เป้ อารักษ์ ชวนสัมผัสเสน่ห์ที่ยากเดาแต่เร้าให้ใจเต้นรัว ที่เมืองรองใกล้กรุง แบบลดมลพิษ ในโครงการเมืองรอง ต้องลอง ต้องรัก ต้องใส่ใจ

พฤหัส ๐๖ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๐
อารักษ์ อมรศุภศิริ หรือ เป้ อารักษ์ ศิลปินหนุ่มมาดเซอร์ชวนคุณมาสัมผัสเสน่ห์ที่ยากคาดเดาของเมืองรอง ภายใต้โครงการเมืองรอง ต้องลอง ต้องรัก ต้องใส่ใจ ที่ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดขึ้นเพื่อนำเสนอการท่องเที่ยวแบบคาร์บอนต่ำ (Low Carbon Tourism) ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตามแอ่งท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง ซึ่งเป็นการส่งเสริมและช่วยสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและระบบนิเวศในแหล่งท่องเที่ยวให้ดำรงอยู่ถึงอนุชนรุ่นหลังได้ใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืน และเป็นการสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมและสร้างความเข้มแข็งด้านการท่องเที่ยวในเมืองรอง 55 จังหวัด ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามและน่าสนใจไม่น้อยกว่าเมืองหลัก เพื่อเป็นการยกระดับฐานรากเรื่องของการท่องเที่ยวให้เข้มแข็ง กระตุ้นเศรษฐกิจเมืองรองทั่วประเทศ กระจายรายได้จากเมืองหลักสู่เมืองรองและก่อให้เกิดการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนยิ่งขึ้น

โดยในทริปนี้เป้ ได้ลงพื้นที่ในเส้นทางภาคตะวันออก ในเมืองรองอย่างจ.นครนายก-จ.ปราจีนบุรี ทริปแห่ง Low Carbon ลดก๊าซเรือนกระจกแต่ทวีความสนุกแบบคาดไม่ถึง เปลี่ยนเส้นทางท่องเที่ยวคลาสสิกใกล้กรุงให้เป็นทริปทะโมน ที่เน้นลงมือทำ พักตากับทุ่งข้าวเขียวขจีแห่งภูกระเหรี่ยง แล้วถกขากางเกงมาคลุกโคลนดำนา สีข้าว ทำข้าวยาคูในฤดูข้าวใหม่ เลยไปล่องเรือสำรวจน้ำตกลับกลางเขื่อนขุนด่าน

เป้ กล่าวว่า "เคยรู้สึกไหม.. บางครั้งจินตนาการของเราก็ถกเถียงกัน ครั้งสุดท้ายที่เราได้ปลดปล่อยตัวเองคือเมื่อไหร่ เราต่างคุ้นชินกับที่แคบ เพราะฉะนั้นการได้ออกมาหาที่กว้างนับเป็นความสนุกในอีกรูปแบบหนึ่ง ผมเชื่อว่าจริงๆ แล้วความสุขและแรงบันดาลใจ ไม่จำเป็นจะต้องถูกส่งต่อจากศิลปินเสมอไป ความธรรมดาและความเรียบง่ายก็เป็นวัตถุดิบชิ้นเยี่ยมได้เช่นกัน ผมไม่เชื่อว่าคนเราจะหมดแรงบันดาลใจ หากเพียงแค่คุณกล้าก้าวออกมาสัมผัสสิ่งใหม่ใหม่ หลบหนีสิ่งวุ่นวายที่คาใจมาอยู่กับธรรมชาติ สนุกกับทุกสิ่ง เปิดใจกับเพื่อนใหม่ ยอมให้หัวใจเต้นเร็วขึ้นกว่าปกติสักพัก และยิ้มให้กว้างกับทุกสิ่งที่เราไม่เคยพบ เราก็จะรู้ว่าความสุขและแรงบันดาลใจก็อยู่ในทุกที่เพียงแต่คุณได้มองข้ามไป เพียงคุณใช้ใจมองคุณก็จะได้เห็นเสน่ห์ของเมืองรองที่เราคาดเดาไม่ได้ว่าเราจะพบเจออะไรจนกว่าจะได้มาเจอด้วยตัวเอง" โดยโครงการเมืองรอง ต้องลอง ต้องรัก ต้องใส่ใจ เป็นการท่องเที่ยวสร้างสรรค์ ที่มาพร้อมกับการใส่ใจสิ่งแวดล้อม ออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ Low Carbon ณ 9 เส้นทางท่องเที่ยวเมืองรองที่จะทำให้คุณหลงรักและเที่ยวได้อย่างสุขใจโดยไม่ทิ้งภัยให้กับธรรมชาติ

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถติดตามข่าวสารและเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในโครงการได้ที่เว็บไซต์ https://tourismthailand.org/localtravel หรือติดต่อที่ศูนย์บริการข่าวสารท่องเที่ยว ททท. ได้ที่เบอร์ 1672

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน