Movie Guide: รู้จัก “วิกโก้ มอร์เทนเซน” จากเจ้าชายนักรบแห่งลอร์ดออฟเดอะริง ออกเดินทางบนเส้นทางนักแสดงคุณภาพ สู่จุดหมายตัวเก็งทุกสถาบันรางวัลปีนี้จาก “GREEN BOOK”

พฤหัส ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๓
- ชำนาญเรื่องภาษาตัวจริง : วิกโก้ มอร์เทนเซน สามารถพูดได้ถึง 8 ภาษาทั้ง อังกฤษ, สเปน, เดนมาร์ก, ฝรั่งเศส, กาตาลา, สวีเดน, อิตาลี และนอร์เวย์

- และยังเก่งเรื่องงานเขียนด้วย : ก่อนหน้าที่เขาจะกลายมาเป็นดาราที่เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เวลาว่างเขาชอบถ่ายภาพ, วาดภาพ แต่ผลงานสำคัญเลยคือการที่เขาได้เขียนและตีพิมพ์หนังสือเล่มแรกซึ่งเป็นบทกวีที่ชื่อว่า "Ten Last Night" และหลังจากนั้นเขายังได้ออกหนังสืออีก 15 เล่ม และเปิดสำนักพิมพ์ของตัวเองชื่อ Perceval Press

- เป็นนักกีฬาตั้งแต่ยังเด็ก : ชื่นชอบการเล่นฟุตบอล, ฮอกกี้น้ำแข็ง และเบสบอล เขาเป็นแฟนตัวยงของทีม มอนทรีออล แคนาเดี้ยนส์ จนมักจะชอบใส่เสื้อทีมนี้เวลาออกไปเที่ยวอยู่เสมอ

- เขาเกือบจะไม่ได้เล่น "The Lord of the Rings" แล้วด้วยซ้ำ : แน่นอนว่าหนังเรื่องดังกล่าวคือผลงานที่แจ้งเกิดชื่อของ วิกโก้ มอร์เทนเซน ไปทั่วโลก แต่จริงๆ แล้ววิกโก้เพิ่งจะได้ถูกเลือกให้มารับบท "อารากอร์น" เพียงไม่กี่วันเท่านั้นก่อนเปิดกล้องถ่ายทำ แทนที่นักแสดงเดิมอย่าง "สจ๊วต ทาวน์เซนด์" ที่ผู้กำกับปีเตอร์ แจ็คสันมองว่ายังหนุ่มเกินไป ซึ่งตอนแรกวิกโก้ยังลังเลเรื่องการตอบตกลงอยู่ แต่สุดท้ายจึงตัดสินใจรับบทอันโด่งดังนี้เพราะลูกชายเรียกร้องให้เขาลองเล่นบทนี้ดู

- ขึ้นชื่อเรื่องความทุ่มเทเพื่อเตรียมตัวรับบท : ตอนเล่น Eastern Promises วิกโก้ไม่ลบรอยสักและแทบจะไม่เปลี่ยนชุดเลยขณะปิดกองถ่ายทำในแต่ละวัน เขาออกไปเที่ยวเมืองด้วยลุคคาแรคเตอร์นั้น จนคนที่ผ่านไปมาถึงขั้นหวาดกลัวเพราะนึกว่าเขาเป็นมาเฟียอาชญากรรัสเซีย, ก่อนถ่ายทำ The Road เขาทำให้ตัวเองผอมโซ ไว้หนวดเครายาวแทบกลายเป็นคนละคน จนเคยถูกไล่ออกจากร้านในเมืองพิตต์สเบิร์ก เพราะนึกว่าเป็นคนไร้บ้านและใน "GREEN BOOK" ด้วยเช่นกัน เพื่อรับบทเป็น "โทนี่ ลิป" คาแรคเตอร์ที่มีตัวตนอยู่จริง เป็นคนขับรถชาวอิตาเลียนอดีตขาใหญ่การ์ดเฝ้าผับที่ได้ออกเดินทางร่วมกับศิลปินนักเปียโนผิวสี "ดร. ดอน เชอร์ลีย์" (มาเฮอร์ชาลา อาลี) สู่ตอนใต้อเมริกาก้าวข้ามเส้นแบ่งพรมแดนของสีผิวและสร้างหนึ่งมิตรภาพ วิกโก้ต้องย้อนดูฟุตเทจจากเทปเก่าๆ ของโทนี่, พูดคุยกับคนเก่าคนแก่ในย่านบรองซ์ที่โทนี่เคยใช้ชีวิตอยู่, ใส่เสื้อผ้าแบบยุค 60 เพื่อให้อินกับคาแรคเตอร์, เพิ่มน้ำหนัก 30 ปอนด์ จนท้ายที่สุด "นิค วัลเลลองก้า" ลูกชายคนโตของโทนี่ ลิป ยังได้เอ่ยว่า การแสดงของวิกโก้นั้นสมจริงมากทั้ง นิสัย, สำเนียง, วิธีคีบบุหรี่ เหมือนเป๊ะราวกับได้เห็นพ่อของตัวเองกลับมาเกิดใหม่

- ฝีมือในสายหนังรางวัลโดดเด่นไม่แพ้กัน : เข้าชิงออสการ์สาขานำชายมาแล้ว 2 ครั้งจาก Eastern Promises, Captain Fantastic เข้าชิงลูกโลกทองคำถึง 3 ครั้งจาก Eastern Promises, Captain Fantastic ในสาขานำชาย และ A Dangerous Method ในสาขาสมทบชาย อีกทั้งในผลงานล่าสุดอย่าง "GREEN BOOK" ยังส่งให้วิกโก้คว้ารางวัลในสายนักแสดงนำจากเวที Boston Film Festival, National Board of Review มาแล้ว และได้รับเสนอชื่อเข้าชิงในเวทีอื่นๆ อยู่อีก เช่น Washington Film D.C. Area Film Critics, Satellite Awards กลายเป็นอีกหนึ่งตัวเก็งนักแสดงมือรางวัลประจำปีนี้

คอหนังเมืองไทยเตรียมรอคอยพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของภาพยนตร์ตัวเก็งรางวัล "GREEN BOOK กรีนบุ๊ค" ผลงานที่จะมาจุดพลังใจ เปิดมุมมองใหม่ สร้างเสียงหัวเราะเปื้อนน้ำตารับปีใหม่ เปิดรอบพิเศษ 27 ธันวาคมนี้ รอบ 2 ทุ่มเป็นต้นไป ฉายจริง 3 มกราคม 2019 ในโรงภาพยนตร์

Green Book - Official Trailer [ ตัวอย่าง ซับไทย ] : https://youtu.be/PsBYRL6xN5g

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้