ทรูโฟร์ยู เสริมทัพ ทรู ซีเจ รุกธุรกิจคอนเทนต์ต่อเนื่อง ส่งซีรีส์รีเมคเกาหลี เรื่องแรก “OMG ผีป่วนชวนมารัก” เรตติ้งพุ่ง!

พฤหัส ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๓๒
ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ยิ้มรับกระแสตอบรับจากผู้ชมดีเกินคาด กับซีรีส์เกาหลี รีเมคเวอร์ชั่นไทย เรื่องแรก "OMG ผีป่วนชวนมารัก" จากซีรีส์ดังเกาหลี "Oh My Ghost" ที่ประเดิมลงจอทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ทำเรตติ้งสูงสุดของช่อง ผลิตโดย ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มทรู และซีเจ อีเอ็นเอ็ม จากเกาหลีใต้ ผู้นำธุรกิจบันเทิงครบวงจรแห่งเอเชีย ถือว่าเป็นความสำเร็จของช่องที่มุ่งเน้นคอนเทนท์ที่หลากหลายรูปแบบ และมุ่งคัดสรรคอนเทนต์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์หลากหลายไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง และซีรีส์เกาหลีถือเป็นอีกหนึ่งในคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยซีรีส์ OMG ผีป่วนชวนมารัก ได้ถูกนำเนื้อหามาปรับให้ถูกรสชาติและถูกปากคนไทย โดยยังรักษามาตรฐานคุณภาพให้เทียบเท่ากับบทประพันธ์ต้นฉบับ ทั้งเรื่องแสง มุมกล้อง จังหวะต่างๆ เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกเข้าถึงได้มากขึ้น และกระแสตอบรับในโซเชียลก็คึกคักอย่างมาก โดยเฉพาะใน Twitter ที่ติดเทรนด์อันดับหนึ่ง มีการพูดคุยกันแบบเรียลไทม์ผ่านแฮชแท็ก #OMGผีป่วนชวนมารัก ทั้งนี้ ซีรีส์ OMG ผีป่วนชวนมารัก เป็นการออกอากาศแบบ Omni-Channel ผู้บริโภคสามารถรับชมได้หลายช่องทาง ทั้งช่องทรูโฟร์ยู และแอปฯ TrueID รวมไปถึงการรับชมย้อนหลังทาง Netflix

โดยเรตติ้งตอนเปิดตัวเป็นตอนที่ได้เรตติ้งน้อยที่สุดอยู่ที่ 0.109 แต่จับกลุ่มคนกรุงเทพเป็นส่วนใหญ่ เรตติ้งในกรุงเทพอยู่ที่ 0.233 และเป็นกลุ่มผู้ชมช่วงอายุ 20-29 ปี มีเรตติ้ง 0.138 คาดว่าเป็นคอซีรี่ส์เกาหลีเรื่องนี้ที่ตามมาดูในเวอร์ชั่นไทย หลังจากนั้นเรตติ้งค่อยๆสูงขึ้น มาแตะที่ 0.307 ในตอนที่ 11 เป็นตอนที่ได้เรตติ้งสูงสุดในขณะนี้ มีเรตติ้งในพื้นที่กรุงเทพ 0.515 และกลุ่มที่ชมมากที่สุดกลับเป็นกลุ่มเด็กลงอีก ในช่วงอายุ 10-19 ปี เรตติ้ง 0.464

ส่วนในตอนที่ 12 ตอนล่าสุด มีเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 0.281 แต่เมื่อแยกกลุ่มอายุ 15+ ในกลุ่มกรุงเทพมีเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 0.702 และกลุ่มผู้หญิงอายุ 25+ ในกรุงเทพมีเรตติ้งเฉลี่ยสูงถึง 0.765

แม้ว่าเรตติ้งเฉลี่ยของทั้งเรื่องจะไม่สูงมาก เพียงแค่ 0.215 แต่ก็สูงกว่าเรตติ้งเฉลี่ยของช่องทรูโฟร์ยูในเดือนต.ค.61 ที่มีเรตติ้งเฉลี่ยอยู่ที่ 0.120 และยังสูงกว่าเรตติ้งเฉลี่ย 9 เดือนแรกของปีนี้ของช่องที่ได้ไป 0.150 อีกทั้งยังเป็นละครที่ทำเรตติ้งสูงสุดของช่องในปีนี้ด้วย

หลังจากที่กระแสของซีรีส์ OMG ผีป่วนชวนมารัก กลายเป็นซีรีส์เรื่องดังของช่อง ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ เตรียมส่งคอนเทนต์ลงจอต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น สงครามทำเพลง (Melody to Masterpiece) วาไรตี้รูปแบบใหม่ที่ขนเอา 4 ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของวงการ มาประชันฝีมือการทำเพลงด้วยโจทย์จากเรื่องราวในชีวิตจริงของแขกรับเชิญ รวมถึง แฟนฉันเป็นซุปตาร์ (You Are My Fantasy) รายการเดทติ้งเกม ที่พาผู้เข้าแข่งขันมาร่วมออกเดทในฝันกับเหล่าเซเลบสุดฮอต ติดตามซีรีส์รีเมคเกาหลีคุณภาพอีกหลายเรื่อง จากช่องได้เร็วๆ นี้

ติดตามความน่ารักของ ซีรีส์ "OMG ผีป่วนชวนมารัก" 3 ตอนสุดท้าย ออกอากาศวันจันทร์-อังคาร 22.00 – 23.30 น.ได้ทางทรูโฟร์ยู ช่อง 24

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก