โอเปร่าสยามพร้อมเปิดฤดูกาลใหม่ปีที่ 18 พร้อมโชว์สุดอลังการมากมาย

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๗:๕๓
โอเปร่าสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล จัดงานเปิดตัวฤดูกาลใหม่ ซึ่งเป็นฤดูกาลที่ 18 พร้อมแนะนำโชว์สุดพิเศษที่จะนำความสนุกสนานเพลิดเพลินมาสู่แฟนๆ เริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคมศกนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ การแถลงเปิดฤดูกาลใหม่จัดขึ้น ณ เวอร์ทิโก้ ทู ชั้น 60 โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพ ผู้สนับสนุนของทางโอเปร่าสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา

งานแถลงเปิดฤดูกาลได้รับเกียรติจากสื่อมวลชน และแขกคนสำคัญระดับนานาชาติมากมายเข้าร่วมงาน อาทิ นายดีเตอร์ ท็อปป์ ประธานสภาวัฒนธรรมยุโรป (Europa Culture Forum) นายแอนดรูว์ บิกส์ ผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์ชื่อดัง นางสาวมิน ยัง นักไวโอลินชื่อดังระดับโลก พร้อมแสดงการขับร้องเพลงโดยนักแสดงนำจากโชว์ต่างๆ ที่โอเปร่าสยาม อินเตอร์เนชั่นแนลเตรียมจัดแสดงในฤดูกาลที่ 18 นี้ ได้แก่ นางสาวบาร์บารา ศิโยน (Barbara Zion) จากเรื่อง Gianni Schicchi และนางสาวอธลี เดอ คอนิ่ง (Athalie de Koning) จากการแสดงเรื่อง Jesus Christ Superstar

นายสมเถา สุจริตกุล ประธานมูลนิธิมหาอุปรากรกรุงเทพ และผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของโอเปร่าสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เปิดฤดูกาลใหม่อย่างเป็นทางการ โดยกล่าวว่าฤดูกาลนี้จะเป็นฤดูกาลที่น่าตื่นเต้นมาก โดยจะเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคมนี้จนถึงเดือนสิงหาคม ปี 2562 ประกอบด้วยการแสดงโอเปร่ารวม 5 เรื่อง คอนเสิร์ต 4 ชุด และอื่นๆ อีกมากมาย

ฤดูกาลที่ 18 นี้ จะเปิดประเดิมด้วยคอนเสิร์ตเจ้าหญิง หรือ The Princess Concert สุดพิเศษ ซึ่งกำหนดจัดแสดงในวันที่ 16 และ 17 ธันวาคม 2561 นี้ โดยได้รับเกียรติจากศิลปินชื่อดังชาวไทยมาขับร้องเพลงต่างๆ จากค่ายดิสนีย์ในเวอร์ชันภาษาไทย อาทิ แก้ม วิชญาณี ผู้รับบทเจ้าหญิงเอลซ่าในภาพยนตร์การ์ตูนเรื่อง Frozen แดนคำสาปราชินีหิมะเวอร์ชันไทย, อาร์ม กรกันต์ สุดยอดพระเอกเสียงยอดเยี่ยมจากละครเพลงหลากหลายกับกิ่ง เหมือนแพร ที่ฝากผลงานไว้ในเวอร์ชันไทยของภาพยนตร์เรื่อง Tangled หรือราพันเซล เจ้าหญิงผมยาว ทั้งนี้ จะบรรเลงดนตรีโดยสยาม ซินโฟนิเอตต้า ออร์เคสตร้าเยาวชนเจ้าของรางวัลหลากหลาย อำนวยเพลงโดยสองวาทยากรชั้นครูชื่อดังอย่างสมเถา สุจริตกุล และทฤษฎี ณ พัทลุง แฟนๆ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นของฮอลลีวูดไม่ควรพลาด โดยขอเชิญชวนผู้ชมทุกท่านแปลงโฉมเป็นเจ้าหญิงหรือตัวละครที่ชื่นชอบในจินตนาการ เพื่อลุ้นรับรางวัลจากทางโอเปร่าสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล

หลังจากคอนเสิร์ตเจ้าหญิงก็จะต่อด้วยการแสดงร็อคโอเปร่าเรื่อง Jesus Christ Superstar จากบทประพันธ์ชื่อดังของแอนดูรว์ ลอยด์ (Andrew Lloyd) ในวันที่ 29-30 ธันวาคม 2561 นับเป็นครั้งแรกที่โอเปร่าสยาม อินเตอร์เนชั่นแนลจัดการแสดงโอเปร่าสไตล์ร็อค นายสมเถา กล่าวว่า "เราเป็นองค์กรมืออาชีพเจ้าแรกที่ได้รับลิขสิทธิ์อย่างเป็นทางการจากบริษัทของแอนดูรว์ ลอยด์ เพื่อสร้างสรรค์การแสดงชุดนี้ ซึ่งเป็นผลงานที่ติดอันดับ 1 ในโลกในปี 2514 และติดอันดับ 2 ในการจัดอันดับเพลงมิวสิคัลยอดฮิตตลอดกาลของโรลลิง สโตน (Rolling Stone) การแสดงชุดนี้นำแสดงโดยนางสาวอธลี เดอ คอนิ่ง นักร้องแจ๊สชื่อดัง, เพียว เดอะวอยซ์ และชัยพร พวงมาลี นักร้องโอปร่าเทนเนอร์"

"ความน่าสนใจของการแสดงชุด Jesus Christ Superstar คือนักแสดงนำทั้ง 3 คนในเรื่องนี้นับถือศาสนาต่างกันคืออิสลาม คริสต์ และพุทธ จึงทำให้การแสดงนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ท่ามกลางความแตกต่างในโลกปัจจุบัน นอกจากนี้ การแสดงชุดนี้ยังทำหน้าที่เสมือนคำมั่นสัญญาจากประเทศเล็กๆ อย่างประเทศไทยที่แสดงเจตนารมณ์อันยิ่งใหญ่ในการร่วมสร้างสรรค์โลกแห่งความรักและการเข้าใจซึ่งกันและกัน พร้อมเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงอุปถัมภ์ศาสนาทุกศาสนาในประเทศไทยมาโดยตลอด" นายสมเถา กล่าว

ติดตามความพิเศษสุดอลังการผ่านการแสดงชุดต่างๆ ของฤดูกาลที่ 18 นี้ ที่ทางโอเปร่าสยาม อินเตอร์เนชั่นแนล ภูมิใจนำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรีชุดต่างๆ อาทิ พุชชินี่ (Puccini), มาห์เลอร์ (Mahler), บีโธเฟ่น (Beethoven), มหากาพย์ทศชาติ (Ten Lives of the Buddha) และสตาร์ วอร์ส (Star Wars) เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๔๔ โรงพยาบาลรามคำแหง หนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดของไทย 4 ปีซ้อน โดย Newsweek
๐๙:๑๖ ผ่านมาได้ ก็บุญแล้ว โจอี้ ภูวศิษฐ์ ส่งเพลงใหม่ หัวใจสะออน MV สร้างจากชีวิตจริง
๐๙:๒๑ ธอส. ร่วมมือ ยสท. และ ธพว. KICK OFF โครงการคู่ความร่วมมือของรัฐวิสาหกิจ
๐๙:๒๓ คณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผูแทนราษฎร ศึกษาดูงาน มจพ.
๐๙:๔๕ สมาคมชาวจังหวัดโทยาม่าในกรุงเทพฯ เยี่ยมนักเรียนทุนมูลนิธิ EDF
๐๙:๐๒ Funding Societies จับมือ PEAK โปรแกรมบัญชีออนไลน์ หนุนธุรกิจ SME เข้าถึงเงินทุนโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์
๐๙:๓๗ 3 คณะดัง! ม.ศรีปทุม ชวนฟังเสวนาออนไลน์ CEO Talk #91 The Series : ArCarl TALK แชร์เคล็ดลับ ทำอย่างไร? ให้เก็บค่าเช่า(ค่าส่วนกลาง)
๐๙:๓๙ สัมผัสรสชาติของ Spring Guestronomic Journey บทเพลงแห่งฤดูใบไม้ผลิ ณ ห้องอาหารเอเลเมนท์ อินสไปร์ บาย เซล
๐๙:๐๓ ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ชวนอบรมครูผู้สอนภาษาอังกฤษ มาตรฐาน CEFR
๐๙:๐๑ Absolute Health จัดงาน Healthy Living Together ชีวิตดี สุขภาพดี EP.2 เอาใจสายสุขภาพ