อิ๋งอิ๋งสวยเลอค่าในงาน ๒๕๐ ปีกรุงธนบุรี ที่วัดอรุณราชวราราม

ศุกร์ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๕:๒๑
ในงานพิธีเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งจัดโดยคุณอัครวิทย์ รัตนประสิทธิ์ คุณวันชัย ลาภวิไลพงษ์ตัวแทนชาวชุมชนชาววัดอรุณร่วมกับทางวัดอรุณราชวรารามในครั้งนี้ ต้องถือได้ว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ ๒๕๐ ปีและภายในงานครั้งนี้ยังได้รับเกียรติจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะคุณอิ๋งอิ๋ง(ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ) เจ้าของรายการคนไทยใต้ร่มราชัน ได้ใส่ชุดไทยย้อนยุค สวยสะดุดตาทุกคน จนเรียกได้ว่าเป็นนางเอกของงานนี้เลยทีเดียว

อิ๋งอิ๋ง(ดร.สิทธิณี กิตติสิทโธ)ได้เริ่มถ่ายทำเรื่องราวการตามรอยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมาตั้งแต่ปีพ.ศ.๒๕๕๗ และได้เริ่มถ่ายทำกิจกรรมของชุมชนชาววัดอรุณมาตั้งแต่ปี พ.ศ.๒๕๕๙ จนมีความผูกพันและได้รับเกียรติให้เข้ามาเป็นประธานร่วมกันของงานครั้งนี้

ทั้งนี้คุณอิ๋งอิ๋งนับว่าเป็นผู้ที่มีความผูกพัน ศรัทธาในองค์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชอย่างยิ่ง

โดยทางคุณอิ๋งอิ๋งได้กล่าวว่าเมื่อทราบจะมีงานพิธีในวันที่ ๒๔ พฤศจิกายน ก็มีความตั้งใจว่าตนจะใส่ชุดไทยย้อนยุคเป็นการระลึกถึงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชและตั้งใจนำทีมถ่ายทำมาร่วมบันทึกเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้เพื่อออกเผยแพร่ผ่านทางรายการคนไทยใต้ร่มราชัน ทาง ททบ.๕ ตั้งแต่วันวันอาทิตย์ที่ ๒ ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ทางคุณอิ๋งอิ๋งยังกล่าวถึงความรู้สึกภายในงานพิธีที่ผ่านมาว่ารู้สึกอบอุ่นในการต้อนรับของทางชุมชนชาววัดอรุณและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในงานครั้งนี้และรู้สึกสัมผัสได้จริงๆว่างานพิธีครั้งนี้เต็มไปด้วยสิริมงคลความศักดิ์สิทธิ์ยิ่งตอนบวงสรวงยิ่งน่าอัศจรรย์ที่จู่ๆก็มีเมฆมาบดบังแสงแดดและเกิดประกายรุ้งขึ้นบนท้องฟ้าทั้งยังมีลมเย็นพัดวูบเข้ามา ตนจึงรู้สึกศรัทธาในพิธีมหาพุทธาเทวาภิเษกครั้งนี้มากนับเป็นการจัดพิธีที่สมพระเกียรติและศักดิ์สิทธิ์ที่ตนเคยได้สัมผัสมา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ