ปู - ไปรยา ร่วมงานแสดงมุทิตาจิตในโอกาส UNHCR ถวายตำแหน่ง “ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม” แด่ท่านว.วชิรเมธี

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๘:๑๐
คุณปู - ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ทูตสันถวไมตรีของ UNHCR ประเทศไทย (ที่ 2 จากซ้าย) เข้าร่วมงานแสดงมุทิตาจิตแด่ พระมหาวุฒิชัย วชิรเมธี (ว.วชิรเมธี) พระนักคิด นักเขียน และนักพัฒนาสังคม (กลาง) ในโอกาสที่ UNHCR น้อมถวายตำแหน่ง "ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม" โดยมีคณะทูตานุทูต และแขกผู้มีเกียรติร่วมงานอย่างคับคั่ง ณ ห้องประชุม 4 ศูนย์ประชุมสหประชาชาติ กรุงเทพมหานคร

พร้อมกันนี้คุณปู – ไปรยา ยังได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานในครั้งนี้ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากและมีความยินดีที่ ท่าน ว.วชิรเมธี ได้มาเป็นส่วนหนึ่งและเป็นครอบครัวของ UNHCR ในฐานะ ผู้อุปถัมภ์ UNHCR ด้านสันติภาพ และเมตตาธรรม ซึ่งจะเป็นกำลังหลักที่จะมาเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ลี้ภัย พร้อมส่งมอบแนวความคิด "โลกทั้งผองล้วนเป็นพี่น้องกัน" ให้บุคคลทั่วไปทราบและเข้าใจอย่างถูกต้อง"

ตำแหน่ง "ผู้อุปถัมภ์" เป็นตำแหน่งที่มีเกียรติยศในระดับโลก โดยมอบให้แก่ผู้อุทิศตนในการสร้างความเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ลี้ภัยและส่งเสริมการทำงานของ UNHCR รวมทั้งเผยแพร่ ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับปัญหาผู้ลี้ภัยต่อสังคม ส่งผลให้บุคคลทั่วไปเข้าใจถึงสถานการณ์นี้อย่างถูกต้อง และนำไปสู่การสนับสนุนจากทุกภาคส่วน

ท่าน ว.วชิรเมธี เผยแพร่แนวความคิด "โลกทั้งผองล้วนเป็นพี่น้องกัน" โดยเฉพาะการสร้างความเชื่อมโยงระหว่างหลักคำสอนของทุกศาสนาต่อการให้ความช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และได้ระดมทุนช่วยเหลือแคมเปญ "เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างนอก" (Nobody Left Outside) เพื่อมอบที่พักอาศัยแก่ผู้ลี้ภัยจำนวน 2 ล้านคนทั่วโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้