“เอ็มมี่-เซฟ-ลูกปลา-แตงโม” 4 คนสุดท้าย เข้ารอบชิงฯ “เดอะ วอยซ์ 2018” เปิดใจ “โค้ชป๊อป” ร่ำไห้! กลางรายการ ดีใจลูกทีมเข้ารอบมากสุดถึง 3 คน

พุธ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๕๖
รอบชิงฯ ร้อนระอุแน่นอน! เมื่อเห็นรายชื่อ 4 คนสุดท้ายจาก การแสดงสด รอบตัดเชือก ของเวที "เดอะ วอยซ์ 2018" (The Voice 2018) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา โดยหนุ่มน้อยวัย 16 ผู้หลงรักเพลงเพื่อชีวิต เซฟ-อภิสิทธิ์ สุริวงศ์ ลูกทีม โค้ชก้อง สหรัถ, สาวประเภทสอง พลังเสียงพิฆาต เอ็มมี่-วันเฉลิม หลวงประทุม ลูกทีมของ โค้ชโจอี้ บอย, นักศึกษาสาวพลังเสียงโอเปร่า ลูกปลา-อารียา โรจนดิษฐ์ ควงแขนสาวใต้วัยใสเสียงกังวาน แตงโม-สยาภา สิงห์ชู ลูกทีม โค้ชป๊อบ ปองกูล ที่เข้ารอบไปอย่างสมศักดิ์ศรี ด้วยคะแนนโหวตจากผู้ชมทางบ้านท่วมท้น รอไปเจอกันในรอบชิงชนะเลิศ ในวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม นี้ ถ่ายทอดชมให้ชมกันทั่วประเทศ เวลา 20.15 - 22.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

เพื่อปลุกความมันส์ก่อนการแข่งขันรอบตัดเชือก เปิดโชว์ด้วยลีลาโซโล่กีต้าร์จาก โค้ชก้อง ก่อนเซอร์ไพรส์แฟนรายการสายว๊าก ด้วยการเปิดตัวรุ่นพี่ เดอะ วอยซ์ ซีซั่น 1 น้าเหน่ง-พิชัยยุทธ จันทร์กลับ ตามด้วยหนุ่มเลือดร็อกตัวจี๊ดจาก เดอะ วอยซ์ ซีซั่น 5 ไนท์-วิทวัส สันกลกิจ และร็อกรุ่นเก๋าฉายา "ร็อดสจ๊วตเมืองไทย" จาก เดอะ วอยซ์ ซีซั่น 6 ทุย-เอดเวอร์ด แวนโซ่ ที่นัดกันเฉพาะกิจมาจัดโชว์พิเศษ สร้างตำนาน Rock Never Die บนเวทีกันอย่างเมามันส์ พร้อมส่งไม้ต่อให้ รายการ "เดอะ วอยซ์ ซีเนียร์" รายการใหม่แกะกล่องที่เตรียมจะมาเขย่าวงการเพลงของรุ่นใหญ่วัยเก๋า เริ่มออนแอร์สัปดาห์แรก วันจันทร์ที่ 11 มีนาคมนี้ ต่อจากรายการ "เดอะ วอยซ์ 2018" (The Voice 2018) ทันที

จากนั้นถึงเวลาการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งครั้งนี้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เมื่อพิธีกร กบ- ทรงสิทธิ์ จับสลากขึ้นมาได้ทีม โค้ชโจอี้ บอย อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้ได้ทีเลือกลูกทีมคนเก่งสายอารมณ์ เอ็มมี่-วันเฉลิม หลวงประทุม ชิงดำกับ หนุ่มสไตล์แจ๊สเสียงละมุน บอสส์-อารีย์ เรืองสวัสดิ์ ลูกทีม โค้ชก้อง สหรัถ ต่างคนต่างมีของในสไตล์ของตัวเองอย่างชัดเจน โดย เอ็มมี่ ได้ร้องเป็นคนแรกด้วยเพลง "ผิดที่ไว้ใจ" ได้บาดลึกถึงหัวใจ ด้าน หนุ่มบอสส์ ก็ไม่กดดันงัดเพลงหวาน "หลับตา มาร้องจีบสาวผ่านรายการได้โรแมนติกสุดๆ แต่เสียงที่แตะหัวใจคนฟังมากที่สุดและผ่านเข้ารอบชิงฯ คือ สาวเอ็มมี่ ที่ผู้ชมโหวตให้มากถึง 59%

หลังจากนั้น โค้ชก้อง ก็ส่งลูกทีมคนสุดท้าย เซฟ-อภิสิทธิ์ สุริวงศ์ ที่เลือกเพลงถนัดแนวเพื่อชีวิต เพลง "ถามยาย" มาร้องได้สมบูรณ์แบบเกินเด็กอายุ 16 ปี สะกดผู้ฟังทางบ้านและห้องส่ง ต่างเทคะแนนโหวตให้มากถึง 51% ชนะลูกทีมสายเอนเตอร์เทรนด์ของ โค้ชคิ้ม อย่างหนุ่มใต้มากเสน่ห์ อู-เอกราช พลศรี ที่พกเพลงใสๆ ใจละลาย "Miss Call" ไปอย่างเฉียดฉิว

ต่อด้วยสายอารมณ์อาวุธลับเพียบจากลูกทีม โค้ชคิ้ม อย่าง พิม-ฐิติยากร ทองศรี และ ลูกปลา-อารียา โรจนดิษฐ์ ลูกทีม โค้ชป๊อบ ที่เดินมาถูกทาง ทั้งคู่ต่างเลือกเพลงส่งอารมณ์แบบเจ็บลึกมาประชันกัน โดย สาวพิม เลือกเพลง "ทรมาน" มาถ่ายทอดได้อย่างไม่มีที่ติ จับผิดยังไงก็ไม่เจอแผล ด้านสาวพลังเสียงโอเปร่า ลูกปลา ก็จัดหนักเลือกสไตล์ที่ไม่เคยร้องมาก่อนอย่าง "งานเต้นรำในคืนพระจันทร์เต็มดวง" มาพิสูจน์ความสามารถตัวเองจนสามารถโกยคะแนนโหวตอย่างถล่มทลายมากถึง 81% และเพลงนี้แหละที่ทำให้ โค้ชป๊อป อินจัดถึงขนาดร้องไห้ออกมาอย่างสุดซึ้ง

ปิดเวทีด้วยคู่เดือดกระดูกคนละเบอร์ ระหว่าง แตงโม-สยาภา สิงห์ชู ลูกทีม โค้ชป๊อบ และ ครูหนึ่ง-วรฤทัย ภักดีวิจิตร ลูกทีม โค้ชโจอี้ บอย โดยทั้งคู่เลือกเพลงมาร้องกันได้ต่างกันอย่างสุดขั้ว โดย สาวแตงโม เลือกเพลงฮิตติดชาร์จอย่าง "ซ่อนกลิ่น" มารีอะเร้นจ์ใหม่ได้แตกต่างจากต้นฉบับ ด้วยการใส่เทคนิคการร้องไทยเดิมเพิ่มความโหยหวนให้กับเพลง เพื่อสื่อถึงความรักอันมั่นคงที่มีแต่ความตายเท่านั้นจะมาพรากไปได้ ก่อนเปลี่ยนโหมดมาฟังเพลงสนุกสไตล์บลูส์อย่างเพลง "ควายเท่านั้น" จาก ครูหนึ่ง ที่ส่งความสุขสนุกล้นเวที แต่ด้วยความแปลกใหม่ของเพลงและน้ำเสียงสะกดผู้ฟัง ทำให้ สาวแตงโม คว้าคะแนนโหวตสูงสุดของรายการที่ 83% ผ่านเข้ารอบชิงไปอย่างขาดลอย

ทำให้ลูกทีม โค้ชป๊อบ ปองกูล ผ่านเข้ารอบมากที่สุดถึง 3 คน ได้แก่ โจอี้ & ลูกปลา & แตงโม เป็นที่ปลื้มปริ่มของโค้ชถึงขนาดกลั้นน้ำตาไม่อยู่ พร้อมเปิดใจว่า "รอบนี้ผมตั้งใจเลือกเพลงยากที่มีค่าคะแนนสูงให้พวกเขาได้ร้องสักตั้ง เพื่อทดสอบตัวเองและแต่ละเพลงต้องอาศัยความเพียว ความสดของความรู้สึก แบบไม่เน้นเทคนิคมากมาย ดังนั้นถ้าพลาดคือพลาดเลย แต่ด้วยความรักในการร้องเพลงของพวกเขาต้องยอมรับว่าเขาซ้อมมากันหนักมาก และวันนี้ถือเป็นอีกขั้นในการเดินทางสู่การเป็นศิลปินในอนาคต และผมขอบคุณทุกคะแนนโหวตที่จากใจจริง ที่โหวตให้น้องๆ ผมทุกคนครับ"

มาลุ้นกันว่าใคร?? จะได้เป็นแชมป์รายการ "เดอะ วอยซ์ 2018" (The Voice 2018) เตรียมโหวตให้คนที่ใช่ เสียงชอบอีกครั้ง โดยตัดสินด้วยคะแนนโหวตสูงสุดจากผู้ชมทั่วประเทศ ในรูปแบบ One Number One Vote 100% คือ 1 หมายเลขเบอร์โทรศัพท์ สามารถโหวตให้คะแนนผู้เข้าแข่งขันได้ 1 คน และ 1 ครั้ง เท่านั้น ในวันจันทร์ที่ 4 มีนาคม นี้ ถ่ายทอดชมให้ชมกันทั่วประเทศ เวลา 20.15 - 22.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง36 และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com แอพพลิเคชั่น PPTVHD36 ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15–18.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!