นิก หงายไพ่ใบสุดท้าย ปาดน้ำตาลูกผู้ชายยื้อความรัก ใน คำขอคนเจ็บ

ศุกร์ ๒๕ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๘
"คำขอคนเจ็บ" อีกหนึ่งคำขอในอัลบั้ม 50/50(ห้าสิบ/ห้าสิบ)ของ "สงกรานต์-รังสรรค์ ปัญญาเรือน" ที่ครั้งนี้ไม่ได้มาขอไม่ให้ไป แต่เป็นการขอโอกาส....

เนื้อเพลงที่ซอฟต์เพราะแต่งขึ้นจากมุมมองเรื่องราวความรักของผู้หญิงซึ่งเป็นเพื่อนสนิท "สงกรานต์" แต่กลับมีความคอนทรานส์กับดนตรีที่เขาต้องการให้ดูโตและแข็งแรงขึ้นกว่าเพลงที่ผ่านมา

จากความเจ็บของคนที่สูญเสีย เปลี่ยนเป็นความกล้าที่จะยอมแลกทุกอย่างเพื่อโอกาสอีกสักครั้ง... ด้วยเนื้อเพลงที่เรียบง่ายแต่อัดแน่นไปด้วยความรู้สึก จึงสะท้อนผ่าน2ตัวละครกับเรื่องราวความรักที่ไม่ซับซ้อน ไม่ต้องตีความ แต่กระแทกความรู้สึกที่คนทั่วไปสัมผัสได้

ความรักของคนธรรมดาที่ไม่ได้ถูกตีค่าผ่านการใช้ชีวิตที่หรูหรา แต่มันคือทั้งหมดชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งที่ยอมแลก ในวันที่ต้องการขอโอกาสจากคนที่เขารัก ถูกเล่าผ่าน "นิก-คุณาธิป ปิ่นประดับ"กับบทดราม่าในด้านความรักที่สวนกระแสในชีวิตจริงตอนนี้ อีกหนึ่งมิชชั่นที่ "นิก"ต้องทำให้คนเชื่อและอินไปกับสิ่งที่เขาสวมบทบาทเป็นคนในเพลง

โดยคราวนี้ถูกพี่ชายคนสนิทอย่าง "สงกรานต์"พลิกบทบาทสลัดคราบความทะเล้น แล้วหันมาเค้นน้ำตาลูกผู้ชายแทน ซึ่งนอกเหนือจากการเขียนเพลงและถ่ายทอดเพลงนี้เองตั้งแต่ต้นจนจบแล้ว งานนี้ "สงกรานต์"ยังขอพ่วงตำแหน่งผู้กำกับฯเอ็มวีนี้เองอีกด้วย

ความเข้มงวดในทุกขั้นตอน สู่คำถามที่ว่าอะไรที่ทำให้เพลงนี้ต่างจากเพลงอกหักทั่วไป "สงกรานต์"มีคำตอบ...

"เพลงนี้เป็นเรื่องจริงของผู้หญิงคนหนึ่งที่เขายอมผู้ชายเลิก แต่ขอว่าอย่าเพิ่งไปรักคนอื่น เราก็เอาความรู้สึกของเขามาถ่ายทอดออกมาเป็นเพลง แต่เป็นมุมมองของผู้ชาย ซึ่งเพลงสงกรานต์ที่ผ่านมาทุกเพลงมันค่อนข้างจะแข็งแรง เป็นผู้ชายที่แข็งแรงอย่างเพลงไม่มีเงื่อนไขคือทำใจแล้วอยู่ได้ไปเถอะ แต่เพลงนี้ความแตกต่างคือพูดแทนผู้หญิงถึงมุมมองมันอาจจะมาจากผู้ชายแต่คำพูดมันคือคำพูดผู้หญิง

ในส่วนของมิวสิกวิดีโอที่ผมเลือกนิกมา เพราะว่าเขามีความเป็นธรรมชาติ มีคาแรคเตอร์ที่คนเห็นแล้วรู้สึกได้ว่ามันจริง รู้ว่าเป็นคนแบบนี้ คือกล้าที่จะพูดคำว่า อย่าเพิ่งไปรักใครนะ ส่วนตัวบทผมมองว่าเพลงแบบนี้มันมีความเรียล ที่ปัจจุบันนี้มันเกิดขึ้นได้ตั้งแต่คนไม่มีเงินยันคนรวย มันมีเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นจริงๆ จากที่เมื่อก่อนเราเคยคิดว่ามันมีด้วยหรอคนที่แบบขอร้องแฟนเก่าว่าอย่าไปรักคนอื่น แต่ในเรื่องของความรักมักจะทำให้เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เป็นไปได้เสมอครับ

ฝากเพลงคำขอคนเจ็บด้วยนะครับ อีกมุมมองหนึ่งในเรื่องความรักจากอัลบั้ม50/50(ห้าสิบ/ห้าสิบ) และสามารถชมมิวสิกวิดีโอได้แล้ววันนี้ทางYouTube channel: Merecords และสามารถฟังเพลงคำขอคนเจ็บได้ทุกช่องทางในวันที่ 8 ก.พ. นี้ ครับ"

อัพเดทข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ "สงกรานต์-รังสรรค์" ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/songkarn.panyaruan, https://www.facebook.com/MeRecordslabel

IG : @songkarn_rangsan, @merecordslabel Twitter : Merecordslabel Youtube Channel : MERECORDS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4