ช้อปปี้ ชวน ดีเจเพชรจ้า คุณพ่อมือใหม่สายสุขภาพชื่อดัง ร่วมสร้างแรงบันดาลในการดูแลสุขภาพสุดปังต้อนรับปีใหม่

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๒
เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก ก็เข้าสู่ปี 2562 อย่างสมบูรณ์แบบ หลายๆคนได้มีโอกาสพักผ่อนกันอย่างเต็มที่ ได้เฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่กับคนที่ตัวเองรัก ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว คนรัก รวมทั้งเพื่อนฝูงกันอย่างเต็มที่ และเราเชื่อเหลือเกินว่า ในปีที่ผ่านมา หลายๆคนคงจะมีเป้าหมาย หรือมิชชั่นในการเปลี่ยนแปลงตัวเองในด้านต่างๆให้ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การวางแผนด้านงาน การเงิน ความรัก หรือการดูแลสุขภาพตนเอง บางคนก็ทำสำเร็จ เราก็ดีใจด้วย แต่หากใครยังทำไม่สำเร็จ เราเป็นกำลังใจให้ในการมุ่งมั่นทำต่อไป

เรียกได้ว่าปีที่ผ่านมา ถือเป็นปีทองแห่งการออกกำลังกายสำหรับใครหลายๆคน ช้อปปี้ ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ชในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน พบว่านักช้อปให้ความสำคัญกับเรื่องของสุขภาพและการออกกำลังเป็นพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงส่งท้ายสิ้นปีก่อนก้าวเข้าสู่ปีใหม่ 2562 ซึ่งในเดือนธันวาคมพบว่ามียอดการสั่งซื้อสินค้าในกลุ่มกีฬาและกิจกรรมกลางแจ้งเติบโตสูงขึ้นถึงราว 300% และเมื่อสำรวจในเชิงลึกถึง คำค้นยอดนิยมบนแอพพลิเคชั่น ช้อปปี้ พบว่า คำค้นเกี่ยวกับอุปกรณ์กีฬาเป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ เครื่องออกกำลังกายคาร์ดิโอ ดัมเบล อุปกรณ์ฝึกความแข็งแรง และ โยคะ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าคนไทยยังคงให้ความสำคัญเกี่ยวกับสุขภาพและหันมาออกกำลังกายกันอย่างต่อเนื่อง

เพื่อเป็นการเปิดศักราช 2562 ถือเป็นเวลาที่ดีที่จะลุกขึ้นมาหยิบจับอุปกรณ์ในการออกกำลังกาย รวมทั้งมองหากิจกรรมดูแลสุขภาพให้เป๊ะๆปังๆ โดยปีนี้ช้อปปี้ส่งตรงความพิเศษเพื่อเอาใจและสร้างแรงบันดาลใจการออกกำลังกายให้กับนักช้อปด้วยการจับมือกับ ดีเจเพชจ้า วิเชียร กุศลมโนมัย คุณพ่อมือใหม่สายสุขภาพดีมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจ ในการออกกำลังกายอย่างจัดเต็มตลอดปี 2562

ดีเจเพชรจ้า กล่าวว่า " ผมเป็นคนที่ชอบการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมออยู่แล้ว แต่ไม่จำเป็นต้องหักโหม แต่ต้องมาบ่อย ๆ สุขภาพก็จะค่อย ๆ ดีขึ้นเอง ที่สำคัญคือจะต้องมีวินัย ผมเป็นสายเล่นเวท เล่นกล้ามอยู่แล้ว เพื่อให้ร่างกายฟิตและเฟิร์มยิ่งขึ้น ก็เลยมีตัวช่วยอย่าง เวย์ โปรตีน เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ให้โปรตีนแบบเต็มๆ นอกจากนี้ การรับประทานอาหารก็มีความสำคัญมากเราจะต้องคัดสรรอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ควบคุมแป้ง กินไขมัน น้ำตาลให้น้อยลง รวมไปถึงการนอนหลับให้เพียงพอถือเป็นหัวใจหลักที่สำคัญของการมีสุขภาพดี สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ การบาลานซ์ชีวิต ทำงาน พักผ่อนทำจิตใจไม่ให้เครียดมีความสุขในทุกๆวันเพียงเท่านี้ก็ทำให้เรามีสุขภาพทั้งกายและใจที่ดีแล้วครับ"

นอกจากนี้ ดีเจเพชรจ้า ดีเจหนุ่มหล่อ อารมณ์ดีสายสุขภาพมาแนะนำ 5 วิธีสร้างแรงบันดาลใจในการดูแลสุขภาพเอาใจนักช้อปที่จะช่วยให้คุณดูดีไปตลอดทั้งปีเลยก็ว่าได้ จะดูดียังไง ไปดูกัน

พักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนถือว่าเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด เพราะในขณะที่เรานอนหลับ นอกจากร่างกายของเราจะได้พักผ่อนด้วยแล้วนั้น ยังช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่สึกหรอ อีกทั้งยังปรับสมดุลฮอร์โมนและระบบต่าง ๆ ในร่างกายอีกด้วย แต่นอกจากสิ่งเหล่านี้แล้ว การเลือกอุปกรณ์เครื่องนอนก็เป็นปัจจัยความสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นเตียงนอน เบาะรองนอน รวมทั้งหมอน เพราะถือเป็นอุปกรณ์เสริมที่จะทำให้การนอนของคุณหลับสบายทั้งคืนด้วย

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

น้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญของร่างกายที่จะขาดไม่ได้ หรือที่หลายๆคนกล่าวเสมอว่าการดื่มน้ำเยอะๆเหมือนเป็นยาวิเศษที่เราไม่จำเป็นต้องเสียเงิน คิดเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ของร่างกายผู้หญิง และ 60 เปอร์เซ็นต์สำหรับร่างกายผู้ชาย จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าการดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยให้เรามีสุขภาพดี ลดอาการอ่อนเพลีย ขจัดสารพิษในร่างกาย และบำรุงผิวพรรณให้สวยงามอีกด้วย เห็นแบบนี้แล้ว หนุมสาวออฟฟิศที่ไม่ค่อยดื่มน้ำ เราขอแนะนำให้พกขวดน้ำขนาดลิตร เกาะติดไว้กับตัว พยายามจิบตลอดทั้งวัน นอกจากจะทำให้สุขภาพดีแล้ว ยังสวยหล่ออีกด้วย

เลือกสรรอาหาร เครื่องดื่มที่ดีต่อร่างกาย

เราไม่สามารถปฏิเสธได้เลยว่า อาหารเป็นปัจจัยหนึ่งที่สำคัญต่อร่างกาย การจะเกิดผลดีหรือผลเสียนั้น ขึ้นอยู่กับการเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสม เพราะร่างกายจะนำไปพัฒนาและซ่อมแซมในส่วนต่าง ๆ ควรลดอาหารที่มี แคลอรีสูง ของทอด ปิ้ง-ย่าง หรืออาหารที่มีไขมันเยอะ เพราะหากร่างกายเผาผลาญไม่หมดก็จะกลายเป็นไขมันสะสม ในร่างกายในที่สุด ทางที่ดีควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ในปริมาณที่เหมาะสม เลือกรับประทานแต่อาหาร ที่มีประโยชน์ นอกจากอาหารแล้วจะเห็นว่าคนยุคใหม่หันมาใส่ใจสุขภาพไม่ว่าจะเป็นการดื่มน้ำผลไม้สดด้วยตัวช่วย ที่สะดวกสบายและรวดเร็ว อย่างเช่น เครื่องปั่นน้ำผลไม้สด หรือเครื่องปั่นน้ำผลไม้แยกกาก ไม่ว่าคุณชอบผลไม้ชนิดไหน เราขอแนะนำให้คุณลองทำดู สุขภาพดีแล้ว อร่อย ชื่นใจอีกด้วย

ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

การออกกำลังกายเป็นกิจกรรมที่ทำให้สุขภาพของเราแข็งแรงอย่างยั่งยืน เพราะอวัยวะภายในร่างกายจะทำงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังทำให้เรามีภูมิต้านทานห่างไกลโรคภัยต่าง ๆ สุขภาพจิตก็ดีตามไปด้วย ควรออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาทีหลังเลิกงาน ไม่ว่าจะเป็นการ วิ่ง โยคะ เข้ายิม เต้นซุมบ้า ตีแบดมินตัน ล้วนแต่ดีต่อร่างกายทั้งสิ้น ฉะนั้น มิชชั่นข้อนี้ ถือเป็น 1 ในมิชชั่นการเริ่มต้นปีใหม่ของใครหลายๆคน เพราะสุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องเริ่มที่ตัวคุณเอง ผมขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไป ท่องไว้นะครับ สุขภาพดีแล้ว รูปร่างเรายังดูดี แต่งตัวอะไรก็มั่นใจมากขึ้น อีกด้วย

ยกระดับจิต คิดบวก

นอกจากสุขภาพกายจะดีแล้ว สุขภาพใจต้องดีควบคู่ไปด้วย ความคิด ความรู้สึกต่างๆ ทั้งเรื่องส่วนตัว หรือเรื่องงาน ในปีที่ผ่านมา ก็ขอให้มันผ่านไป แล้วลองเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ในปีนี้ คิดแต่สิ่งดีๆ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และทัศนคติให้ดีขึ้น ง่ายที่สุดเพียงเริ่มต้นกับสิ่งที่ใกล้ตัวที่สุด คือครอบครัวและคนที่คุณรัก ซึ่งไม่ว่าสถานการณ์ที่เข้ามา จะดีหรือร้าย คุณก็สามารถเอาชนะและผ่านพ้นมันไปได้ เพราะทุกอย่างอยู่ที่ใจและความเชื่อมั่นของตัวเราเอง รับปีใหม่ ด้วยจิตใจที่ผ่องใสก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสุขตลอดปี

รู้อย่างนี้แล้ว ลองนำ 5 เคล็ดลับการดูแลสุขภาพง่ายๆ สไตล์หนุ่มเพชรจ้าไปลองปฏิบัติกันดูนะคะ แล้วการเริ่มต้นปีใหม่ของคุณจะเป็นปีทองแห่งการออกกำลังที่มาพร้อมสุขภาพจิตสุขภาพกายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขตลอดทั้งปี หากใครกำลังที่จะเริ่มต้นวางแผนใส่ใจสุขภาพ หรือกำลังหาอุปกรณ์ออกกำลังกาย อย่าลืมมองหา แคมเปญหรือโปรโมชั่นดีๆ พร้อมดีลเด็ดโดนใจ ได้ที่แอพพลิเคชั่นช้อปปี้ ซึ่งดาวน์โหลดได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store รวมทั้งติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.shopee.co.th ช้อปปี้จะคอยเป็นกำลังใจให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง ตลอดปีและตลอดไป

เกี่ยวกับ Shopee (ช้อปปี้)

Shopee เป็นผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน โดยเป็นแพลทฟอร์มที่ออกแบบขึ้นเพื่อชาวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยระบบการชำระเงินและการสนับสนุนด้านโลจิสติกส์ Shopee มุ่งมั่นที่จะพัฒนาแพลทฟอร์มของเราให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเพื่อก้าวขึ้นเป็นแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซอันดับหนึ่งในภูมิภาค และเป็นอันดับหนึ่งในใจผู้ใช้งาน Shopee มีสินค้าหลากหลายประเภท ตั้งแต่สินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ ไปจนถึงของตกแต่งบ้าน สินค้าสุขภาพและความงาม สินค้าแม่และเด็ก แฟชั่น และอุปกรณ์กีฬา

Shopee อยู่ในกลุ่มของ บริษัท Sea และได้เปิดตัวเป็นครั้งแรกอย่างเป็นทางการในปี พ.ศ. 2558 ในประเทศสิงคโปร์ และขยายไปยังประเทศมาเลเซีย ไทย ไต้หวัน อินโดนีเซีย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ บริษัท Sea เป็นผู้นำทางด้าน ดิจิตัล เอนเตอร์เทนเมนท์ อีคอมเมิร์ซ และ บริการด้านการเงินแบบดิจิตัล ครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท Sea มีพันธกิจที่จะมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และผู้ประกอบการรายย่อยให้ดียิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยีอันล้ำหน้า บริษัท Sea ได้จดทะเบียนเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ที่นิวยอร์ก ภายใต้สัญลักษณ์ SE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ