ทีวีไกด์: รายการ “The Mask Line Thai ” กรุ๊ปไม้จัตวา รอบ SEMI FINAL ออกอากาศ วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

ศุกร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๓๑
The Mask Line Thai กรุ๊ปไม้จัตวา รอบ SEMI FINAL เปิด 2 หน้ากากสาวสวย หน้ากากใบตอง หมิว BOOM BOOM CASH และหน้ากากกะลา มน ROOM39

ที่สุดของพลังเสียง 4 หน้ากากในกรุ๊ปไม้จัตวาใน The Mask Line Thai เรียกว่าเบียดกันมาคู่คี่สูสี หน้ากากจอกแหน, หน้ากากกอไผ่, หน้ากากใบตอง และหน้ากากกะลา ต่างก็งัดพลังเสียงมาซัดกันเต็มที่ ก่อนที่ผลการตัดสิน 2 หน้ากากที่ผ่านเข้ารอบไปได้แก่ หน้ากากกอไผ่ และหน้ากากจอกแหน

ถือว่าเป็นอีกรอบที่จัดเต็มตั้งแต่โชว์เปิดรายการ กับความสวยงามของโนราห์ที่มาพร้อมเพลงเพราะจาก เอกชัย ศรีวิชัย ในเพลงอย่าลืมโนราห์ เป็นการหยิบยกศิลปะเมืองภาคใต้มาโชว์ได้อย่างสวยงามสมเวทีลายไทย ก่อนจะประเดิมเวทีกับหน้ากากกอไผ่ ที่มาในเพลงทุกคนเคยร้องไห้ กับอารมณ์ซึ้งๆ เรียกว่าแนวเพลงและเสียงร้องต่างพากันทายชื่อออกมาเป็นหลากหลายคนเหมือนเดิม ต่อด้วยหน้ากากกะลา ที่มาในเพลงฉันไม่ใช่ เสียงใส่ๆของเธอดึงอารมณ์เศร้าสุดหัวใจ ก่อนจะฉีกอารมณ์ความสนุกกับหน้ากากใบตอง ที่มาในเพลงตั๊กแตนผูกโบว์ ทั้งร้องทั้งเต้น เสียงทรงพลังสุดๆ ก่อนจะไปปิดท้ายกับหน้ากากสุดท้ายในรอบ Semi Final หน้ากากจอกแหน เรียกว่าเธอจัดเต็มพลังเสียงสะกดให้ทุกคนตะลึงไปกับเธอในเพลงไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ

และเมื่อถึงเวลาตัดสิน ทำเอาลุ้นกันทั้งสตูฯเพราะเดายากมากๆต่างก็ร้องดีทุกหน้ากาก แต่ผลการตัดสินก็ออกมาเป็น หน้ากากกอไผ่และหน้ากากจอกแหน ผ่านเข้ารอบต่อไป และเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึง 2 หน้ากากที่ต้องถูกกระชากหน้ากากว่าเธอคือใคร เริ่มที่หน้ากากใบตอง ถอดหน้ากากออกมาทำเอาต่างพากันว้าวเพราะไม่มีใครจับตัวตนของเธอได้เลย แถมดีกรีความเก่งรอบตัว ภายใต้หน้ากากใบตองเธอคือ "หมิว วริศรา อภิรักษ์เดชาชัย" (วง BOOM BOOM CASH) ผู้บุกเบิกวงการ EDM ของไทย และยังเป็นแชมป์โลกโอเปร่าประเทศไทย ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "เวลาหนูคิดถึงประเทศไทยจะคิดถึงใบตอง ใช้ห่ออาหารทำประโยชน์เยอะมากค่ะ ก็เลยคิดว่าอยากจะเป็นอย่างนั้นบ้างอยากจะลองทำอะไรที่เราไม่คิดว่าเราจะทำได้ และการมาแข่งที่นี่เป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับหนูที่สุดในชีวิต มากกว่าการแข่งโอเปร่าอีก เพราะโอเปร่าเราเรียนมาทั้งชีวิตแล้ว แต่อันนี้คือหนูไม่เคยร้องไทยเลย ไม่เคยเอื้อน ต้องมาฝึกใหม่ทั้งหมดทุกอย่าง ถ้าเกิดเราไม่ลองทำดู เราก็ไม่มีทางรู้ว่าทำได้ อยากจะลองท้าทายตัวเองดูอย่างน้อยก็ได้ทำ ได้ลองพิสูจน์ตัวเองได้เซอร์ไพรส์ตัวเองค่ะ"

และความตื่นเต้นยังคงเพิ่มขึ้นเมื่อถึงเวลาที่ต้องกระชากหน้ากากกะลา อีกหนึ่งหน้ากากที่การเดามีหลายชื่อ และภายใต้หน้ากากกะลาที่ทุกคนสงสัยเธอคือ "มน ชุติมน วิจิตรทฤษฎี" (วง Room39) สาวเสียงหวานแห่งวง Room39 ที่ใครหลายคนรู้จักดี ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "ที่มาของหน้ากากกะลาก็คือ เรารู้สึกว่าเราเป็นคนทำเพลง จะอยู่แต่ในห้อง เรารู้สึกว่าวันนี้แหละเราจะออกมาจากกะลาเราจะได้ทำอะไรที่แตกต่าง ทำงานเพลงมา 10 กว่าปี พ่อแม่ก็ถามเราแล้วถามอีกว่าจะร้องเพลงจริงๆหรอ เพราะเขาอยากให้เรามีอนาคตที่ดี เราก็คือทำงานออฟฟิศมาก่อน มันก็รู้สึกว่าไม่ใช่เรา ก็ทิ้งเลยตัดสินใจไปอเมริกา และโชคดีมากร้านที่เราไปเป็นร้านที่คน LA เขาไปเที่ยวกัน เราก็เลยขอเพลงขึ้นไปเขาร้องไม่ได้ เพราะเป็นเพลงผู้หญิง บนเวทีคือพี่แว่นใหญ่เขาก็ถามเราว่างั้นเราขึ้นมาร้องสิ วันนั้นก็ต้องขอบคุณตัวเองที่กล้าขึ้นไปร้อง หลังจากวันนั้นก็คือได้ร้องเพลงมาตลอดและก็ได้อยู่วงเดียวกับพี่แว่นใหญ่ อยู่กับทอม นี่แหละการที่เรากล้าที่จะทำอะไรบางอย่าง หรือกล้ามารายการ กล้าที่จะทำไรแปลกใหม่ มันก็คือการเปิดประตูให้ตัวเราเอง ไม่อย่างนั้นก็ไม่มีมนวันนี้ค่ะ"

และสัปดาห์กับบทสรุปของกรุ๊ปไม้จัตวาในรอบ FINAL กับ 2 หน้ากาก หน้ากากกอไผ่ และหน้ากากจอกแหน ปล่อยพลังจัดเต็มแบบไม่ยอมกัน และบัลลังก์แชมป์กรุ๊ปไม้จัตวาจะเป็นของหน้ากากไหน ลุ้นพร้อมกันใน The Mask Line Thai วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ