'เอมมี่’ปลื้มรับบทพระนางอัมราปาลี หญิงสาวโสเภณีที่บรรลุพระอรหันต์

อังคาร ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๑:๓๘
ได้รับเกียรติให้มารับบทเป็นพระนาง "อัมราปาลี" หญิงสาวที่เป็นโสเภณีแต่สามารถบรรลุพระอรหันต์ได้ ในภาพยนตร์เรื่อง "777นะชาลีติ(พระสีวลี)" ผลงานการกำกับของผู้กำกับหญิง ครูมิ้งค์-เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร อำนวยการสร้างโดย อาจารย์ป๊อบ-โชตณภร บวรมหาบุญบารมี ทำให้นักแสดงสาว เอมมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือ เอมมี่ แม็กซิม ถึงกับออกปากว่าดีใจมากและตอบรับเล่นทันทีที่มีคนติดต่อมา

"เรื่องนี้เอมมี่ต้องบอกก่อนว่าดีใจมากที่ได้มารับบทเป็นพระนางอัมพปาลี เป็นนางคณิกาหรือโสเภณีที่สวยงามในเมืองไพศาลี แคว้นวัชชี ที่เลื่อมใสในพระพุทธศาสนาอย่างยิ่ง ซึ่งตามประวัติ พระนางได้ถวายสวนมะม่วงอันเป็นสมบัติของนางให้เป็นที่ประทับของพระพุทธเจ้าและภิกษุสงฆ์ในปลายพุทธกาลด้วย และพระนางก็เลื่อมใสในศาสนามาก ต้องขอบคุณพี่ป๊อปมากที่ให้เอมมี่ได้มีโอกาสมารับบทนี้ ซึ่งงานอะไรก็ได้ที่เอมมี่สามารถสืบทอดพระพุทธศาสนาหรือเผยแผ่พระพุทธศาสนาให้คนได้ลึกซึ้งหรือทำความรู้จักเกี่ยวกับพุทธศาสนามากขึ้นเอมมี่ก็ยินดี

พระนางอัมพปาลีท่านมีตัวตนจริงๆ ตามศาสนาพุทธนะคะ จริงๆ คือท่านเป็นโสเภณี แต่ท่านเป็นผู้ให้มากเลยนะคะ พระนางเห็นเจ้าชายสิทธัตถะ หรือองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเสด็จพร้อมพระอานนท์ กำลังจะไปเมืองกุสินาราเพื่อดับขันธปรินิพพาน ผ่านมาทางสวนมะม่วงของนางอัมพปาลี นางทราบจึงไปกราบทูลอาราธนาพระพุทธองค์เสด็จไปเสวยภัตตาหารที่บ้านของตนด้วย และให้ที่ที่เป็นสวนมะม่วงให้เจ้าชายสิทธัตถะได้แสดงธรรมและปฏิบัติด้วย จนเจ้าชายสิทธัตถะบรรลุพระอรหันต์ และพระนางก็ได้ฟังธรรมจากองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และได้สำเร็จพระอรหันต์ด้วย"

ภาพยนตร์ 777 นะชาลีติ (พระสีวลี) หนังมหาบุญบารมีแห่งปี นำแสดงโดย โอ๊ต-สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์ ,แอ-ภัทราริน ปัญญานุตธรรม ,ตวง -สาวิกา กาญจนมาศ ,เอ็มมี่-อมลวรรณ ศิริกิตติรัตน,จ๊อบ-ไตรรงค์ ชัยนรานนท์ ,ชายแฮ็คส์ สุทธา ทวีศรีธนโชค , แจ็ค-อธิบดี พันตาวงศ์ ฯลฯ พร้อมสู่โสตกระแสความดี 3 มกราคม 2562 ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา