เปิดแผนเด็ด “แอน จักรพงษ์” 3 ปี พันล้าน กับกลยุทธ์ Superstar Marketing สร้างยาเสพติดทางสายผ่านคนดัง

อังคาร ๒๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๕:๕๙
เจาะแผนการตลาด 3 ปี 1000 ล้าน "แอน จักรพงษ์" แห่ง JKN ใจถึง ทุ่มเงินมหาศาลกวาดซูเปอร์สตาร์ไทยและต่างประเทศสร้างสีสรรให้ธุรกิจคอนเทนต์ ปั้นซีรีส์จนกลายเป็นยาเสพติดทางสายตาติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง กับกลยุทธ Superstar Marketing พรสวรรค์ที่มาพร้อมกับพรแสวง

"แอน จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์" เจ้าแม่คอนเทนต์ อันดับ 1 ของประเทศไทย ผู้ครองตลาดโกลบอลคอนเทนต์กินรวบเกือบทุกสถานีของประเทศไทย ผู้นำในธุรกิจการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ ที่เคยสร้างปรากฎการณ์ฮิตติดลมบน ในหน้าจอโทรทัศน์เมืองไทยมาแล้วหลายครั้ง ทั้งกระแสซีรีส์เกาหลี ซีรีส์จีน สารคดีฮอลลีวูด รวมถึงซีรีส์อินเดียที่กำลังกวาดเรตติ้งอย่างต่อเนื่อง เผยเคล็ดลับความสำเร็จกลยุทธ์การตลาดแบบ Superstar Marketing ที่ให้ศิลปินมาทำกิจกรรมกับกลุ่มแฟนคลับ หรือดึงศิลปินที่มีชื่อเสียงมาร่วมพัฒนาคอนเทนต์ เพื่อสร้างการรับรู้และดึงดูดให้เกิดการติดตามผลงาน เป็นอาวุธเด็ดที่ JKN ใช้ในธุรกิจคอนเทนต์มากว่าสิบปี และยังประสบความสำเร็จในการทำตลาดจนถึงปัจจุบัน

"คนในวงการเรียกแอนว่าเป็นแม่หมอ แห่งวงการขายคอนเทนต์ เพราะแอนเป็นคนที่มีสัญชาตญาณในการคาดการณ์ จากประสบการณ์ที่เราอยู่กับคอนเทนต์มาตั้งแต่เกิด สิ่งที่เราสะสมเหล่านี้มันมันทำให้เรามองปราดเดียวก็รู้ว่า คนกำลังต้องการเสพอะไร การที่แอนเลือกละครมาขายแล้วมันฮิตได้ นั่นมันก็เหมือนพรสวรรค์ที่เราได้รับมา โดยมีพรแสวงในการสานต่อ นั่งดูแล้วรู้ว่าเรื่องนี้ใช่ เรารู้ว่าขายอาหารทางความคิด อาหารสมอง อาหารอารมณ์ มันคือยาเสพติดทางสายตา เราต้องเป็นผู้นำการตลาด และเป็นผู้นำเทนต์ ถึงจะป้อนให้กับผู้ชมได้ถูกใจ"

"เมื่อเลือกคอนเทนต์ที่ดีมาได้แล้ว การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นให้ดูน่าสนใจมากขึ้นจึงเป็นงานลำดับถัดไป การสร้างเสียงให้เกิดความดัง ความปัง ความเปรี้ยง นั่นหมายถึงการทำการตลาดแบบ JKN ที่แอนเรียกว่า Superstar Marketing การตลาดที่ใช้พลังของดาราไม่ใช่เรื่องใหม่ แอนใช้ซูเปอร์สตาร์มาร์เก็ตติ้งมาเป็นสิบปีแล้ว ตั้งแต่นำสารคดี Planet Earth ปฐพีชีวิต และให้คุณสินจัย เปล่งพานิช มาบรรยายเสียงภาษาไทย ครั้งที่ทำสารคดีร่วมกับ National Geographic กับ สารคดี My King ในหลวงของเรา ก็ได้เกียรติจาก พี่เบิร์ด ธงไชย มาเป็นผู้ให้เสียงภาษาไทย และร้องเพลงประกอบให้ด้วย"

"Superstar Marketing ที่นำมาใช้กับซีรีส์ดังที่เจเคเอ็น นำเข้ามา อย่างเรื่อง นาคิน ที่ฮิตติดลมบน แอนก็ทำให้ทุกคนเห็นภาพการตลาดแบบนี้ชัดเจน โดยการดึงศิลปินนักร้องไทยมากมาย เช่น คุณใหม่ เจริญปุระ , คุณเบน ชาลิศ , คุณแคทรียา อิงลิช มาขับร้องเพลงประกอบซีรีส์อินเดียเรื่องนี้จนโด่งดังไปทั่วเมือง"

"ในงาน Mega Showcase ของเจเคเอ็นที่จัดขึ้นทุกปีเราก็ใช้พลังซูเปอร์สตาร์มาตลาด ล่าสุดในงาน Diamond Blue ก็มีดาราซูเปอร์สตารไทย ซูเปอร์สตาร์จากฟิลิปินส์ และซูเปอร์สตาร์จากอินเดีย ซึ่งซูเปอร์สตาร์ต่างประเทศแต่ละคนที่มาก็คือคนที่เล่นในซีรีส์ที่แอนนำเข้ามา นอกจากนั้นแล้วซูเปอร์สตาร์ไทยของเราก็ยังมาร่วมร้องเพลงใน 18 Magic Love Songs คือ 18 เพลงที่แต่งขึ้นใหม่ และขับร้องโดยซูเปอร์สตาร์ไทยเท่านั้นที่จะได้ขึ้นเวที รวมไปถึงซูเปอร์สตาร์นักแสดงท่านอื่นๆ ที่มาโชว์ตัวในงานอีกด้วย สร้างความตื่นตาตื่นใจเป็นอย่างยิ่ง"

"อย่างใน 1 ปีที่ผ่านมา เราทำการตลาดแบบ Superstar Marketing มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือกับช่อง 8 จัดงาน The Leader ผนึกกำลังผู้นำตลาดซีรีส์อินเดีย ระดับพรีเมียมที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คว้าหนุมานน้อย "มารุติ" และ "อามิท" ผู้รับบทพระศิวะ ร่วมงานเปิดตัวสุดอลังการ"

"ไบรท์ทีวี ช่อง 20 และ JKN ร่วมมือกันจัดงาน "HAVE A BRIGHT DAY" THE TRENDSETTER เปิดตัวซีรีส์ฟิลิปปินส์ ขนทัพดาราซูเปอร์สตาร์ฟิลิปินส์มาเต็มเวที พร้อมประชันซูเปอร์สตาร์ไทย งานฟุตบอลช่อง 3 ที่ผ่านมาเราก็ส่ง อรชุน บิจลานี พระเอกนาคิน มาเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนๆ"

"กับช่อง 3 เราก็จัดงาน "The Phenomenon ปรากฏการณ์ภารตะพันล้าน" เปิดตัวภาพยนตร์อินเดียฟอร์มยักษ์ กว่า 14 เรื่อง ก็มีซูเปอร์สตาร์อินเดีย ชาเฮียร์ ชีค , เนอร์เบย์ วัธวา จากเรื่อง มหาภารตะ และปูจา ชาร์มา (Pooja Sharmaa) จากเรื่องมหากาลี ร่วมด้วยศิลปินชื่อดังที่จะมาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ นำโดย มาช่า วัฒนพานิชย์, ไก่ อัญชุลีอร, ฟิล์ม บงกช และมาเรียม เกรย์"

"ช่อง JKN Dramax ของเราเองก็จัดงาน The Influencer เพราะเรารักกัน ไม่มีวันสิ้นสุด ฉลองครบรอบ 8 ปีของการก่อตั้งช่องสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม JKN Dramax ก็นำนักแสดงนำจากเรื่อง ลิขิตรักนี้เพื่อเธอ ซีรีส์อินเดียชื่อดังมาร่วมงาน นี่เป็นส่วนหนึ่งความสำเร็จของ Superstar Marketing ซึ่งคือเพชรเม็ดงานอย่างยิ่งในธุรกิจของเรา โดยนำกลยุทธ์ Super Executive ทีมงานผู้บริหารมืออาชีพของเราผลักดันให้เป็นไปตามเป้าหมาย"

"นอกจากการซื้อคอนเทนต์เข้ามาขายในประเทศแล้ว โดยมีกลยุทธ์ Superstar Marketing นำทางแล้ว แอนก็ยังมีเป้าหมายจะส่งออกคอนเทนต์ของไทยไปตลาดโลก ภายใต้แนวคิด The Pride of Thai Excellence เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยผ่านการเผยแพร่คอนเทนต์ในต่างประเทศ เริ่มต้นด้วยการสร้างการรับรู้และความชื่นชอบในดาราและศิลปิน ให้เกิดการเสพติดทางสายตาเช่นเดียวกับที่เราได้ทำในตลาดไทย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา