ทัพดารา ชวนปิดฉากโค้งสุดท้าย “หมอชวนวิ่ง” นัดรวมพล 25 พ.ย.นี้!!

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๕
หลังจากที่เริ่มออกสตาร์ทมาตั้งแต่วันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กับโครงการ "หมอชวนวิ่ง" โดยแพทยสภา กิจกรรมดีๆ เนื่องในวาระครบรอบ 50 ปี ของแพทย์สภา และเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระราชบิดาแห่งการแพทย์ไทย เป็นครั้งแรกของโลก ที่หมอจะเป็นผู้นำในการรวมตัวของความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และ ภาคประชาชน ที่หมอและทุกภาคส่วนก้าวไปด้วยกัน (NO ONE LEFT BEHIND) ทั้งนี้เพื่อเป็นการจุดประกายให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพโดยการออกกำลังกายและเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคที่เกิดจากพฤติกรรม (NCDs) ที่ยังมีสถิติการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นการระดมทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็นให้กับโรงพยาบาลที่ต้องการความช่วยเหลือ จากจังหวัดต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงเหล่าศิลปินดาราและประชาชน รวมแล้วกว่า 1 ล้านคน!! ที่ต่างพร้อมใจออกมาวิ่งเพื่อรวมพลังให้สังคมหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น โดยมีการส่งต่อคฑาหมอชวนวิ่งทั้งหมด 19 อัน จากเส้นทางวิ่ง 15 สาย ซึ่งแต่คฑาแต่ละอันมีความพิเศษ โดยได้มีการบรรจุมวลสารที่เป็นศิริมงคลจากทั่วประเทศไว้ในคฑาแต่ละอัน

ซึ่งในวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ โครงการ "หมอชวนวิ่ง" จะเดินทางมาถึงจังหวัดสุดท้ายแล้ว ได้แก่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งของกระทรวงสาธารณสุข โดยนักวิ่งทั้ง 15 สาย จะนำคฑาทั้ง 19 อันจากทั่วประเทศเคลื่อนตัวมารวมกันใน 2 จุด คือ บริเวณโรงเรียนชลประทาน และ แมคโคร นครอินทร์ ตั้งแต่เวลา 14.00น. จากนั้นจะออกวิ่งมายัง กระทรวงสาธารณสุข พร้อมๆกัน เพื่อ ทำพิธีปิดโครงการอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เวลา 15.00น. เป็นต้นไป นอกจากพิธีปิดโครงการอย่างเป็นทางการ ที่ได้รับเกียรติจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาเป็นประธานในพิธีแล้ว ยังมีตัวแทนศิลปินดารามาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ กันต์-กันตถาวร , เคน-ภูภูมิ พงศ์ภาณุ, จั๊กจั่น – อคัมย์สิริ สุวรรณศุข, โย – ยศวดี และ เอ-อัญชลี หัศดีวิจิตร , บอย – พิษณุ นิ่มสกุล ,หมอเจี๊ยบ – ลลนา ก้องธรนินทร์ , หมอเก่ง – วาโย อัศวรุ่งเรือง และ หมอวิน – อัครวินท์ อัคราวณิชย์ เป็นต้น นอกจากนี้ทางแพทยสภายังได้เตรียมกิจกรรมไว้มากมายให้สำหรับประชาชนที่เข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น การวิ่งเพื่อสุขภาพรอบกระทรวงสาธารณสุขในระยะ 4.5 กิโลเมตร ปิดท้ายด้วย มินิคอนเสิร์ต จาก เจ-เจตรินทร์ วรรธนะสิน โดยแพทยสภาขอเชิญชวนประชาชนที่สนใจ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมในวันที่ 25 พฤศจิกายน นี้ได้ ณ กระทรวงสาธารณสุข โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สามารถดูรายละเอียดกำหนดการและภาพความประทับใจต่างๆได้ที่ Facebook Fanpage : หมอชวนวิ่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ