“แม่กบ” พา “ณดล – ณดา” ตีตั๋วตะลุยแหล่งเรียนรู้ราชบุรีสุดหรรษา ลงมือปั้น – เพ้นท์โอ่งครั้งแรก!! กับ สก๊อต คิตซ์ ซุปไก่สกัด สำหรับเด็ก

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๐:๒๘
เรียกว่าเป็นแฮปปี้แฟมมิลี่ทริปแสนสนุกและน่าตื่นเต้นสุดๆ เมื่อ แม่กบ - สุวนันท์ ปุณณกันต์ และ 2 หนูน้อยฉลาดสมวัย น้องณดล – ปุญณดล และ น้องณดา - ปุณณดา พรีเซ็นเตอร์ สก๊อต คิตซ์ ซุปไก่สกัดสำหรับเด็ก ได้รับคำเชิญให้ทำภารกิจพิเศษ จากบอสสาว วรวิมล กรรมารางกูร แห่ง บริษัท สก๊อต อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมนำทีมพาผู้ร่วมทริปอีก 10 ครอบครัว ตีตั๋วไปตะลุยเปิดประสบการณ์กับแหล่งเรียนรู้ที่ราชบุรี และร่วมลงมือโชว์ทักษะการปั้นและเพ้นท์โอ่งเป็นครั้งแรก!! กับกิจกรรม "พาลูกเที่ยวดะสัญจร ตอน... อ.โอ่งของเรา" ณ จังหวัดราชบุรี เมื่อเร็วๆ นี้

ฟินต่อ ไม่รอแล้วนะ! เพราะแค่เริ่มต้นทริปก็สนุกแล้ว เมื่อ แม่กบ – น้องณดล – น้องณดา ส่งสัญญาณความพร้อมเต็มเปี่ยม พกเอนเนอร์จี้มาเกินร้อย ทันทีที่ก้าวขาลงจากรถ น้องณดล – ณดา ก็นำทีมเพื่อนๆ วิ่งตรงไปยัง 'เรื่องของโอ่ง' สถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ เชิงอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมประจำท้องถิ่น พร้อมตั้งอกตั้งใจเรียนรู้ประวัติศาสตร์ กรรมวิธีการผลิต การขึ้นรูป และตกแต่งลวดลายของโอ่งมังกร แบบตาไม่กะพริบ แล้วช่วงเวลาที่ใครหลายคนรอคอยก็มาถึง เพราะทุกคนจะได้ปฏิบัติภารกิจสำคัญในการโชว์ฝีไม้ลายมือ ปั้นและเพ้นท์โอ่ง แม่กบ – น้องณดล – น้องณดา เลยแท็กทีมเรียกพลัง เพราะเป็นการปั้นและเพ้นท์โอ่งเป็นครั้งแรก!! รวมพลังเสร็จก็พร้อมลุย น้องณดล-ณดา ประเดิมหยิบก้อนดินมาปั้นๆ หล่อๆ จนเริ่มเห็นเค้าโครง เป็นโอ่งใบจิ๋วแต่แจ๋วสุดๆ หลังจากนั้นก็นำไปสู่กระบวนการเผาและเคลือบเงา จนเสร็จสมบูรณ์ ขั้นตอนต่อไป แม่กบ – น้องณดล – น้องณดา ตั้งใจเป็นพิเศษ เพราะต้องอาศัยสมาธิอย่างสูง ในการเพ้นท์และสร้างสรรค์จินตนาการออกแบบโอ่งในแบบฉบับของตัวเอง แล้วก็ได้เวลาอวด โชว์ผลงาน งานนี้กินกันไม่ลงจริงๆ โอ่งของแต่ละคน น่ารักน่าใช้สุดฤทธิ์ หลังจบมิชชั่น ปั้นโอ่ง แม่กบ – น้องณดล – น้องณดา ก็พาผู้ร่วมทริปไปตะลุยราชบุรีต่อรัวๆ ทั้ง กิจกรรมสำรวจฟาร์ม ตามล่าหา สก๊อต คิตซ์ ซุปไก่สกัดสำหรับเด็ก ต่อด้วยเวิร์คช็อปง่าย ๆ ด้วยการทำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ ฯลฯ จบกิจกรรมไปอย่างน่าประทับใจ

แม่กบ เผยว่า "วันนี้เตรียมความพร้อมมาเต็มที่เลยค่ะ จริงๆ ณดาเคยมีโอกาสมาทำงานที่ราชบุรีแล้ว ตอนนั้นมาถ่ายละครที่สวนผึ้ง อากาศดีมาก และที่ราชบุรีก็มีแหล่งเรียนรู้ต่างๆ เยอะมาก ในส่วนของกิจกรรมวันนี้ กบจึงเชื่อว่าต้องเป็นการเรียนรู้ครั้งใหม่ ที่จะช่วยเสริมทักษะด้านความคิด ด้านการใช้จินตนาการให้กับ ณดล - ณดา มากๆ แน่นอน อย่างเรื่องโอ่ง ณดาและณดล ยังมาถามว่า โอ่งคืออะไร คือสมัยนี้ ไม่ค่อยได้มีโอกาสใช้โอ่งแล้ว วันนี้เด็กๆ ได้เรียนรู้เรื่องของการทำโอ่งทุกขั้นตอน ได้ลงมือทำ ทั้งสนุกทั้งได้ความรู้ เด็กๆ ได้ทักษะเรื่องของ การเข้าสังคม ไหวพริบ ปฏิภาณ และการสรรสร้างจินตนาการต่างๆ เป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ ซึ่งโดยปกติกบจะเป็นคนดูแลลูกค่อนข้างใกล้ชิด พอจะออกมาข้างนอก ช่วงนี้อาจทานอะไรยากนิดนึง เพราะเริ่มโตขึ้น จึงจะเลือกแต่อาหารที่มีประโยชน์ สำหรับณดาและณดลจะให้ทาน สก๊อต คิตซ์ ซุปไก่สกัดสำหรับเด็ก เป็นประจำอยู่แล้วในทุกๆ เช้า ควบคู่ไปกับอาหารหลัก กบรู้สึกว่าตอนเช้า สมองและร่างกายของเด็กๆ ต้องพร้อมที่จะไปเรียนหนังสือ หรือทำกิจกรรมต่างๆ ซึ่งเด็กๆ ก็ชอบ เพราะ อร่อย ดื่มง่ายทั้งรสช็อกโกแลตและกลิ่มมิลค์กี้บัตเตอร์ เป็นอีกหนึ่งในตัวเลือกที่ดีสำหรับเด็กๆ เลยค่ะ"

ติดตามกิจกรรมดีๆ และรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/scotchkitzsmartclub

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ