#เลิกนกแล้วจ้า “ซินแสเป็นหนึ่ง” พา “ดีเจ.แนน” ตะลุยขอคู่ที่ไต้หวัน

พฤหัส ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๒:๕๒
เฮง เฮง เฮง กลับมากันทุกคนเลย สำหรับผู้โชคดีทั้ง 4 คน จากกิจกรรม "EFM อังคารเช็คดวง Check in ไต้หวัน" ของคลื่นอีเอฟเอ็ม 104.5เพลงเพราะ อารมณ์ดี พร้อมด้วย ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร และ ดีเจ.แนน รชาดา จึงวัฒนกิจ ที่พาเหล่าผู้โชคดีไปตะลุยไหว้พระขอพรเสริมดวงชะตาเรื่องความรัก 4 วัน 3 คืน ถึงประเทศไต้หวัน เมื่อวันก่อน

ทริปนี้เรียกว่าไม่ต้องเสียเวลาเปิดตำราหาข้อมูลกันเลย เพราะมีกูรู รู้ลึก รู้จริง อย่าง ซินแสเป็นหนึ่ง อาสาพาคนอยากลงจากคานไปไหว้พระขอพรกันถึงที่ เริ่มต้นกันที่วัดแรกกับ วัดเหวินหวู่ หรือที่นักท่องเที่ยวไทยเรียกกันว่า วัดกวนอู วัดนี้ตั้งอยู่บนเขาทางตอนเหนือของทะเลสาบสุริยันจันทรา ถึงจะต้องเดินมากหน่อยแต่อากาศก็เย็นสบายทำให้เดินได้ชิลๆ เมื่อเข้าไปถึงบริเวณวัดก็ต้องทึ่งกับความสวยงามภายในวัดโดยเฉพาะประตูสวรรค์ ก่อนที่ซินแสจะนำดีเจ.แนนไหว้ขอความรักกับเทพเจ้าความรัก ซึ่งวัดนี้ก็ยังขึ้นชื่อเรื่องการขอพรให้อายุยืนยาวอีกด้วย โดยต้องนำกระดิ่งประจำนักษัตรของตนไปวนรอบกระถางธูป 3 รอบ และเขียนชื่อพร้อมคำอธิษฐานลงบนกระดิ่งแล้วนำไปแขวนไว้ หลังจากนั้นก็ไปลงเรือเพื่อข้าม ทะเลสาบสุริยันจันทรา ที่มีชื่อเสียง ซึ่งมีความยาวถึง 33 กิโลเมตร ระหว่างที่อยู่บนเรือก็ได้ชมความสวยงามและถ่ายรูปวิวของทะเลสาบเต็มอิ่มเกือบ 1 ชม. ก่อนจะขึ้นฝั่งไปนมัสการรูปเคารพของพระถังซัมจั๋ง ณ วัดพระถังซัมจั๋ง ที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบ พอตกเย็นซินแสเป็นหนึ่งก็ช่วยวิเคราะห์ลายเซ็นต์ให้ผู้โชคดีทั้ง 4 คน แบบเอ็กซ์คลูซีฟอีกด้วย บอกได้คำเดียวว่าเป๊ะปังแบบยกเครื่องจริงๆ วันต่อมาก็ไปไหว้พระกันต่อที่ วัดหลงซานซื่อ วัดศักดิ์สิทธิ์เก่าแก่อายุกว่า 260 ปี มีพระที่มีชื่อเสียงอย่าง องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม และเทพเจ้าของลัทธิเต๋าอีกหลายองค์ งานนี้จัดเต็มบูชากันชุดใหญ่พร้อมด้วยเคล็ดลับการไหว้จากซินแสอีกด้วย และไม่ลืมที่จะเสี่ยงทายเพื่อขอด้ายแดงกลับไปบูชา

ส่งท้ายกันที่ วัดเสี่ยไห่เฉงหวง เพื่อมาขอพรให้สมหวังเรื่องโชคลาภเงินทอง เพราะนอกจากความรักที่ดีแล้วเงินทองก็ยังต้องเหลือกินเหลือใช้อีกด้วย ที่นี่มีเทพประดิษฐานอยู่ภายในมากมายหลายองค์ แต่ไฮไลท์ก็คือ เย่ว์เซี่ยเหล่าเหริน เทพเจ้าแห่งความรักหรือดวงจันทร์ประจำวัด ที่เชื่อว่าเป็นผู้ผูกชะตานำพาให้เนื้อคู่มาพบกันนั้นเอง ทำให้หนุ่มโสดสาวโสดทั้งหลายเดินทางมาขอพรที่วัดนี้ หรือแม้แต่คนที่มีคู่อยู่แล้วก็มาขอพรให้ชีวิตคู่ราบรื่นอีกด้วย ทริปนี้เป็นทริปพาคนโสดลงจากคานอย่างแท้จริง เที่ยวฟรี กินฟรี นอนฟรี แถมได้แฟนกลับบ้านแบบนี้มีที่นี่ที่เดียว คลื่นอีเอฟเอ็ม 104.5 เพลงเพราะ อารมณ์ดี!!

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง