เปิดฉากงานสร้างฉากย้อนเวลา สวยตระการใน Cafe Funiculi Funicula จากฝีมือผู้ออกแบบงานสร้าง KILL BILL

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๑๔
ถือเป็นภาพยนตร์ญี่ปุ่นที่ได้รับเสียงยกย่องว่า ถ่ายทอดฉากย้อนเวลาออกมาได้อย่างงดงาม Cafe' Funiculi Funicula หรือชื่อไทยว่า เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น โดยงานโปรดักชั่นสุดสวยในหนังได้ เคย์ อิซุทสึจิ นักออกแบบงานสร้างจากภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเรื่องดัง KILL BILL มาช่วยสร้างสรรค์ฉากต่าง ๆ ได้อย่างงดงามตระการตา

โดยฉากกว่า 80% ของการถ่ายทำอยู่ที่ร้านกาแฟ "Funiculi Funicula Cafe" ที่ตัวละครเอกทำงานอยู่ ฉากนี้ถูกเซตขึ้นมาในสตูดิโอของค่ายโทโฮ ยิ่งได้รับคำชมจากบรรดานักแสดง เราก็ยิ่งต้องสร้างฉากนี้กันอย่างประณีต เรียกได้ว่างานนี้จัดเต็มแน่นอน! สำหรับโทนสีในร้าน ทางโปรดิวเซอร์บอกว่า "อยากเลี่ยงโทนสีที่มันดูมืด ๆ ถ้าเป็นไปได้ก็ขอโทนทีดูสว่าง ๆ หน่อย" นอกจากนี้ สิ่งของอื่น ๆ อย่างถาดรองแก้ว ตั๋วซื้อกาแฟแบบเหมาจ่าย พรมตรงทางเข้า ทุกอย่างล้วนถูกจัดวางไว้อย่างมีศิลปะ อย่างตราประทับของร้าน อาริมุระก็ชอบมากถึงขั้นแอบปั้มลงในสมุดบันทึกของตัวเองกันเลย

แล้วด้วยความที่ว่าเรื่องราวแทบทั้งหมดเกิดขึ้นในร้านกาแฟ ทางผู้กำกับจึงบอกว่า " ที่สำคัญที่สุดคือต้องไม่ทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อ แต่พวกฉากจะเปลี่ยนยากหน่อย เพราะพวกของตกแต่งทั้งก่อนย้อนและหลังย้อนอดีตมันแทบจะไม่เปลี่ยนเลย "

ในส่วนของฉาก หลัก ๆ จะเป็นไอเดียของผู้กำกับ ช่วงที่ย้อนเวลาไปฤดูกาลก็จะเปลี่ยนไปด้วย ทั้งภาพใส่กรอบบนผนังร้าน ทั้งสีบนกำแพงก็จะเปลี่ยนตามฤดูกาลของช่วงที่ย้อนเวลาไป

"ฤดูใบไม้ผลิก็ต้องเป็นโทนสีชมพูที่สื่อถึงดอกซากุระ ฤดูร้อนก็ต้องเป็นสีเขียวหรือเขียวสด รูปภาพทิวทัศน์ที่ชวนให้นึกถึงฤดูกาลเหล่านั้น ก็ให้ทางศิลปินช่วยวาดให้ แล้วเรื่องเสื้อผ้าก็ให้แต่ละคนแต่งตามสีของฤดู คุณโยเธอโผล่มาช่วงฤดูใบไม้ร่วงก็ให้เป็นโทนสีเหลืองหรือส้ม คุณยาคุชิมารุ คุณมัตสึชิเกะ ฤดูใบไม้ผลิก็โทนสีชมพู

แล้วถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นว่าพวกแสงไฟเราก็ปรับให้เข้ากับฤดูกาลนั้น ๆ ด้วย แต่ถึงผู้ชมจะไม่ได้สังเกตเลยก็ไม่เป็นไร (หัวเราะ) เอาเป็นว่าทำออกมาแล้วผู้ชมสัมผัสได้ว่าเป็นคนละโลกกัน แค่นี้ก็พอแล้ว" ผู้กำกับกล่าว

Cafe Funiculi Funicula เพียงชั่วเวลากาแฟยังอุ่น วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ https://youtu.be/Kyo6RfDR6m4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4