ศิลปิน 3 วัย รวงทอง-ชมพู-มาริว AF เกี่ยวก้อยสร้างบุญสร้างสุข “สงกรานต์ ฟิจเจอริ่ง” ใน คอนเสิร์ตใหญ่ “เพลงหวานปันรักน้อง” กระหึ่มฮอลล์ ศูนย์วัฒนธรรมฯ 7 เม.ย. ช่วยเด็กป่วยมะเร็งและปลูกถ่ายไขกระดูกยากไร้ มูลนิธิ รามาฯ

พุธ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๒๖
สอก. มก. โดยโต้โผใหญ่ สง่า ดามาพงษ์ เตรียมขนสุนทราภรณ์วงใหญ่พร้อมนักร้องดาวค้างฟ้าและนักร้องคลื่นลูกใหม่หัวใจสุนทราภรณ์ จัดหนัก 4 ชั่วโมงเต็ม กับ 37 บทเพลงรักฤดูร้อน สานต่อแนวคิด "30 ปี กับ คำว่าให้.. ไม่มีสิ้นสุด" มูลนิธิรามาธิบดี

เสียงร้องจากน้องๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและปลูกถ่ายกระดูก กำลังรอความเมตตาคืนความ สุขให้กลับมามีชีวิตใหม่ เพื่อต่อลมหายใจที่ได้รับความทุกข์ทรมานจากโรคร้ายแรง ที่ต้องใช้ค่าใช้ จ่ายในการรักษาที่สูงมาก ประมาณ 1-2 ล้านบาทต่อคน ซึ่งคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้มีการเปิดตัวโครงการปลูกถ่ายไขกระดูก เซลล์ต้นกำเนิด ช่วยผู้ป่วยยากไร้ ให้มีชีวิตปกติสุข มาร่วม 30 ปี ได้ทำการรักษาคนไข้ไปแล้วกว่า 800 ราย โดยเป็นคนไข้เด็กกว่า 300 คน นอกนั้นเป็นคนไข้ผู้ใหญ่ ซึ่งยังมีผู้ป่วยเด็กอีกจำนวนมากกำลังรอความหวังอยู่

สมาคมนิสิตเก่าอุตสาหกรรมเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (สอก. มก) นำโดยโต้โผใหญ่ อาจารย์สง่า ดามาพงษ์ ที่ปรึกษากรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จับมือกับ ชมรมสุนทราภรณ์ โดย คุณอติพร สุนทรสนาน เสนะวงศ์ กรรมการเลขาธิการ มูลนิธิสุนทราภรณ์ ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และ มูลนิธิ รามาธิบดี โรงพยาบาลรามา ร่วมกันนำศิลปินนักร้อง 3 ยุค 3 วัย กับแนวคิด "สงกรานต์ ฟิจเจอริ่ง" ในคอนเสิร์ตการกุศล "เพลงหวานปันรักน้อง" โดยได้รับเกียรติจากนักร้องศิลปินแห่ง ชาติ ประจำปี 2539 รวงทอง ทองลั่นธม มาขับขานเพลงหวานนิรันดร์กาล และ นักร้องรุ่นใหม่หัวใจสุนทราภรณ์ ชมพู ฟรุ๊ตตี้ และ มาริว AF ศิลปินวัยใส จัดเต็มวงดนตรีสุนทราภรณ์วงใหญ่ ให้เต็มอิ่มกับ 37 บทเพลงอมตะเพลงรักฤดูร้อน และ รำวงสงกรานต์ นำโดย นักร้องสุนทราภรณ์ดาวค้างฟ้า พรศุลี วิชเวช และ เจือนศักดิ์ น้อยสุวรรณ นำทีมคลื่นลูกใหม่เสียงใสสุนทราภรณ์มาล้อมวง จัดแสดงให้ชมอย่างจุใจ ตลอด 4 ชั่วโมงเต็ม เพิ่มบรรยากาศสานประเพณีวันปีใหม่ไทย รับวันสงกรานต์ ทั้งนี้ รายได้ส่วนหนึ่งหลังหักค่าใช่จ่าย จะมีการนำไปร่วมสมทบทุน มูลนิธิรามาธิบดีฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเด็กโรคมะเร็ง และ ปลูกถ่ายกระดูก ที่รอคอยความหวังจากเมตตาจิตของทุกท่าน

มาริว AF เผย.. เข้าใจทุกข์ของคนป่วย ดีใจ ได้เป็นส่วนเล็กๆ ใช้เสียงเพลงช่วยผู้ป่วยเด็ก เชิญชวน FC ให้มาเจอกันให้ได้ เพื่อน้องๆ ของเราที่นอนรออยู่ที่โรงพยาบาล รามาฯ

ส่วนด้านศิลปินวัยใส มาริว AF กล่าวถึงความในใจว่า "ดีใจมาก ที่ได้มีโอกาสร่วมคอนเสิร์ตกับศิลปินระดับแนวหน้าที่เป็นรุ่นพี่ๆ ในครั้งนี้ ที่สำคัญยิ่งกว่า คือ ได้เป็นส่วนหนึ่งเล็กๆ ในการร่วมหาทุนช่วยผู้ป่วยเด็ก เราก็จะได้ใช้ความสามารถที่เรามีให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมในทางหนึ่ง ซึ่งเราเอง

ก็มีความสุขในการร้องเพลง เลยขอใช้เสียงเพลงเพื่อร่วมระดมทุนให้ได้เยอะๆ จะได้มีงบมากๆ ไปช่วยผู้ป่วยเด็กโรคมะเร็ง และผู้ยากไร้ให้ฟื้นคืนสุขภาพ มาริวเข้าใจเลยว่า การเจ็บป่วยนี่มันทำให้เราเป็นทุกข์ขนาดไหน ถึงแม้ว่าเราจะโชคดีไม่ได้ป่วยก็ตาม ยิ่งกับผู้ป่วยที่ไม่มีเงินค่ารักษาแล้ว ยิ่งแทบจะท้อแท้สิ้นหวังเลย มาริวขอให้ทุกๆ ท่านมาร่วมสนุกกันในคอนเสิร์ตนี้กันมากๆ เอาชนิดบัตรเต็มไม่พอขายเลยยิ่งดีนะครับ มาเจอกันให้ได้นะครับ เพื่อน้องๆ ของเราที่นอนรออยู่ที่โรงพยาบาล

อาจารย์สง่า ดามาพงษ์ เชื่อว่า.. "ผมว่าไม่มีการช่วยเหลือใด จะได้บุญยิ่งใหญ่ไปกว่าการช่วย เหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน จึงอยากเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยเหล่านี้ ด้วยการร่วมชม คอนเสิร์ต การกุศล "เพลงหวานปันรักน้อง" สนุกกับแนว สงกรานต์ ฟิจเจอริ่ง ของศิลปินนักร้องดัง 3 ยุค 3 วัย โดยจัดแสดงในวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน 2562 เวลา 13.00 – 17.00 ณ หอประชุมใหม่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย ผู้สนใจสามารถเลือกบัตรเข้าชมได้ในราคา 500 , 800 , 1,000 , 1,500 , และ 2,000 บาท สำรองที่นั่งได้ที่ คุณปุ้ย 081-834-7751 (เบอร์โทรและไอดีไลน์) และ คุณแอน 081-905-6300 ไอดีไลน์ arawanw

มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนการดำเนินงานของคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อดูแลคนไทยทุกคน ทุกระดับชั้น ให้มีสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืนมาเกือบครึ่งศตวรรษ ซึ่งการระดมทุนที่ผ่านมานั้น สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังได้ช่วยสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เช่น นำไปซื้อเครื่องมือแพทย์กว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อช่วยให้การรักษาผู้ป่วยมีประสิทธิภาพมากๆ ยิ่งขึ้น

โอกาสนี้ รพ รามาธิบดี ขอเชิญชวนท่านผู้มีเมตตาจิตร่วมบริจาคสมทบทุน มูลนิธิรามาธิบดีฯ ชื่อบัญชี มูลนิธิรามาธิบดี ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขารามาธิบดี เลขที่ 026-4-22671-5 สำหรับท่านที่ต้องการใบเสร็จรับเงิน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-201-2222

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ