ROMA ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของคนตัวเล็กๆ คว้า 3 รางวัลออสการ์ มหากาพย์แห่งชีวิต...ที่ทุกชีวิตควรรับชมวันนี้ที่ house Rca และทาง Netflix

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๒๖
ประกาศผลเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับงานออสการ์ครั้งที่ 91 ซึ่งจัดขึ้น ณ ดอลบีเธียเตอร์ นครลอสแองเจลิส โดยงานนี้ ROMA ของผู้กำกับ อัลฟอนโซ คัวรอน คว้าไป 3 รางวัล จากการถูกเสนอชื่อเข้าชิง 10 สาขาด้วยกัน ได้แก่

ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (อัลฟอนโซ คัวรอน)

กำกับภาพยอดเยี่ยม (อัลฟอนโซ คัวรอน)

อัลฟอนโซ คัวรอน ผู้กำกับของเรื่อง ขึ้นไปรับรางวัลถึง 3 ครั้ง และเป็นรางวัลสำคัญทั้งสิ้น นี่เป็นครั้งแรกที่ภาพยนตร์จากประเทศเม็กซิโก ได้รางวัลออสการ์ภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม เป็นรางวัลสาขาผู้กำกับตัวที่ 2 ของคัวรอน และในฐานะผู้กำกับภาพ เขาได้รับรางวัลเป็นครั้งแรก

คัวรอน กล่าวตอนขึ้นไปรับรางวัลผู้กำกับว่า เขาขอขอบคุณ ยาลิตซา อะปาริโช และ มารินา เดอ ตาวิรา สองนักแสดงหญิงของเรื่อง "เพราะหนังเรื่องนี้คือพวกเขา" จากนั้นคัวรอนก็กล่าวขอบคุณคณะกรรมการที่ "ให้ความสำคัญกับหนังว่าด้วย หญิงชนพื้นเมือง และผู้หญิงแรงงานอพยพที่มีอยู่ 70 ล้านคนทั่วโลก พวกเธอเหล่านั้นเป็นแรงงานตัวเล็กๆ ที่ไม่มีแม้แต่สิทธิขั้นพื้นฐานที่แรงงานควรจะได้" แน่นอนว่า นั่นเป็นประโยคที่จับใจคนทั้งงาน คัวรอนคว้ารางวัลพร้อมกับเสียงปรบมือกึกก้อง

อัลฟอนโซ คัวรอน เคยให้สัมภาษณ์ไว้ ตอนที่ ROMA เตรียมออกฉายว่า "เมื่อผมทำหนังเสร็จแล้ว ถือว่าผมได้บรรลุความต้องการทุกอย่างแล้ว และผมไม่ต้องการอะไรมากกว่านั้น สำหรับ ROMA มันเป็นหนังที่ผมอยากทำ และได้ทุกเกือบทุกอย่างตามความต้องการของผมเอง ผมได้เล่าเรื่องที่ผมอยากจะเล่า เท่านี้ก็ถือเป็นสิ่งมีค่ามากแล้วสำหรับผม ถ้าจะมีอะไรสักอย่างที่ผมต้องการ ผมอยากให้คนมาดูหนังเรื่องนี้"

ROMA ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของคนตัวเล็กๆ

วันนี้ที่ house Rca และทาง Netflix

ตัวอย่างภาพยนตร์

https://youtu.be/5CD1zya9GbE

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ