“กองทัพ-พีค” หนุ่มน้อยชาวไทย สร้างความประทับใจที่เกาหลี จากรายการ I Can See Your Voice ซีซั่น 6 ประเทศเกาหลีใต้

อังคาร ๒๒ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๑
"กองทัพ-พีค" หนุ่มน้อยชาวไทย ศิลปินเดี่ยว สังกัดค่ายเพลง แชนเดอเลียร์มิวสิค ช่อง 3 เจ้าของผลงานเพลง Say No กับวันที่ท้าทายความสามารถ เมื่อรายการดังจากประเทศเกาหลีใต้ I Can See Your Voice season ซีซั่น 6 ทาบทามไปเป็นปริศนาให้ผู้ร่วมรายการทายว่าเป็นนักร้องตัวจริงหรือตัวปลอม พีค ตอบรับทันทีด้วยการสนับสนุนของ พ่อปราบ ยุทธพิชัย นักแสดงชื่อดังของเมืองไทย พีค บินไปร่วมสนุกกับรายการทีวีดังที่สุด ณ กรุงโซล เกาหลีใต้ บันทึกเทปไปเมื่อวันที่ 2 มกราคม 2562 ซึ่งเป็นเทปแรกของซีซั่นล่าสุด ศิลปินนักแสดงชื่อดังของเกาหลีที่เข้าร่วมรายการ คือ "ฮวังชียอล" นักร้องหนุ่มที่แจ้งเกิด จากรายการ I Can See Your Voice และนักแสดงสาว อีซอนบิน (แฟนของ อีกวางซู พิธีกรรายการ Running man) โดยทั้งคู่เกิดความสับสนด้วยบุคลิกรูปร่างหน้าตาที่ดูสมบูรณ์แบบจึงคิดว่า พีค เป็น จัสติน บีเบอร์ จากเมืองไทย หรือเป็นนายแบบจากไต้หวันมากกว่านักร้อง หลังจากนั้น พีค ได้โชว์ร้องเพลงและเต้นแบบจัดเต็มให้ผู้ร่วมรายการดู ทำเอาฮือฮาไปทั้งสตูดิโอ สร้างความประทับใจให้กับทุกคน

ความประทับใจครั้งนี้ทำให้สื่อเกาหลี ออกมาเขียนข้อความถึง พีค ดังนี้ "พีค นักร้องปริศนา หนุ่มน้อยผู้มาจากประเทศไทย เมื่อคืน รายการ I Can See Your Voice SS.6 ก็ออกอากาศตอนแรกแล้ว ซึ่งฉันก็เป็นแฟนรายการนี้มาตลอด แต่การออกอากาศเมื่อวานนี้ ทำให้ฉันรู้สึกพิเศษอยู่นิดหน่อย ถ้าใครได้ดูก็คงจะรู้ว่าความพิเศษนี้มาจาก พีค หนุ่มน้อยที่มาจากเมืองไทย ที่มาร่วมรายการในฐานะนักร้องปริศนา พีค ทำให้ทั้ง คุณฮวังจียอล, คุณอีซอนบิน และคณะกรรมการ รวมถึงผู้เข้าร่วมชมรายการต่างสับสนไปตามๆกันว่า เขาเป็น จัสติน บีเบอร์ จากเมืองไทย หรือเป็นนายแบบจากไต้หวันกันแน่ เปิดตัวมาก็ทำให้ไม่แน่ใจแล้วว่า เป็นลูกครึ่งหรือเป็นคนต่างชาติ ตอนที่ พีค บอกว่าเป็นคนไทยก็สร้างความประหลาดใจให้กับทุกคน เช่นเดียวกับคุณแม่ของพีค ที่เป็นอดีตนางแบบ ทำให้ทั้งคู่มีรูปร่างที่สูงยาวสมส่วนผิดจากคนไทยอื่นๆ และพีค ได้เปรียบที่ไปเรียนประเทศอังกฤษตั้งแต่เด็ก ทำให้เขาสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว และยังมีบุคลิกภาพแอททิจูดที่ดีอีกด้วย เรียกได้ว่ามีคาแรคเตอร์ของการเป็น (ลูกชายเพื่อนแม่) แบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ **(เนื่องจากแม่ชาวเกาหลีจะชอบเปรียบเทียบลูกตัวเองกับลูกของเพื่อน ว่าลูกของเพื่อนดีกว่าเรา เก่งกว่าเราทุกอย่าง จึงเป็นที่มาของฉายา "ลูกชายเพื่อนแม่" เอาไว้เรียกเด็กที่เพอร์เฟคทุกอย่าง) ถึงแม้จะเป็นการมาออกรายการในต่างประเทศเป็นครั้งแรก แต่ในระหว่างช่วงของการเตรียมเข้าร่วมรายการ พีค ก็ได้รับการยอมรับจากทีมงานและคนรอบข้างในเรื่องของความนอบน้อมและมีมารยาทที่ดีมากๆ ต่อไปเราคงได้ติดตามผลงานของ พีค ทั้งไทย ทั้งเกาหลี รวมถึงในประเทศอื่นๆอีกแน่นอน ฉันคงมีโอกาสได้เขียนถึง พีค อีกแน่ๆ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก