เหล่าผู้ประกาศสาวช่อง 8 แนะข้อคิดและวิธีแก้ปีชง

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๒๖
ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้ อั่งเปาตั่วตั่วไก้ เฮง เฮง รวย รวยต้อนรับปีหมูกันถ้วนหน้า เหล่าบรรดาผู้ประกาศข่าวช่อง 8 แนส ฑิฆัมพร อยู่กำเนิด,ก้อย บุญฑิตา งามศัพพศิลป์,เกด ร่มเกล้า อมาตยกุล, เอ วราภรณ์ แสนสุข เลยพร้อมใจกันมาช่วยแนะวิธีแก้ปีชง ทั้งชงร่วมและไม่ร่วม รวมถึงความเชื่อต่างๆ พร้อมแง่คิดเกี่ยวกับปีชงปีนี้ที่แตกต่างกัน

ก้อย บุญญิตา งามศัพพศิลป์ "ปีนี้ปีหมูก็จะคิดว่าเป็นปีหมูดี หมูทอง จะได้มีกินไปตลอดทั้งปีเลย แต่โดยตามหลักโหราศาสตร์แล้ว ปีขาลซึ่งเป็นปีเกิดของก้อยจะชงร่วม ก็จะโดนนิดหน่อย ถามว่าส่วนตัวกลัวมั้ย ทุกๆวันขึ้นปีใหม่ก้อยก็จะไปไหว้พระทำบุญเปิดศักราชมาใหม่อยู่แล้ว ก็จะไม่ประมาทกับชีวิต แต่ไม่ถึงกับกลัวจนเกินไปเพราะก้อยเชื่อว่า สติมาปัญญาเกิด สติเตลิดจะเกิดปัญหา เพราะฉะนั้นก็อย่าไปกลัวจนเกินไป ความกลัวบางครั้งมันจะปิดกั้นความกล้า ทำให้เราไม่เป็นตัวของตัวเอง ใช้ชีวิตอย่างมีสติ แล้วคิดดีทำดี สิ่งดีๆก็น่าจะเกิดขึ้น ให้กำลังใจทุกคนนะคะ"

เกด ร่มเกล้า อมาตยกุล "ปีนี้เกดร่วมชง วิธีการแก้ก็ทำตามที่เค้าแนะนำ เช่นไปทำที่วัดเล็งเน่ยี่ หรืออีกอย่างนึงคือการทำบุญทำทาน อย่างเกดจะเป็นคนชอบทำทาน ทำทานกับสุนัข แมวปลา ก็ทำให้จิตใจเรามีความสุขเพิ่มขึ้น เราให้เค้า เราก็ได้รับเหมือนกัน ได้ความสุขก็เหมือนการแก้ปีชงด้วยการสร้างความสุขให้กับตัวเรา และสร้างความสุขให้กับคนอื่นด้วยนะคะ ส่วนใครที่ชงเต็มๆหรือร่วมชงก็ขออย่าให้กลัว อยากให้มีสติในการใช้ชีวิต ตั้งใจตั้งใจตัวรับกับสิ่งต่างๆ ที่จะเข้ามา ถ้าใจเราพร้อมกายเราพร้อม เชื่อว่าเราต่อสู้กับมันได้ก็เป็นกำลังใจให้ทุกๆคนนะคะ

หลี่แช วิยดา พีรรัฐกุล "แชเองก็เป็นอีกคนที่เป็นปีชงร่วม ก็มีความเชื่อเรื่องของปีชงนะคะเพราะว่าเราก็มีเชื้อสายจีน วิธีการแก้ชงของแชเพื่อความสบายใจ แชก็จะทำบุญไหว้พระ สั่งสมบุญบารมี เรื่องร้ายหนักๆอาจจะกลายเป็นดี หรือเบาลง ซึ่งถ้าทำไว้ก่อนเพื่อความสบายใจมันก็จะดีกว่า แต่ถ้าใครๆเกิดในปีชงหรือปีชงร่วมก็อยากจะบอกว่าถ้าทำอะไรก็ได้แล้วสบายใจ แต่ถ้าเรามาหงุดหงิดคิดบั่นทอนตัวเอง ทั้งๆที่เหตุการณ์ก็ยังไม่เกิดขึ้นเลยมันก็จะไม่ดีกับตัวเรา ทำอะไรก็ได้ที่สบายใจค่ะ"

เอ วราภรณ์ แสนสุข "เป็นปีชงร่วมสำหรับคนเกิดปีลิงอย่างเอ พูดถึงความเชื่อก็เชื่อนะคะถ้าหากต้องใช้ชีวิตต้องใช้อย่างมีสติ คิดอะไรก็คิดให้รอบคอบอย่างมีสติที่สุด ซึ้งเอจะไปไหวพระวัดเล็งเน่ยี่ แต่ถ้าสำหรับคนที่ไม่ได้อยู่ใกล้วัดก็สามารถไปทำบุญตักบาตรที่ใกล้ๆแทนก็ได้ค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละคน แค่ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติก็พอค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest