Movie Guide: “สแล็ปปี้” ตุ๊กตาขาโหดอย่าเรียกเขาว่าหุ่น !!! เด็ดขาด

ศุกร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๔:๔๒
ทีมผู้สร้าง โซนี่ พิคเจอร์ส มีชีวิตอยู่ด้วยความเชื่อที่ว่า นักแสดงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของพวกเขาไม่ควรจะแข็งเป็นท่อนไม้ แต่ความเชื่อนั้นก็ถูกโยนทิ้งไปได้เลยสำหรับดาราดาวเด่นของ Goosebumps อย่างหุ่นเชิด "สแล็ปปี้" จะมีใครอีกล่ะที่สามารถเรียกสัตว์ประหลาดหลายสิบตัวมาสร้างความโกลาหลได้แบบนี้

สแล็ปปี้ ปรากฏตัวครั้งแรกใน Night of the Living Dummy หนังสือชุด Goosebumps ในปี 1993 อาร์. แอล. สไตน์ ได้แรงบันดาลใจจากความหลากหลาย ไอเดียจริงๆ นั้นเกิดจากความทรงจำของเขาที่ได้ดูภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิก สไตน์ กล่าวว่า "มีอยู่ตอนหนึ่งสมัยเด็ก ผมได้ดูหนังอังกฤษเก่าๆ ที่ชื่อว่า Dead of Night ที่มีเรื่องสยองขวัญสามเรื่องในนั้น หนึ่งในนั้นเป็นเรื่องเกี่ยวกับนักเชิดหุ่น ที่หุ่นของเขาลุกขึ้นมามีชีวิต ยึดชีวิตนักเชิดหุ่นและทำมันพัง ผมคิดว่านั่นเป็นหนึ่งในแรงบันดาลใจสำหรับสแล็ปปี้ของผม การจำหนังอังกฤษเก่าๆ เรื่องนั้นได้น่ะครับ"

"ใน Goosebumps 2: Haunted Halloween สแล็ปปี้ ถูกเชิดโดย เอเวรี่ ลี โจนส์ แต่การแสดงของเขาก็ถูกทำให้สอดคล้องกับหุ่นสแล็ปปี้สี่ตัวที่แตกต่างกันออกไป ด้วยความช่วยเหลือจาก เลกาซี่ เอฟเฟ็กต์ในลอสแองเจลิส หุ่นตัวแรกคือหุ่น "ฮีโร่" หุ่นอนิเมโทรนิคเต็มตัวที่สามารถใช้รีโมทบังคับการเคลื่อนไหวของดวงตา คอ และใบหน้า ของสแล็ปปี้ได้ และมีหัวที่สามารถหมุนได้ 360 องศา แขนและขาสามารถควบคุมได้ด้วยคันบังคับ และนิ้วมือก็สามารถจัดท่าได้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ เลกาซียังขยับไปอีกขึ้นด้วยการสร้างมืออนิเมโทรนิค ซึ่งถูกใช้สำหรับแอ็กชันจริงๆ เช่นการเล่นเกม หุ่นตัวที่สองจะเป็นอนิเมโทรนิคบางส่วน ถูกเรียกว่าเวอร์ชั่นอนิเมโทรนิค "เรียบง่าย" สแล็ปปี้ตัวนีมีปากกลไก ในขณะที่ส่วนตา คิ้วและเปลือกตาสามารถจัดท่าได้ ตัวที่สามเป็นหุ่นเชิด "สตันท์" ที่ทำจากยางทั้งตัว โดยมีดวงตาปรินท์แบบ 3D เพื่อที่เขาจะได้ดูเหมือนเวอร์ชันอื่นๆ แต่ก็สามารถรองรับแรงกระแทกได้ นี่เป็นหุ่นที่พวกเด็กๆ บังคับเพราะมันมีขนาดเบาที่สุด ไม่มีกลไกใดๆ และไม่ได้แตกหักง่ายๆ สุดท้ายคือหุ่นเชิดสแล็ปปี้ดั้งเดิม หุ่นเชิดที่ใช้งานได้จริงๆ ตามที่เห็นในภาพยนตร์ Goosebumps ภาคแรก" เมดิสัน ไอส์แมน เล่า

คืนสยองกลับมาสร้างความสนุก สุดสะพรึงแล้ว เตรียมตัวให้ดี

"GOOSEBUMPS 2: HAUNTED HALLOWEEN" "คืนอัศจรรย์ขนหัวลุก: หุ่นฝังแค้น"

ฮา หลอน สนุกสนาน รับเทศกาลแห่งความสุขที่ทุกคนไม่ควรพลาด 27 ธันวามคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้