“Big Hero พลังคนดี” ช่อง MONO29 เปิดใจ “ยุ้ย จารุวรรณ” ขวัญใจชาวเกษตรกรบ้านโนนเขวา จ.ขอนแก่น

จันทร์ ๒๑ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๓๓
รายการ "ทันข่าวเช้า" ช่อง "MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์) ช่วง "Big Hero พลังคนดี" ในวันพฤหัสบดี ที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 05.00 น. ผู้สื่อข่าว "พิมพ์ภัทรา วิริยะสัจจะจิตร" พาเราไปรู้จักกับ "จารุวรรณ ใจบาล" หรือ "น้องยุ้ย" บัณฑิตสาว จบใหม่วัย 23 ปี จากรัวจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะบริหารจัดการทรัพยากรวิชาการเกษตร ผู้จัดการโครงการผักจากห้างฯ เทสโก้โลตัส ผู้ทำหน้าที่บริหารจัดการ ดูแลการปลูกผักทุกกระบวนการให้กับกลุ่มเกษตรกร บ้านโนนเขวา จ.ขอนแก่น กว่าร้อยราย ปลูกพืชเชิงธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถส่งผลผลิตคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

ด้วยหัวใจรักพืชผักใบเขียวเป็นทุนเดิม "จารุวรรณ ใจบาล" หรือ "น้องยุ้ย" ตัดสินใจลงพื้นที่ของโครงการทางการเกษตร ที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีหน้าที่หลัก ช่วยคัดกรอง, จำแนก, วัดแยกคุณภาพพืชผักของเกษตรกรในพื้นที่ ก่อนนำออกสู่ตลาดค้าขาย รวมไปถึงการวางแผนเพาะปลูกล่วงหน้า คำนวนหาผลผลิตตามที่ผู้บริโภคต้องการ ทำให้เกิดรายได้และสร้างเงินหมุนเวียนให้ ชาวบ้าน,พ่อค้า-แม่ค้าในจังหวัดขอนแก่นอย่างต่อเนื่อง งานนี้น้องยุ้ยแชร์ประสบการณ์นี้ให้ฟังว่า "เมื่อก่อนชาวบ้านที่นี่จะปลูกพืชผัก แค่ชนิดสองชนิดต่อปี ทางเราก็เข้ามาช่วยให้มีการปลูกพืชสลับหมุนเวียน เพื่อจะได้พืชผักหลายๆ ชนิดในแต่ละสัปดาห์ พอจำนวนผักเพิ่มขึ้น ก็จะมีปริมาณมากพอที่จะส่งออก ส่งผลให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้นไปอีก จริงๆ หนูก็เป็นส่วนเล็กๆ ของโครงการนี้ ซึ่งมันเกิดขึ้นได้เพราะหลายๆ ฝ่ายช่วยกันผลักดัน สนับสนุนอย่างจริงจัง ประกอบกับที่หนูเองก็มีความ ชอบที่ได้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ของเกษตรกรที่ดีขึ้น ผู้บริโภคก็ได้รับผักที่มีคุณภาพปลอดภัย มันเป็นเหมือนความสุข ของเราที่ได้ช่วยทุกๆ คน"

ติดตามการทำงานด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ ในการมองเห็นผลที่ดีทั้งฝ่ายเกษตรกร และฝ่ายผู้บริโภค ของ "จารุวรรณ ใจบาล" หรือ "น้องยุ้ย" ได้ในรายการ "ทันข่าวเช้า" ช่วง "Big Hero พลังคนดี" ในวันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม 2562 เวลา 05.00 น.ทางช่อง "MONO 29" (โมโน ทเวนตี้ไนน์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา