ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 จัดทัพคอนเทนต์ ปรับผังรายการรับปีใหม่ เสิร์ฟความบันเทิงระดับคุณภาพ ตอบโจทย์การรับชมยุคดิจิทัล“True for All, More 4U สนุกเกินคาด มากกว่าที่คิด”

พฤหัส ๑๐ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๐๒
ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ต่อยอดความสุขแก่ผู้ชม เน้นสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพระดับสากล ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่ 'True for All, More 4U สนุกเกินคาด มากกว่าที่คิด' ด้วยการนำศักยภาพด้านนวัตกรรมสื่อสารครบวงจรของกลุ่มทรูผสานกับคอนเทนต์ที่ดีที่สุดจากทรูโฟร์ยู ส่งมอบให้ผู้ชมทุกคน (True for All) มากกว่าการรับชมทั่วไปทางช่องทรูโฟร์ยู (More 4U) ทั้ง More Platforms - More Segmented Primetime - More Entertainment - More Engagement ปรับผังรายการตรงตามความต้องการเอาใจกลุ่มเป้าหมายยุคดิจิทัล ให้ได้รับประสบการณ์ความบันเทิงระดับคุณภาพผ่านช่องทางแบบออมนิแชนแนล (OMNI-Channel) นอกเหนือจากรับชมผ่านช่องทีวี ชูคอนเทนต์ไฮไลท์ อาทิ ละคร และ ซีรีส์ Secret Garden, Voice รายการวาไรตี้ GOT7 Real Thai กับเหล่าผู้พิทักษ์, Cuteboy Thailand, Melody to Masterpiece สงครามทำเพลง และ You Are My Fantasy แฟนฉันเป็นซุปตาร์

นายอภิชาติ์ หงษ์หิรัญเรือง กรรมการผู้จัดการ ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 กล่าวว่า "ในปี 2562 แนวทางการดำเนินธุรกิจของทรูโฟร์ยู ช่อง 24 จะให้ความสำคัญกับคอนเทนต์บันเทิงระดับสากลเพิ่มมากขึ้น ซึ่งนอกจากรายการกีฬาสดที่เป็นจุดแข็งอยู่แล้ว เตรียมเสริมทัพด้วยการสร้างสรรค์ภาพยนตร์ ซีรีส์ เกมโชว์

วาไรตี้ เรียลิตี้ ใหม่ๆ ให้ตอบโจทย์ตรงใจผู้ชมยิ่งขึ้น พร้อมปรับผังรายการให้เหมาะสมกับช่วงเวลาที่สะดวก

ตามเทรนด์มัลติ-สกรีน ของกลุ่มเป้าหมายยุคปัจจุบัน อีกทั้งยังผสานความแข็งแกร่งของพันธมิตรชั้นนำทั้ง ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มทรู และซีเจ อีเอ็นเอ็ม บริษัทธุรกิจบันเทิงครบวงจรจากเกาหลี รวมถึงผู้ผลิตคุณภาพรายอื่นๆ อาทิ ผู้กำกับชั้นครู หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล และ Halo Productions ผู้ผลิตซีรีส์รีเมคชื่อดังที่เคยฝากผลงานฮิตไว้มากมาย

นายธีรศักดิ์ อรุณเริ่มวัฒนะ ผู้อำนวยการกลุ่ม ด้านคอนเทนต์และมีเดีย บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า คอนเซ็ปต์ใหม่ 'True for All, More 4U สนุกเกินคาด มากกว่าที่คิด' เกิดจากแนวคิดการมอบสิ่งดีที่สุดเพื่อลูกค้าทุกกลุ่มบริการของทรู กว่า 38 ล้านคน ซึ่งมีหลากหลายไลฟ์สไตล์ โดย True for All คือ การผสานศักยภาพด้านนวัตกรรมสื่อสารครบวงจรกับคอนเทนต์ที่ดีที่สุด เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าและผู้ชมทุกคน ขณะที่ More 4U จะให้มากกว่าการรับชมทั่วไป ประกอบด้วย 1. More Platforms มากกว่าการรับชมผ่านหน้าจอโทรทัศน์ โดยให้อิสระในการเลือกรับชมคอนเทนต์ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์มแบบ Omni-channel ได้เพิ่มเติมทั้งโซเชียลมีเดีย และเว็บไซต์ ทรูโฟร์ยู รวมถึงแอปพลิเคชั่น TrueID 2. More Segmented Primetime สะดวกมากกว่าด้วยการจัดผังรายการใหม่ คัดสรรคอนเทนต์ให้เหมาะสมกับช่วงเวลาที่สะดวกของแต่ละกลุ่มเป้าหมาย 3. More Entertainment สนุกและบันเทิงมากกว่า ด้วยคอนเทนต์ครบรสยิ่งขึ้น 4. More Engagement สร้างการมีส่วนร่วมมากขึ้นแบบ 4O (On Air – Online – On Ground - On Right Target) อินเตอร์แอคทีฟระหว่างรายการและผู้ชมกลุ่มเป้าหมาย โดยคนดูจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงฐานลูกค้ากลุ่มทรู และนำไปสู่การสร้างประสบการณ์และความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี

"สำหรับผลงานไฮไลท์แห่งปี ที่ทรูโฟร์ยู ภูมิใจนำเสนอในปีนี้ ได้แก่ รายการ "GOT7 Real Thai กับเหล่าผู้พิทักษ์" ที่ได้ 4 หนุ่มสุดฮ็อต GOT7 จากค่าย JYP อย่าง แบมแบม มาร์ค ยองแจ และ จินยอง เตรียมพร้อมออกทริปบุกเมืองไทยไปยังจังหวัดต่างๆ พร้อมด้วยเหล่าผู้พิทักษ์สุดฮาที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก 7 นิทานและตำนานพื้นบ้านของไทย ซึ่งทั้งหมดจะมาร่วมสร้างสีสันให้กับการเดินทางในครั้งนี้ ตามมาด้วยละครซีรีส์ชื่อดังจากเกาหลี "Secret Garden" ที่นำมาผลิตเป็นเวอร์ชั่นไทย โดยเกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป และ Halo Productions งานนี้ได้นักแสดงระดับแม่เหล็ก อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก มาประกบคู่กันเป็นครั้งแรก ซึ่งนอกจากจะมีละครโรแมนติค คอมเมดี้ แฟนตาซี ให้ผู้ชมได้ฟินกันแล้ว ยังเสริมทัพความเข้มข้น ด้วยซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน เนื้อหาเข้มข้นเรื่อง "Voice" โดยได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง แพนเค้ก เขมนิจ และ แอนดริว เกร็กสัน มาร่วมงานกันในจอแก้ว นอกจากนำเสนอละครคุณภาพน้ำดีให้ได้รับชมแล้ว ทรูโฟร์ยูก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอรายการเพลง อันเป็นคอนเทนต์ที่คนไทยให้ความนิยมไม่แพ้ละครทีวี ประเดิมด้วย รายการที่รวมสุดยอดโปรดิวเซอร์เพลงทั่วฟ้าเมืองไทยอย่าง "Melody to Masterpiece สงครามทำเพลง" รายการของคนดนตรีที่มีศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน โดยได้

โปรดิวเซอร์ 4 ทีม จาก 4 ค่าย มาผนึกกำลังในรายการเพลงรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีในประเทศไทย ด้วยโจทย์การแข่งขันจากชีวิตจริงของแขกรับเชิญสุดพิเศษ (The melody) ตัวแทนแรงบันดาลใจในแต่ละสัปดาห์ โดยมีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ได้รับเลือกให้สร้างสรรค์ผลงานทางดนตรี ซึ่งนำมาสู่เรื่องราวการ Battle เพื่อแย่งชิงอาวุธทางดนตรีที่มีอย่างจำกัด และสุดทายจะมีเพียง 1 บทเพลงเท่านั้น ที่เจ้าของเรื่องราวจะเลือกให้เป็น "บทเพลง Masterpiece" ประจำสัปดาห์ ตามมาด้วยรายการเรียลลิตี้เอาใจวัยรุ่น "Cuteboy Thailand' รายการเรียลลิตี้ที่เฟ้นหาหนุ่มๆ ผู้มีสามารถที่มากกว่าหน้าตาจากทั่วประเทศ โดยทั้งหมดจะผ่านการออดิชั่นเพื่อเข้าสู่ 13 คนสุดท้าย และอยู่ภายใต้การฝึกฝนของ King of Cuteboy ทั้ง 5 ผู้มีคุณสมบัติโดดเด่นและแตกต่างในด้านต่างๆ ได้แก่ มาร์ช จุฑาวุฒิ (King of Smart), ณัฐ ศักดาทร (King of Alpha Male), เต๋า เศรษฐพงศ์ (King of Sport), นนท์ ธนนท์ (King of Entertainment) และกาย รัชชานนท์ (King of Gentleman) ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นการเฟ้นหาเพื่อให้ได้ Cuteboy คนแรกของไทย พร้อมเป็นใบเบิกทางเพื่อก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง และสุดท้ายกับรายการที่พลาดไม่ได้กับ "You Are My Fantasy" รายการเดตติ้งเกมโชว์ ที่เปิดโอกาสให้คนธรรมดาที่ยังโสดได้มีโอกาสเดตกับซุปตาร์ในฝันเป็นเวลา 24 ชั่วโมง นอกจากนี้ยังมีตัวช่วยเสริมความสนุกสุดฟิน ด้วยพิธีกรมากความสามารถอย่าง ดีเจนุ้ย จอห์น วิญญู และ กวาง อรการ พร้อมดารารับเชิญสุดเซอร์ไพรส์อีกมากที่มาร่วมหาคู่ในรายการ" นายอภิชาติ์ กล่าว

นายอภิชาติ์ กล่าวสรุปว่า "ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาคอนเทนต์คุณภาพที่ได้จากพันธมิตรต่างประเทศ ทรูโฟร์ยู ยังมีความภูมิใจกับผลงานสุดละเมียดที่สะท้อนความเป็นไทย อย่างภาพยนตร์ซีรีส์ ศรีอโยธยา ภาค 2 ซึ่งภาคแรกสามารถคว้ารางวัลมาแล้วจากหลากหลายเวที และโดดเด่นเข้าตากรรมการต่างชาติจนสามารถเข้าชิงรางวัลระดับเอเชีย-Asian Televisions Award 2019 และยังมีผู้ขอซื้อลิขสิทธิ์เพื่อนำฉายอีกหลายประเทศ ซึ่งทำให้เรามั่นใจว่า ทรูโฟร์ยูมีคอนเทนต์ที่ดีที่สุดพร้อมส่งมอบความสนุกครบรสแก่ผู้ชมทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยจะมีการจัดกิจกรรมโรดโชว์ทั้งศิลปินและคอนเทนต์ให้ชาวไทยทั่วประเทศได้สนุกเกินคาด มากกว่าที่คิด กับทรูโฟร์ยู เร็วๆ นี้ "

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4