ศิลปินแกรมมี่ ร่วมรณรงค์ให้ความรู้การเตรียมรับมือเมื่อเกิดภัยธรรมชาติ “รู้ทัน ป้องกัน ปลอดภัย”

ศุกร์ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๔๗
ศิลปินแกรมมี่ นำโดย พลพล – ทชภณ พลกองเส็ง, ต่าย – อรทัย ดาบคำ, ไผ่ – พงศ์ธร ร่วมรณรงค์ให้ความรู้เกี่ยวกับระดับสัญลักษณ์ของการแจ้งเตือนภัย เพื่อสร้างการเตรียมความพร้อม ในการรับมือต่อสถานการณ์ภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นแบบกะทันหัน ซึ่งในปัจจุบันภัยธรรมชาติเกิดขึ้นในหลากหลายรูปแบบ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่สำคัญที่ประชาชนจะได้เตรียมตัวเพื่อให้รู้เท่าทันภัย เพื่อความปลอดภัยของตัวเองและคนรอบข้าง โดยศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย ได้รณรงค์ในเรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง และในครั้งนี้เหล่าศิลปินแกรมมี่ ก็ได้ร่วมถ่ายทำสื่อประชาสัมพันธ์สปอตโทรทัศน์ ซึ่งมีเนื้อหาเกี่ยวกับระดับสัญลักษณ์การเตือนภัยทางธรรมชาติในระดับต่างๆ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจสัญลักษณ์สีของการเตือนภัย

นอกจากนี้ โรส - ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ , อ๊อฟ - จุมพล อดุลกิตติพร และแชมป์ - ณัฐรัชต์ ก้อนแก้ว พิธีกรจากรายการรถโรงเรียน ยังได้มีโอกาสร่วมกิจกรรม "รู้ทัน ป้องกัน ปลอดภัย" ที่จัดขึ้นโดย ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เพื่อสร้าง การรับรู้ให้เยาวชนรู้จักเกี่ยวกับการเตรียมพร้อมในการรับมือกับภัยในรูปแบบต่างๆ วิธีการป้องกันและ การปฏิบัติอย่างปลอดภัยจากภัยธรรมชาติต่างๆ ที่อยู่ใกล้ตัว และช่องทางการแจ้งข้อมูลข่าวสารที่สำคัญในการแจ้งเตือนภัย โดยกำหนดจัดกิจกรรมขึ้นในวันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2561 ณ โรงเรียนอู่ทองศึกษาลัย จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งเหล่าศิลปินก็ได้เตรียมกิจกรรมสนุกๆ ที่สอดแทรกสาระความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน อีกทั้งยังมีมินิคอนเสิร์ตสนุกๆ ไปฝากน้องๆ เยาวชนอีกด้วย

พลพล พลกองเส็ง เปิดเผยว่า

"ภัยธรรมชาติเป็นเรื่องใกล้ตัวมากกว่าที่เราทุกคนจะคาดคิดนะครับ แต่เราก็สามารถเตรียมรับมือกันได้นะครับ มีหลายช่องทางที่หน่วยงานราชการจะดำเนินการแจ้งตรงไปยังประชาชน อาทิ เอสเอ็มเอส (SMS), เว็บไซต์, แอปพลิเคชั่น "DPM Reporter" ของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย, โซเชียลมีเดีย, ไลน์, เฟสบุ๊ค และสื่อโทรทัศน์ แต่สิ่งที่สำคัญคือเราทุกคนจะต้องเข้าใจสัญลักษณ์ระดับสีของประกาศแจ้งเตือนของ ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ไม่ยากนะครับ ถ้าสัญลักษณ์ปรากฎสีเขียวหมายถึงเหตุการณ์ปกติ สีน้ำเงินหมายถึงเราทุกคนต้องเฝ้าระวัง สีเหลืองหมายถึงการแจ้งเตือนว่าอาจเกิดภัยได้ สีส้มหมายถึงให้ทุกคนอพยพ และสำหรับสีแดงหมายถึงทุกคนในพื้นที่จะต้องอพยพในทันทีนะครับ เราทุกคนรับมือกับภัยธรรมชาติได้ทันแน่นอนครับ เพียงแค่ติดตามข่าวสารจากทางราชการครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๒๔ เม.ย. เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๒๔ เม.ย. อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๒๔ เม.ย. กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๒๔ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๒๔ เม.ย. SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๒๔ เม.ย. 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๒๔ เม.ย. โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ