สิงห์สร้างสรรค์คนทีวี จัดอบรมติวเข้ม 20 ทีมทั่วประเทศ

จันทร์ ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๓๐
"โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 13" โค้งสุดท้ายเข้มข้น! จัดติวเข้ม 20 ทีมสุดท้ายจากทั่วประเทศ เติมเต็มเทคนิคสร้างสื่อ VLOG บอกเล่าเรื่องเมืองไทยในมุมคิดของคนรุ่นใหม่ เพื่อต่อยอดผลงานสู่ความสำเร็จ

เมื่อเร็วๆนี้ ที่ห้องประชุมใหญ่ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ได้จัดกิจกรรมอบรมผู้ผ่านเข้ารอบ 20 ทีมสุดท้าย ใน "โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 13" โดยมี คุณรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ คุณอกนิษฐ์ มาโนษยวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาระดี จำกัด พร้อมวิทยากรมืออาชีพผู้มีประสบการณ์ และโปรดิวเซอร์รายการเรื่องจริงผ่านจอ ร่วมถ่ายทอดสร้างแรงบันดาลใจให้กับนิสิตนักศึกษา 20 ทีมจากทั่วประเทศ ที่ผ่านเข้ารอบสองในกิจกรรมอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวีปี 13 เพื่อนำความรู้และเทคนิคที่ได้ไปสร้างสรรค์ผลงานประกวดในหัวข้อ "VLOG THAILAND เปิดเมืองไทยให้โลกรู้" ในรอบชิงชนะเลิศต่อไป

ทั้งนี้ โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีเพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเรียนรู้และพัฒนาทักษะฝีมือของตนเองให้ก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพด้านงานสื่อสาร โดยโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ปี 13 ได้เริ่มโครงการตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีนิสิตนักศึกษาจากทั่วประเทศกว่า 30 สถาบัน ส่งผลงานเข้าประกวดในรอบที่หนึ่งกว่า 300 ทีม กระทั่งผ่านการคัดเลือกผลงานจากคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ กลั่นกรองผลงานที่ผ่านเข้ารอบสองทั้งสิ้น 20 ทีม และเพื่อให้ทั้ง 20 ทีม เกิดความพร้อมให้มากที่สุดในทุกด้าน ทั้งหมดจะได้รับการอบรมจากผู้มีประสบการณ์ด้านผลิตสื่อ พร้อมด้วยทุนผลิตผลงานเรื่องใหม่ทีมละ 20,000 บาท ก่อนคัดให้เหลือ 10 ทีมสุดท้ายที่จะได้นำเสนอผลงานออกอากาศในรายการเรื่องจริงผ่านจอ โดยทีมชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท ซึ่งจะประกาศผลอย่างเป็นทางการช่วงเดือนธันวาคมนี้

นายรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด เผยว่า โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ในปีที่ผ่านๆมาจะเป็นการประกวดสารคดีเชิงข่าว แต่ครั้งนี้เป็นปีแรกที่เราให้น้องๆ สร้างสรรค์ผลงานการประกวดในรูปแบบ VLOG คือการบันทึกเรื่องราวในรูปแบบวีดีโอ ซึ่งเทคนิคดังกล่าวกำลังเป็นที่นิยมขณะนี้อย่างมาก ภายใต้โจทย์ VLOG THAILAND เปิดเมืองไทยให้โลกรู้ เพื่อจะทำให้ทั้งคนไทยและต่างชาติได้สัมผัสรับรู้ความเป็นไทยในรูปแบบใหม่ ผ่านการเรียบเรียงเรื่องราวในมุมมองของคนรุ่นใหม่ อันจะเป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยและต่อยอดความสำเร็จของนิสิตนักศึกษาที่จะก้าวต่อไปในอาชีพสื่อสารมวลชนในอนาคต

"การจัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับทีมเข้ารอบทั้ง 20 ทีมครั้งนี้ เพื่อเป็นแนวทางความคิด โดยได้เชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตสื่อมาถ่ายทอดความรู้ นำเอาประสบการณ์ของวิทยากรระดับมืออาชีพไปผสมผสานผลงานของทีม ทั้งเรื่องของมุมมองการถ่ายภาพ การตัดต่อคลิป การสร้างสรรค์กราฟิก การบันทึกเสียง ก่อนนำเสนอออกมาเป็นคลิปที่สมบูรณ์ที่สุด" นายรวินทร์กล่าว

โดย 20 ทีมที่ผ่านเข้ารอบสอง ประกอบด้วย ทีม 134340 มรภ.เชียงราย, ทีม Untitle Final Edit 1 มรภ.เชียงราย, ทีม The Storm มรภ.เชียงใหม่, ทีม HeyAhLa มรภ.เชียงใหม่, ทีม BNF59 ม.นเรศวร, ทีม Conceptual มรภ.เพชรบูรณ์, ทีม MAT มรภ.อุดรธานี, ทีม สร้างคิด มรภ.บุรีรัมย์, ทีม คลิ๊กแคล็กบาราบิง มรภ.สงขลา, ทีม ดอกไม้สามจังหวัด มรภ.สงขลา, ทีม Be yourself มทร.ศรีวิชัย สงขลา, ทีม แมวไททั่น มทร.ศรีวิชัย สงขลา, ทีม Little Think มทร.ศรีวิชัย สงขลา, ทีม SMW ม.สงขลานครินทร์ ว.ปัตตานี, ทีม ปฎิบัติการณ์กาโอเรนเจอร์ ม.สงขลานครินทร์ ว.ปัตตานี, ทีม มนุษย์ฝึกหัด ม.รังสิต, ทีม สะม๊าดทีม ม.รังสิต, ทีม นางฟ้า BU ม.กรุงเทพ, ทีม Isara ม.กรุงเทพ, ทีม MONSTER เชียงราย ม.กรุงเทพ

ทีม "สะม๊าดทีม" สาขาวิทยุและโทรทัศน์มัลติแพลตฟอร์ม วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เผยว่า ผลงานที่จะทำในรอบต่อไปจะทำเรื่องของหมอลำอะเมซิ่ง ซึ่งจะนำเสนอในแง่มุมของความเป็นเอกลักษณ์และมนต์เสน่ห์ของหมอลำซิ่งที่ทำให้อยู่มานานกว่า 50 ปี และการอนุรักษ์ของคนรุ่นหลัง ซึ่งทางทีมเราคิดว่าโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวีเป็นโครงการที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับสื่อรูปแบบใหม่อย่าง VLOG ทำให้มีช่องทางในการเปิดเมืองไทยให้โลกรู้ ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติได้รู้ในสิ่งที่ไม่เคยรู้มาก่อน เป็นประโยชน์ให้ทั้งผู้ชมและผู้จัดทำอย่างยิ่ง

ส่วนด้าน "ทีมปฎิบัติการณ์กาโอเรนเจอร์" สาขานิเทศศาสตร์ คณะวิทยาการสื่อสารมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี บอกว่า เนื่องจาก จังหวัดปัตตานี เป็นจังหวัดสามชายแดนใต้ หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นที่ที่มีแต่ความรุนแรง เหตุการณ์ความไม่สงบ ทีมของเราจึงอยากจะทำผลงาน VLOG ในมุมมองของพวกเราเองซึ่งเป็นคนต่างถิ่น แต่อยากจะให้ทุกคนเห็นพื้นที่สีแดงเป็นพื้นที่สีเขียว พาไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ทางธรรมชาติ ทางวัฒนธรรมที่งดงาม ซึ่งโครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี นับเป็นโครงการที่ให้คนรุ่นใหม่ได้ใช้สื่อใหม่อย่าง VLOG ซึ่งเป็นสื่อออนไลน์ที่กำลังเป็นที่นิยม เข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย ทั้งในและต่างประเทศให้เป็นประโยชน์ในการเปิดเมืองไทยให้โลกรู้

ซึ่งภายหลังจากการอบรมแล้ว ทั้ง 20 ทีม จะมีเวลา 20 วันเพื่อกลับไปผลิตผลงาน VLOG THAILAND เปิดเมืองไทยให้โลกรู้ โดยสามารถเข้ารับชมผลงานและร่วมให้กำลังใจโดยเข้าไปโหวตได้ใน YouTube Channel เรื่องจริงผ่านจอ รวมถึง Fanpage Facebook เรื่องจริงผ่านจอ และ โครงการสิงห์สร้างสรรค์คนทีวี ได้เร็วๆ นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4