ทีวีไกด์: ซีรี่ส์ “พิฆเนศ มหาเทพไอยรา” ออกอากาศวันจันทร์ที่17 ธันวาคม - วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2561

พฤหัส ๑๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๔๑
ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 106)

ออกอากาศวันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม 2561

หลังจากที่เทวีปาราวตีใช้หินทำลายปีศาจทั้งสอง หินนั้นกลับกลายเป็นศิวลึงค์ทันทีที่ตกถึงพื้นโลก เพื่อสามารถเป็นที่ชำระบาปของเหล่าสาวกได้ พระคเณศไม่สามารถนั่งบำเพ็ญภาวนาจิตได้ เพราะกังวลถึงมหาเทวีปาราวตี พระคเณศเดินตามมหาเทวีปาราวตีไปที่สระน้ำ จนสังเกตเห็นมหาเทวีปาราวตีผิดแปลกไป และเงาน้ำน้ำที่มหาเทวีปาราวตีกำลังตักนั้นปรากฎเงาสะท้อนของเทวีมหากาลีแทน

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 107)

ออกอากาศวันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2561

เมื่อเทศกาลโฮลีเริ่มขึ้น มหาเทวีปาราวตีก็เริ่มทำพิธีโฮลี พระคเณศเป็นกังวลที่ในร่างกายของมหาเทวีปาราวตีมีเทวีมหากาลีที่เป็นร่างอวตารใหม่ของเทวีปารวตีสถิตอยู่ พระคเณศเต้นรำไปทั่วจักรวาลเพื่ออันเชิญ และเล่นสาดสีไปถึงมหาเทพพระนารายณ์ มหาเทวีลักษมี พระพรหม และมหาเทวีสุรัสวตี รวมถึงเทพ และเทวีองค์ต่างๆ แต่ก็ทำให้ฤาษีทุรวาสไม่พอใจกับเสียงที่ไปรบกวนการบำเพ็ญเพียรของตนเอง

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 108)

ออกอากาศวันพุธที่ 19 ธันวาคม 2561

เมื่อมหาเทพพระนารายณ์ และเทวีมหาลักษมีมาถึงที่เขาไกรลาส พระคเณศจึงวางแผนสาดสีใส่ทั้งสองอย่างสนุกสนาน มหาเทพพระศิวะลงมาป้ายสีด้วยตนเองให้กับมหาเทพพระนารายณ์ กลุ่มของเทวราชอินทรามาถึงเขาไกรลาสช้า เพราะไม่กล้าเดินทางต่อเมื่อมาเจอฤาษีทุรวาสกลางทางที่กำลังนั้งบำเพ็ญภาวนาอยู่ เพราะกลัวจะถูกสาปที่ไปรบกวนการเข้าสมาธิของฤาษีทุรวาส เพราะนิสัยขี้โมโหของฤาษีทุรวาส แม้แต่มหาเทพพระศิวะยังเคยถูกสาป

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 109)

ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2561

ฤาษีทุรวาสก็ได้เดินทางมาเขาไกรลาส ระหว่างที่มหาเทพพระศิวะ และมหาเทวีปาราวตีกำลังป้ายสี และตกอยู่ในห้วงแห่งรักนั้น และทำให้มหาเทพพระศิวะ และมหาเทวีปาราวตีไม่ดินยินเสียงเรียกของฤาษีทุรวาส ทำให้ฤาษีทุรวาสโกรธจัดและสาปมหาเทพพระศิวะในที่สุด พระขันธกุมารโกรธมาก แต่ได้พระคเณศห้ามไว้ เพราะอาจจะทำให้ฤาษีทุรวาสโกรธมากกว่านี้ และจำสาปเทพที่อยู่ในเขาไกรลาสทุกพระองค์ได้

ทีวีไกด์ซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" (ตอนที่ 110)

ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2561

หลังจากที่พระคเณศ และเทพองค์อื่นๆได้ฟังเรื่องราวของฤาษีทุรวาส พระคเณศจึงใช้จิตสมาธิ เพื่อตรวจสอบว่ามหาเทพพระศิวะ และมหาเทวีปาราวตีอยู่ที่ไหน และก็ได้เห็นว่าทั้งสองพระองค์อยู่ที่ป่าช้าแห่งหนึ่ง แต่พอไปถึงก็พบว่าได้เจอร่างอวตารของมหาเทพพระศิวะ และมหาเทวีปาราวตี อยู่ในรูปพระมาตัง และพระแม่มาตังคีตามคำสาปที่ฤาษีทุรวาสได้สาปไว้ พระมาตังใช้เถ้าถ่านเพื่อฉลองพิธีโฮลีกับพระแม่มาตังคี

ติดตามชมซีรี่ส์ "พิฆเนศ มหาเทพไอยรา" ได้ทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19.45 น. และวันศุกร์ เวลา 19.25 น.ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้