ศิลปินชั้นแนวหน้า ร่วมขับร้องส่งต่อกำลังใจไปยังผู้พิทักษ์ป่าในคอนเสิร์ตการกุศล “Song for Heroes เวทีนี้เพื่อผู้พิทักษ์ป่า”

จันทร์ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๙
มูลนิธิเอสซีจี ประสานพลังความร่วมมือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยหน่วยงานภาคเอกชน และภาคประชาสังคม จัดคอนเสิร์ตการกุศล "Song for Heroes เวทีนี้เพื่อ ผู้พิทักษ์ป่า" ภายใต้โครงการ"HANDS FOR HEROES รวมมือเรา เพื่อคนเฝ้าป่า" ส่งกำลังใจไปยัง ผู้พิทักษ์ป่า และสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่ให้มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่ รายได้ทั้งหมดจากผู้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตไม่หักค่าใช้จ่าย นำไปจัดซื้ออุปรณ์ลาดตระเวนมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทั่วประเทศ

นายขจรเดชแสงสุพรรณ กรรมการบริหารมูลนิธิเอสซีจี กล่าวว่า มูลนิธิเอสซีจีพร้อมด้วย กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และหน่วยงานภาคเอกชน และภาคประชาสังคมได้จัดคอนเสิร์ตการกุศล "Song for Heroes เวทีนี้เพื่อผู้พิทักษ์ป่า" เพื่อประสานพลังทุกคนมาร่วมเป็นอีกหนึ่งมือ ส่งต่อกำลังใจไปยังผู้พิทักษ์ป่า โดยมีศิลปินชั้นแนวหน้าของประเทศไทย นำโดย "จุ้ย-ศุ บุญเลี้ยง" "วงนั่งเล่น" "ปั่น-ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว" "สุเมธแอนด์เดอะปั๋ง" และศิลปินรับเชิญพิเศษ "นิวจิ๋ว" มาร่วมขับกล่อมบทเพลงอันไพเราะ อาทิ เที่ยวละไม พลังของพงไพร ดอกไม้ในที่ลับตา คนดีไม่มีวันตาย พ่อ รักนิรันดร์ พรานล่อเนื้อ วันนี้ฉันมีเธอ และ Hero เป็นต้น ผ่านการร้อยเรียงบทเพลงโดย "พี่ซัน มาโนช พุฒตาล" เพื่อส่งต่อกำลังใจสู่ ผู้พิทักษ์ป่า ร่วมด้วยการแสดงขับร้องเพลงป่าลั่นจากผู้พิทักษ์ป่าที่จะมาถ่ายทอดชีวิตและเรื่องราวจากผืนป่าผ่านบทเพลง โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายส่งมอบให้กับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศต่อไป

คอนเสิร์ตครั้งนี้ จัดขึ้นที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน ซึ่งนอกจากการแสดงคอนเสิร์ตแล้ว ภายในงานยังมีการประมูลของรักจากศิลปินและดาราจิตอาสาที่ทำงานสายป่าอาทิ "โน้ต วัชรบูล ลี้สุวรรณ" "เช็ค สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ" และ"หมอล๊อต ภัทรพล มณีอ่อน" ที่นำของสุดรักให้ผู้เข้าชมงานมาร่วมประมูล และการจัดจำหน่ายเสื้อเพ้นต์โดยฝีมือคุณชัย ราชวัตร นักวาดการ์ตูนชื่อดัง จำนวน 4 แบบ ที่เพ้นต์ขึ้นพิเศษเพื่อโครงการนี้ โดยรายได้ทั้งหมดนำเข้าโครงการ "HANDS FOR HEROESรวมมือเรา เพื่อ คนเฝ้าป่า" อีกด้วย

"คอนเสิร์ต Song for Heroes นับเป็นกิจกรรมสุดท้ายของปีนี้ที่มูลนิธิฯ ได้จัดขึ้นเพื่อระดมทุนนำรายได้ทั้งหมดซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนมอบผู้พิทักษ์ป่า ซึ่งก่อนหน้านี้ได้จัดกิจกรรมเพ้นต์เสื้อ Paint for Heroes และกิจกรรมวิ่ง Run for Heroes ไปแล้ว นับว่าได้รับการตอบรับจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี โดยกิจกรรมทั้งหมดอยู่ภายใต้โครงการ HANDS FOR HEROES และจากการจัดทั้ง 3 กิจกรรมมีผู้ร่วมสมทบทุนแล้วทั้งสิ้น 2,129,665 บาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนตามความจำเป็นในแต่ละพื้นที่เพื่อมอบให้กับผู้พิทักษ์ป่าทั่วประเทศ ได้แก่ สำนักงานอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักงานอุทยานแห่งขาติ และสำนักป้องกัน ปราบปรามและควบคุมไฟป่า รวม 18 พื้นที่ 153 หน่วย เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับผู้พิทักษ์ป่า" นายขจรเดชกล่าว

การจัดงานครั้งนี้ยังได้รับโอกาสอันดีที่หลายภาคส่วนยินดีเข้าร่วมเป็นเครือข่ายองค์กรกัลยาณมิตรผนึกพลังในการช่วยเหลือ ได้แก่ ธนาคารไทยพาณิชย์จำกัด (มหาชน) บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เครื่องดื่มผสมถั่งเช่า โฮลิส แบรนด์ เอสซีจีออนไลน์ ธุรกิจเคมิคอลส์ เอสซี แอสเสท บริษัทสยามสินธร จำกัด บริษัท ดอยคำผลิตภัณฑ์อาหาร จำกัด น้ำแร่ออรา แบล็คแคนยอน ส.ขอนแก่น และบริษัทกะทิกะลา จำกัด ทำให้มูลนิธิเอสซีจีและกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช รู้สึกอุ่นใจได้ว่าในอนาคตเราจะมีเครือข่ายพันธมิตรมาช่วยกันคนละไม้คนละมือทำงานนี้ต่อไป เพื่อช่วย แบ่งเบาภาระหน้าที่ในการดูแลทรัพยากรธรรมชาติ ป่าไม้ และสัตว์ป่าของผู้พิทักษ์ป่า ซึ่งจะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้พวกเขามีแรงทำงานต่อไปอย่างไม่ต้อง 'ห่วงหน้า พะวงหลัง'

นอกจากการจัดซื้ออุปกรณ์ลาดตระเวนเพื่อผู้พิทักษ์ป่าแล้ว ที่ผ่านมามูลนิธิฯ ยังมีการมอบทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของผู้พิทักษ์ป่าอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการ Sharing the Dream Scholarshipโดยจากเริ่มต้นจนถึงปัจจุบันได้มอบทุนไปแล้ว 366 ทุน ซึ่งกิจกรรมที่มูลนิธิฯ ดำเนินการมาทั้งหมดมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้สังคมตระหนักถึงความสำคัญของผู้พิทักษ์ป่า และเชิญชวนให้มาร่วมกันเป็นพลังที่จะช่วยกันสนับสนุนการทำงานของพวกเขา ทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระให้เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าได้มีกำลังใจปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่ต้อง 'ห่วงหน้า พะวงหลัง'

ด้านนายเฉลิมชัย ปาปะทา รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า กรมอุทยานฯ ขอขอบคุณมูลนิธิเอสซีจีและองค์กรภาคีเครือข่าย ตลอดจนพี่น้องประชาชนที่ให้ความสำคัญกับผู้พิทักษ์ป่าและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลช่วยเหลือผู้พิทักษ์ป่ามาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนด้านทุนการศึกษาแก่บุตร-ธิดาของผู้พิทักษ์ป่า รวมไปถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อนำรายได้จัดซื้ออุปรณ์ลาดตระเวนที่จำเป็นเพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าทั่วประเทศซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของผู้พิทักษ์ป่าได้เป็นอย่างดี นับเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้พิทักษ์ป่าทุกนายได้รับรู้ถึงความห่วงใยและพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ต่อไปอย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อปกป้องผืนป่าให้อยู่คู่แผ่นดินไทยสืบไป

อย่างไรก็ดี นอกจากการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในโครงการแล้ว ยังขอเชิญชวนพวกเราทุกคนบริจาคเงินสมทบทุนสนับสนุนการทำงานของผู้พิทักษ์ป่าในโครงการ HANDS FOR HEROES รวมมือเรา เพื่อคนเฝ้าป่า ผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 468-0-71691-0 ชื่อบัญชี"แฮนดส์ ฟอร์ ฮีโร่ส์ โดยมูลนิธิ

เอสซีจี" หรือ "Hands for Heroes by SCG Foundation" และสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารตลอดจนรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ หรือ สนับสนุนเสื้อโครงการ "HANDS FOR HEROES" ผ่านทางแฟนเพจ https://www.facebook.com/handsforheroes

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital