“ช่อง MONO29” อัดแน่นรายการข่าวคุณภาพ!!! สนับสนุน “พิธีกร-ผู้สื่อข่าวรุ่นใหม่” ลุยภาคสนาม

ศุกร์ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๕๙
อัดแน่นไปด้วยคุณภาพข่าวไปกับรายการ"ทันข่าวเช้า"ให้ผู้ชมได้ทันข่าวรอบวันทันสถานการณ์ทั่ว โลก "ช่อง MONO29" (โมโนทเวนตี้ไนน์) ฟรีทีวีที่มีหนังดี ซีรีส์ดังมากที่สุด ยังพร้อมสนับสนุน 3 พิธีกรและผู้สื่อข่าวรุ่นใหม่ไฟแรงมากความสามารถออกลุยงานข่าวภาคสนามเสริมทัพทีมผู้ประกาศข่าว คุณภาพได้แก่"หวาน วิชชุดา ไพจิตรกาญจนกุล"บัณฑิตคณะนิเทศศาตร์จุฬาฯดีกรีนักกีฬาทีมชาติไทย ครองแชมป์ประเภทยิงปืนยาวทั้งซีเกมส์และเอเชียนเกมส์สู่เส้นทางผู้สื่อข่าวสายกีฬาที่พร้อมเดินหน้าเจาะลึกนักกีฬาดาวเด่นระดับทีมชาติ, "พิม-พิมพ์ภัทรา วิริยะสัจจะจิตร" บัณฑิตคณะการสื่อสารมวลชน มช. อดีตนักกีฬาเทนนิส เยาวชนทีมชาติไทย มาทำหน้าที่ผลิตและดำเนินรายการในช่วง "คนดีเปลี่ยนโลก (MandChangeTheWorld)ออกอากาศทุกวันพฤหัสฯส่งเสริมบุคคลที่ทำดีนำเสนอแนวคิดและเหตุผลการทำความดี เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม และ "อิงอิง-ลลิตวดี ตั้งสิริตระกูล" บัณฑิตคณะนิเทศศาสต์ ม.กรุงเทพเกาะติดทุกประเด็นข่าวทุกสถานการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาเป็นหนึ่งในทีมผู้สื่อข่าวภาคสนามประจำช่องMONO29ที่ตามไปรายงานข่าว13ทีมหมูป่าที่หน้าถ้ำหลวงจ.เชียงรายหลังจากตัดสินใจก้าวมาสู่การเป็นผู้สื่อข่าวภาคสนาม กล่าวถึงการทำงานสายข่าวว่า…

"ช่วงที่หวานเป็นนักกีฬายิงปืนทีมชาติเห็นพี่ๆมาทำข่าวสัมภาษณ์เราทั้งได้เจอเพื่อนนักกีฬา ได้เจอผู้ใหญ่ ก็รู้สึกน่าสนุกค่ะ ทำให้หวานอยากเป็นนักข่าว ซึ่งพอมีโอกาสมาได้ทำที่นี่ แรกๆ ก็ได้รับมอบหมายให้ไปทำข่าวสายต่างๆ ทั้งอาชญากรรรม,การเมือง, สังคม ทุกแบบ แต่สุดท้ายก็ชอบสายกีฬาที่สุด ตอนนี้พี่บรรณาธิการข่าวก็ มอบหมายให้หวาน การทำข่าวกีฬาเป็นหลักค่ะ" หวาน วิชชุดา เผยการทำงาน โดย "อิงอิง" ผู้สื่อข่าวรุ่นน้องกล่าวเสริมว่า

"ที่ผ่านมาของการทำงาน งานข่าวให้อะไรกับเราเยอะมากค่ะ ได้รับรู้ข้อมูลรอบด้าน ข้อมูลเชิงลึก แล้วนำมารายงานให้ผู้ชมได้ทราบ บางสถานที่ๆ เราไปทำข่าวก็ทำให้เราเรียนรู้ และสัมผัสว่ามันมีสังคมแบบนี้อยู่ด้วยจริงๆ ซึ่งหลายๆ คนอาจไม่มีโอกาสได้สัมผัสด้วยตัวเอง ก็รู้สึกดีใจที่เราเป็นสื่อกลางที่นำเรื่องราวนั้นมานำเสนอให้กับทุกคนได้รู้"

ปิดท้ายด้วย "พิม" กล่าวถึงการทำหน้าที่ผู้สื่อข่าวว่า... "พิมคิดว่าการเป็นผู้สื่อข่าวที่ดีคือเราต้องรู้ว่าสิ่งที่ทำอยู่คืออะไร เราไม่ใช่เครื่องมือของใคร หรือได้ประโยชน์จากใครคนใดคนหนึ่ง หน้าที่ของเรา คือต้องทำตัวเป็นกลาง เพื่อรายงานข้อเท็จจริงให้สังคมได้รับรู้ อย่างเช่นตอนที่ไปเกาะติดสถานการณ์ 13 หมูป่า เป็นอะไรที่หลายคนคอยติดตามข้อมูลที่มารายงานก็เป็นข้อเท็จจริงล้วนๆตอนนี้พิมได้รับมอบหมายให้ผิดชอบช่วง"คนดีเปลี่ยนโลก"ได้สัมภาษณ์บุคคลที่ทำความดีเพื่อสังคม ทุกท่านที่ได้ไปสัมภาษณ์ มีความมุ่งมั่นทำความดีเพื่อให้สังคมเกิดการเปลี่ยนแปลง ไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่งประทับใจมากค่ะ" ผู้สื่อข่าว "พิม" กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital