ละครที่สุดแห่งปี 2561 ช่อง8 พยัคฆา สาปกระสือ ซิ่นลายหงส์

พฤหัส ๒๐ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๖:๒๕
"เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์" ตามสโลแกน สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ดิจิตอลทีวี จริงๆ เพราะตลอดปี 2561 ที่ผ่านมา ภายใต้การนำ ของ ดร.องอาจ สิงห์ลำพอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์ ช่อง 8 ภาพรวมของ ละคร มีความหลากหลาย ถูกใจคนดูช่อง 8 โดยเฉพาะ ละครแนวแฟนตาซี แนวหลอนลึกลับ และความเชื่อ ถือว่าตอบโจทย์คนดูอย่างมาก ซึ่งเรื่องที่โดดเด่น จนเรียกเรตติ้ง ดึงกระแสคนดูได้เป็นอย่างดี ต้องยกให้ ละคร "สาปกระสือ" ของ ผู้จัด "เอ๊ะ-อิศริยา สายสนั่น" ที่ดึงเอา นางงามหน้าคม "น้ำตาล-ชลิตา ส่วนเสน่ห์" มารับบท "นลิน" กระสือสาว ซึ่งฟาดเรตติ้งได้สูงถึง 3.5 ถือเป็นปรากฎการณ์เรตติ้งละครของช่อง8 ที่สูงที่สุด แถมยังเกิดแฮชแทค ยอดฮิต #กระสือมีมง #กระสือยูนิเวิร์ส อีกด้วย ส่วนอีกเรื่องที่กระแสแรง ตั้งแต่ละครยังไม่ลงจอ โดยเฉพาะ ดราม่าเรื่องความไม่เหมาะสมของ "ใบเตย อาร์สยาม" ในการรับบทนำ ละคร "ซิ่นลายหงส์" ของผู้จัด "เมย์-ปทิดา กำเนิดพลอย" แต่งานนี้ ผิดคาดอย่างแรง เพราะใบเตย ลบทุกคำสบประมาทที่โดนวิจารณ์ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการพูดภาษาอีสาน ที่เจ้าตัวเว้าอีสาน ด่าไฟแล่บได้โดนใจคนอีสานตัวจริง แถมอินเนอร์การแสดง ในบท "สอาง" เจ้าตัวก็ร้ายได้เกรี้ยวกราด จนคนดูต่างพากันชื่นชมว่าใบเตยเล่นได้ถึงทุกอารมณ์ ส่งให้เรตติ้งดีดสูงขึ้นต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ซึ่งเพียงแค่ 3 สัปดาห์ หลังจากอออกอากาศไป เรตติ้งดีดสูงถึง 2.9 จนเกิด #ทีมสอาง #สลัดสั้นมานุ่งซิ่น ซึ่งเชื่อว่าหลังจากนี้ ความเข้มข้นของละคร จะส่งผลให้เรตติ้งสูงขึ้นอีกแน่นอน และอีกเรื่องที่กรุยทางละครแนวแอ็คชั่น แฟนตาซีให้กับช่อง8 ได้ อย่างสวยงาม "พยัคฆา" ของผู้จัด คุณบุณฑนิก บูลย์สิน ที่ลงทุนจ้างซีจีมือดีระดับฮอลลีวูด ซึ่งเป็นคนไทย มาเป็นคนปั้นสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็คให้กับเสือสมิง ถึงนาทีละแสน โดยได้ พระเอก "เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ" มารับบท "ภาคิน" เสือสมิงหนุ่ม ก็กวาดเรตติ้งตอนจบไปได้อย่างสวยงาม ที่ 3.0 เรียกว่า การตัดสินใจเปิดเส้นละครใหม่ของช่อง8 ในช่วงเวลา 18.45 น. ถือว่ามาถูกทาง และจะส่งผลให้เรตติ้งภาพรวมของช่อง 8 เติบโตได้อย่างสวยงาม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ