ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ พลิกโฉมการประกวดนางสาวไทย คว้าสิทธิการจัดงาน 5 ปี ยกมาตรฐานการประกวด และเน้นส่งเสริมสิทธิสตรีสู่ระดับโลก

จันทร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๓๙
สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมลงนามความร่วมมือกับ บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด เพื่อมอบสิทธิอย่างเป็นทางการในการจัดประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2562 - 2566 ด้วยแนวคิดและรูปแบบใหม่ ที่มีเป้าหมายในการยกมาตรฐานการประกวดนางงามในประเทศไทย เน้นการสร้างประโยชน์สู่สังคมและส่งเสริมสิทธิสตรีสู่ระดับโลก

นายธนวัฒน์ วันสม ประธานกรรมการผู้บริหาร บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด กล่าวในโอกาสลงนามความร่วมมือครั้งนี้ว่า "การประกวดนางสาวไทยเป็นเวทีเกียรติยศทรงคุณค่าที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ มอบความไว้วางใจให้เราจัดประกวดนางสาวไทยต่อเนื่องกันถึง 5 ปี โดยเริ่มต้นตั้งแต่ปี 2562 นี้ ซึ่งการประกวดในปีนี้นับเป็นปีที่ 86 บริษัทฯ และพันธมิตรที่ร่วมสนับสนุนการจัดประกวดจะยังคงยึดมั่นในปณิธานของสมาคมฯ รักษาไว้ซึ่งภาพลักษณ์อันทรงเกียรติของเวทีนางสาวไทย และปรับการประกวดสู่รูปแบบที่เป็นสากลมากยิ่งขึ้น โดยเน้นการพัฒนาศักยภาพผู้เข้าประกวด ส่งเสริมด้านการเรียนรู้ การพัฒนาบุคลิกภาพ และทัศนคติที่เป็นสากล นอกจากนี้ยังจะส่งมอบความบันเทิงสู่ประชาชนทั่วประเทศผ่านการจัดงานในรูปแบบใหม่ และเพิ่มช่องทางหลากหลายยิ่งขึ้นให้แฟนนางงามได้ติดตามชมและเชียร์"

พล.ต.ท.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า "สมาคมฯ มีความมุ่งมั่นที่จะทำให้ "นางสาวไทย" ซึ่งเป็นการประกวดเวทีแรกของไทยเป็นเวทีในการเสริมสร้างภาพลักษณ์กุลสตรีไทยอันทรงเกียรติ ที่สนับสนุนการเคารพสิทธิสตรีในสังคม ควบคู่ไปกับการสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันงดงามของไทยให้คงอยู่อย่างยั่งยืน และนับเป็นครั้งแรกที่สมาคมฯ ริเริ่มให้สิทธิในการจัดการประกวด 5 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้เกิดการทำงานสร้างสรรค์ร่วมกันในระยะยาว จากการปรึกษาหารือก็พบว่า แนวคิดของ บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของสมาคมฯ อีกทั้งทีมผู้บริหารของบริษัทฯ มีประสบการณ์ในการทำงานที่จะสร้างมูลค่าเพิ่มและสาระบันเทิงที่มีความแปลกใหม่ให้กับเวทีประกวดนางสาวไทยได้ สมาคมฯ จึงมั่นใจที่จะร่วมงานเพื่อพัฒนาต่อยอดการประกวด "นางสาวไทย" ให้เป็นเวทีหลักที่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติต่อไป"

นางชลิดา ตันติพิภพ นางสาวไทย 2541 กล่าวว่า "บทบาทของนางสาวไทยเป็นมากกว่าความสวยความงาม แต่ยังสร้างแรงบันดาลใจในการพัฒนาศักยภาพตนเองของผู้หญิงไทย ยินดีมากที่ได้เห็นความร่วมมือกันระหว่างสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยฯ และทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ ในระยะยาวเพื่อตอกย้ำแบรนด์การประกวดนางสาวไทยให้แข็งแกร่งคู่สังคมไทยต่อไป"

เกี่ยวกับ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์

สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นสมาคมของนักเรียนที่ผ่านการศึกษาจากโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนประจำชายล้วน ที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานกำเนิดขึ้นจากพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์เมื่อปี 2453 โดยมีพระราชดำริว่าเป็นการสร้างโรงเรียนแทนการสร้างวัดประจำรัชกาลของพระองค์

เกี่ยวกับ การประกวดนางสาวไทย

การประกวดนางงามในประเทศไทยนั้น ถือกำเนิดจากรัฐบาลในงานเฉลิมฉลองรัฐธรรมนูญ โดยการจัดประกวด "นางสาวสยาม" ในปี 2477 ต่อมาได้เปลี่ยนชื่อการประกวดเป็น "นางสาวไทย" ในปี 2482 หลังจากมีการเปลี่ยนชื่อประเทศ "สยาม" เป็นประเทศไทย

ต่อมาในปี 2507 คณะกรรมการการจัดงานวชิราวุธานุสรณ์ได้เปลี่ยนชื่อการประกวด นางงามวชิราวุธมาเป็นการประกวด "นางสาวไทย" ด้วยความมุ่งมั่นที่จะให้เวทีอัน ทรงเกียรตินี้มีบทบาทในการส่งเสริมคุณค่าและสิทธิสตรี และดำรงรักษาวัฒนธรรมไทย รวมทั้งเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่นานาอารยประเทศ

การประกวด "นางสาวไทย" ได้มีการจัดมาอย่างต่อเนื่อง เว้นช่วงปีที่ประเทศอยู่ในภาวะสงคราม หรือได้รับผลกระทบจากการปกครอง จวบจนปัจจุบันมีการประกวดนางสาวไทยมาแล้ว 50 ครั้ง ในช่วง 85 ปีที่ผ่านมา

เกี่ยวกับ บริษัท ทีดับเบิลยู เพเจ้นส์ จำกัด

บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญในด้านการลงทุนในธุรกิจสื่อสารมวลชน รวมถึงการสร้างคอนเทนต์ โดยบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นและเห็นโอกาสที่จะพัฒนาคอนเทนต์ด้านการประกวดนางงามทั้งในระดับโลกและระดับชาติให้มีคุณภาพสูงสุด เพื่อสร้างความสุขความบันเทิงให้กับผู้ชมชาวไทยและทั่วโลก รวมทั้งสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยด้านศักยภาพในการจัดงานประกวดระดับโลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4