลับไปในยุคที่ผู้คนยังไม่รู้จักคำว่า ซอมบี้ อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์เกาหลีอย่าง "โชซอน" กลับต้องรับมือกับหายนะ เชื้อซอมบี้คลั่ง ที่จู่โจมอาละวาดไปทั่วทั้งเมืองลุกลามจนถึงราชบัลลังก์ ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ของเอเชียจากผู้สร้าง Train To Busan "RAMPANT นครนรกซอมบี้คลั่ง"

วิกฤติครั้งนี้ ได้เปลี่ยนอาณาจักรที่เคยรุ่งโรจน์สูงสุดให้ตกอยู่ในความมืดมิดของกลียุคซอมบี้ และก่อนที่จะได้ระทึกขีดสุดในโรงกับภาพยนตร์เรื่อง RAMPANT ในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ มาเตรียมความพร้อมด้วยการทำความรู้จักความเป็นมาและความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรโชซอน กับ เปิดปูมอาณาจักรโชซอน ก่อนเข้าสู่กลียุคซอมบี้คลั่ง

พระราชวงศ์โชซอน เป็นราชวงศ์ที่ปกครองคาบสมุทรเกาหลีมายาวนานถึง 600 ปี นับอย่างเป็นทางการตั้งแต่ปี ค.ศ. 1392 – 1910

อาณาจักรโชซอน ได้รับสมญาว่าเป็น "อาณาจักรฤาษี" เพราะใช้นโยบายปิดประเทศที่แข็งกร้าว เพื่อป้องกันการรุกรานจากญี่ปุ่นและแมนจูเรีย

ในสมัยโชซอน มีความเชื่อว่า จักรพรรดิดันกุน เป็นผู้สร้างอาณาจักรโชซอนโบราณ สืบเชื้อสายมาจากเทพเจ้าบนสวรรค์

อาณาจักรโชซอน แบ่งชนชั้นของราษฎรออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่ ชนชั้นปราชญ์และขุนนาง, ชนชั้นข้าราชการทั่วไป, ชนชั้นสามัญชน และ ชนชั้นทาสและนางโลม

เสื้อคลุมมังกรสีแดง เป็นชุดที่มีไว้สำหรับจักรพรรดิเท่านั้น โดยจะปักตราที่มีเอกลักษณ์เป็น รูปมังกรมีห้านิ้ว

"พระราชวังคย็องบก" คือพระราชวังหลวงของจักรพรรดิแห่งโชซอน ที่กลายมาเป็นหนึ่งในแลนด์มาร์คสำคัญของกรุงโซลจนถึงปัจจุบัน มีความหมายว่า "พระราชวังแห่งพรที่ส่องสว่าง"

สุสานหลวงราชวงศ์โชซอน เป็นสุสารหลวงแห่งเดียวในโลก ที่มีอายุมากกว่า 500 ปี และได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก จากองค์การยูเนสโก ตั้งแต่ปี ค.ศ.2009

Rampant บอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในเกาหลีสมัยโชซอน เมื่อ องค์ชายกังลิม (รับบทโดย ฮยอนบิน) โอรสของกษัตริย์และนักสู้ฝีมือฉกาจที่สุดของอาณาจักรโชซอนที่ตกเป็นนักโทษการเมืองภายใต้การดูแลของราชวงศ์ชิงอยู่หลายปี ถูกเรียกตัวกลับบ้านเกิดเพื่อช่วยต่อสู้กับฝูงซอมบี้คลั่งกระหายเลือดที่เข้ามารุกรานอาณาจักรอันเคยสงบ แต่ขณะที่บ้านเมืองกำลังเจอกับวิกฤติ เสนาบดี คิม จาจุน (รับบทโดย จางดงกอน) กลับหวังใช้โอกาสนี้ในการโค่นราชวงศ์ที่มีมาช้านาน และยึดครองบัลลังก์ให้อยู่ในกำมือ

เมื่อนครอันรุ่งโรจน์กำลังเข้าสู่กลียุค มีเพียง "เขา" เท่านั้น ที่จะปกป้องราชบัลลังก์ได้ กับ "Rampant นครนรกซอมบี้คลั่ง" ต้อนรับฮัลโลวีนพร้อมกัน 19 ประเทศ 4 ทวีปทั่วโลก และเตรียมอาละวาดเมืองไทย 1 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์แน่นอน

ตัวอย่างคาแรคเตอร์ ซับไทย : https://youtu.be/GmLuIWIGgpU

ประกาศความสยองก้องโลก #Rampant ซอมบี้แห่งโชซอน #นครนรกซอมบี้คลั่ง : https://youtu.be/RtchxwGkqZg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก