เอส เอฟ จับมือ จีดีเอช กล่องดินสอ และ สสส. จัดภาพยนตร์รอบพิเศษ “HOMESTAY เมื่อสวรรค์ให้รางวัลสุดพรรณนา” เพื่อผู้บกพร่องทางการเห็น ดูหนังผ่านแอพฯ “พรรณนา (PANNANA)”

พฤหัส ๐๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๒๒
บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด, บริษัท กล่องดินสอ จำกัด และ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกันจัดฉายภาพยนตร์รอบพิเศษ สำหรับผู้บกพร่องทางการเห็นในโปรเจ็คท์ "HOMESTAY เมื่อสวรรค์ให้รางวัลสุดพรรณนา" กับภาพยนตร์เรื่อง "HOMESTAY" เพื่อเป็นการส่งเสริมความเท่าเทียมระหว่างผู้บกพร่องทางการเห็นและบุคคลทั่วไป ซึ่งผู้บกพร่องทงการเห็นจะได้รับชมภาพยนตร์ผ่านแอพพลิเคชั่น "พรรณนา" (PANNANA) แอพพลิเคชั่นเสียงบรรยายภาพสำหรับผู้พิการทางการเห็น โดยจะสามารถสร้างภาพจินตนาการจากการฟังบรรยายภาพด้วยเสียง ทำให้สามารถรับชมเรื่องราวได้อย่างมีอรรถรส พร้อมกันนี้ ยังได้มีการจัดโซนกิจกรรม "Blind touch สัมผัสชั่วคราว" เป็นการจำลองสถานการณ์ให้คนสายตาปกติได้ร่วมสัมผัสความรู้สึกของการเป็นผู้บกพร่องทางการเห็น โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนจะได้รับผ้าปิดตา และได้รับชมละครเวทีในแบบที่มองไม่เห็น แต่จะได้ยินเพียงแค่เสียงโดยใช้จินตนาการและความรู้สึก เสมือนเป็นผู้บกพร่องทางการเห็น โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดทำโดย Blind Theatre ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมไปตามๆ กัน ณ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า ศูนย์การค้า เซ็นทรัล เวิลด์

นอกจากนี้ในงาน ยังมีผู้กำกับและนักแสดง ได้แก่ โอ๋-ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ, เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธ์ภิญโญ, เฌอปราง อารีย์กุล (BNK48) และ เบบี้มายด์-ศรุดา เกียรติวราวุธ ไปร่วมเซอร์ไพร้ส์ มีทแอนด์กรี๊ดผู้ชมในโรงภาพยนตร์ ชนิดที่ได้พบตัวเป็น ๆ ของบรรดานักแสดง ผู้กำกับ แบบไม่ทันตั้งตัว จึงเรียกเสียงกรี๊ด และสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมในโรงและผู้บกพร่องทางการเห็น จึงสร้างความสนุกสนานและประทับใจ เรียกได้ว่าอบอวลไปด้วยความสุขและความซึ้งใจไปทั้งโรงเลยทีเดียว

คุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาด บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า "ทาง เอส เอฟ มีความยินดีเป็นอย่างมากในการให้การสนับสนุนการจัดทำและพัฒนาแอพพลิเคชั่น พรรณนา โดยปีนี้นับเป็นปีที่ 3 แล้วที่เราได้จัดรอบพิเศษให้ผู้บกพร่องทางการเห็นได้รับชมภาพยนตร์ร่วมกันกับผู้ชมทั่วไป ผ่านแอพพลิเคชั่น พรรณนา ซึ่งเราได้จัดให้พวกเขาได้รับชมภาพยนตร์มาหลายเรื่องด้วยกัน อาทิ เพื่อน..ที่ระลึก, น้อง.พี่.ที่รัก, 2215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บกพร่องทางการเห็น โครงการนี้นับเป็นหนึ่งในกิจกรรม CSR หรือกิจกรรมที่คืนกลับให้กับสังคมของบริษัท ซึ่งเรามองผู้บกพร่องทางการเห็น หรือคนพิการประเภทต่างๆ เป็นมนุษย์เหมือนกับเรา จึงอยากจัดกิจกรรมที่ สร้างความสุขให้กับพวกเขา และอยากให้พวกเขาได้ใช้ชีวิตเหมือนคนปกติทั่วไปแบบไม่ต้องรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจ ก็ดีใจที่ทำให้ผู้บกพร่องทางการเห็นได้รู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของสังคม และเราก็ดีใจที่ได้ สร้างความสุข และที่สำคัญ สิ่งที่เราภูมิใจมากที่สุดนั่นคือเราได้สร้างความเท่าเทียมในสังคมให้กับพวกเขาเหล่านั้น"

ผู้บกพร่องทางการเห็นสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น พรรณนา (PANNANA) ได้ที่ Google Play หรือ App Store และสามารถเข้าชมภาพยนตร์เรื่อง HOMESTAY ได้ในทุกโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ