CGS ผงาดคว้ารางวัล CineAsia PLF Technology Award ครั้งแรก

พุธ ๑๒ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๐๔
บริษัท ไชน่า ฟิล์ม ไจแอนท์ สกรีน (ปักกิ่ง) จำกัด (China Film Digital Giant Screen (Beijing) Co., Ltd. หรือ CGS) ผู้ให้บริการโซลูชั่นจอภาพยนตร์ขนาดใหญ่ (Premium Large Format หรือ PLF) ชั้นนำระดับโลก ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับรางวัล "CineAsia PLF Technology Award" เป็นครั้งแรก ในพิธีมอบรางวัลโดย American Film Expo Group ซึ่งเป็นผู้จัดงาน CineAsia 2018 โดยคุณ Jimmy Chen ผู้จัดการทั่วไปของ CGS ได้ขึ้นรับรางวัลอันทรงเกียรติจากคุณ Andrew Sunshine ประธาน Film Expo Group เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม ที่ฮ่องกง รางวัล CineAsia Premium Large Format (PLF) Technology Award มีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องผลงานที่โดดเด่นของผู้มีบทบาทในวงการภาพยนตร์ตลอดปีที่ผ่านมา อีกทั้งรางวัลนี้ยังแสดงให้เห็นถึงจุดแข็งด้านเทคโนโลยีและอิทธิพลของภาพยนตร์จีนบนเวทีนานาชาติ

บริษัท CGS ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2011 โดยได้ดำเนินการพัฒนาและผลิตจอภาพยนตร์มาแล้ว 5 รุ่น และสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สำคัญถึง 2 เหตุการณ์ภายในระยะเวลา 7 ปี ตั้งแต่การเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ CGS แห่งแรกเมื่อปี 2012 จนถึงการติดตั้งจอภาพในโรงภาพยนตร์กว่า 330 แห่งในปัจจุบัน CGS พิสูจน์แล้วว่าเป็นหนึ่งในแบรนด์ PLF ที่มีการเติบโตรวดเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เช่นเดียวกับในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลก อันเนื่องมาจากเทคโนโลยีของบริษัทที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นระดับแนวหน้าของโลก อาทิ จอภาพขนาดใหญ่, เครื่องฉายแบบสองเครื่องยนต์, ระบบเสียงแบบ object-based ที่ให้เสียงคมชัดสมจริง, การออกแบบหอประชุมที่ปรับแต่งตามความต้องการ และขั้นตอนการรีมาสเตอร์ภาพยนตร์ขั้นสูง เป็นต้น ระบบเลเซอร์ล่าสุดของ CGS นับเป็นโซลูชั่นที่มอบ ROI สูงที่สุด ทั้งใช้งานง่าย ง่ายต่อการให้บริการ ให้ภาพที่มีความสว่างและคมชัดสูง ด้วยต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ที่ลดลง

ข้อมูล ณ เดือนพฤศจิกายน 2018 ระบุว่า มีการติดตั้งจอภาพของ CGS ทั่วโลก ครอบคลุม 145 เมือง ซึ่งรวมถึงในฮ่องกง สหรัฐอเมริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ CGS ยังกลายเป็นตัวเลือกทีโรงภาพยนตร์จำนวนมากให้ความไว้วางใจด้วยมูลค่าแบรนด์ที่แข็งแกร่ง นับตั้งแต่ปี 2014 โรงภาพยนตร์ CGS ได้เปิดให้บริการแก่คอหนังมาแล้วกว่า 55 ล้านคน ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นถึงพลังในการดึงดูดผู้ชมได้เป็นอย่างดี เนื่องจากได้รับการยอมรับอย่างสูงจากบรรดาสตูดิโอฮอลลีวูดรายใหญ่ รวมทั้งค่ายหนังของจีน ส่งผลให้ CGS ได้สร้างสรรค์ผลงานชิ้นสำคัญกว่า 540 เรื่อง โดยเป็นภาพยนตร์จีน 266 เรื่อง และภาษาอื่นอีก 274 เรื่อง ซึ่งภาพยนตร์หลายเรื่องทำรายได้ติดอันดับต้นๆ ของบ็อกซ์ออฟฟิศประจำปี

ในระหว่างการบรรยาย "A Focus on China" ในวันแรกของงาน CineAsia 2018 คุณ Jimmy Chen ผู้จัดการทั่วไปของ CGS ซึ่งเป็นตัวแทนบริษัทเทคโนโลยีภาพยนตร์ขั้นสูงของจีน อธิบายถึงอัตลักษณ์ทางเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ CGS รวมถึงวิธีการปลดล็อคเพื่อขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศ

"ภาพยนตร์เป็นงานศิลปะที่ผู้กำกับทุกคนคาดหวังว่าจะยกระดับวิชวลเอฟเฟคด้วยเทคโนโลยีระดับไฮเอนด์ และจัดแสดงผลงานภาพยนตร์ของตนได้อย่างสมบูรณ์แบบ จอ PLF จึงเป็นโซลูชั่นที่ดีที่สุดทั้งในแง่ของการฉายและการรีมาสเตอร์ภาพยนตร์ ตลาดจอ PLF ระดับโลกยังคงรักษาอัตราการเติบโตด้วยตัวเลขสองหลักในช่วงไม่กี่ปีทีผ่านมา โดยภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น อันเนื่องมาจากแรงผลักดันที่แข็งแกร่งของจีน ตามข้อมูลของปี 2017" คุณ Chen Jingmin ผู้จัดการทั่วไปของ CGS กล่าว "การชนะรางวัล PLF Technology Award มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อ CGS ในฐานะตัวแทนของแบรนด์จอ PLF จากจีน และชี้ให้เห็นว่าเทคโนโลยีโรงภาพยนตร์ระดับไฮเอนด์ของจีนมีทรัพย์สินทางปัญญาของตนเองซึ่งได้รับการยอมรับบนเวทีโลก ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับรางวัลนี้ในนามของ CGS และอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของจีน และผมขอขอบคุณผู้จัดงาน CineAsia 2018 ที่ให้การยอมรับและสนับสนุน CGS ในอนาคต เราจะยังคงเดินหน้าลงทุนในด้าน R&D เพื่อส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทั่วโลกด้วยนวัตกรรม"

เกี่ยวกับ CGS

บริษัท CGS เป็นหนึ่งในแบรนด์จอ PLF (Premium Large Format) ชั้นนำระดับนานาชาติ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะมอบโซลูชั่นและประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ดื่มด่ำและสมจริง ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2018 ทาง CGS มีโรงภาพยนตร์กว่า 320 โรงตั้งอยู่ใน 145 เมืองทั่วประเทศ อีกทั้งยังมีการติดตั้งจอภาพยนตร์ในฮ่องกง สหรัฐอเมริกา และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ระบบ CGS ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท มอบประสบการณ์การรับชมภาพยนตร์ที่ดื่มด่ำและสมจริงแก่ผู้ชม ผ่านทางหน้าจอขนาดใหญ่ ระบบเสียงหลายมิติ และโรงภาพยนตร์ที่ปรับแต่งได้ตามใจ นอกจากนี้ เทคโนโลยีการรีมาสเตอร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทยังช่วยให้มั่นใจได้ถึงคุณภาพเสียงและภาพอันน่าทึ่งสำหรับเนื้อหาที่ฉายขึ้นหน้าจอของ CGS การพัฒนาและความแข็งแกร่งที่เพิ่มมากขึ้นของ CGS ไม่เพียงแต่ช่วยส่งเสริมคุณภาพในการนำเสนอภาพยนตร์จีนเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของจีนอีกด้วย

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181210/2322014-1-a

คำบรรยายภาพ: พิธีมอบรางวัล

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181210/2322014-1-b

คำบรรยายภาพ: Jimmy Chen ผู้จัดการทั่วไปของ CGS

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181210/2322014-1-c

คำบรรยายภาพ: Jimmy Chen ผู้จัดการทั่วไปของ CGS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ