กสอ. พัฒนา “ไทยเด่น” ผลิตภัณฑ์เครื่องเคลือบกากกาแฟ แนะนำในรายการว๊าว! แหวน แหวน

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๒๙
นายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติต้อนรับ แหวนแหวน -ปวริศา เพ็ญชาติ ร่วมชมและถ่ายทำรายการว๊าว ! แหวน แหวน เพื่อแนะนำการพัฒนาเครื่องเคลือบเซรามิค "ศิลาดล" อำเภอดอยสะเก็ต จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็น "เครื่องเคลือบกากกาแฟ" ที่สอดรับกับวิถีของจังหวัดเชียงใหม่ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองกาแฟและเครื่องเคลือบเซรามิค ผลิตภัณฑ์หนึ่งใน Product Hero 77 ผลิตภัณฑ์ 77 จังหวัด ภายใต้โครงการสร้างสรรค์อัตลักษณ์สินค้าอุตสาหกรรมชุมชนสู่สากลหรือ "โครงการไทยเด่น" ที่กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมให้การส่งเสริมและพัฒนารูปลักษณ์ใหม่ให้ทันสมัย และช่วยออกแบบบรรจุภัณฑ์ใหม่ ให้เป็นที่สนใจของนักท่องเที่ยว รวมทั้งสามารถขยายตลาดไปยังต่างประเทศได้ ออกอากาศวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2562 ทางช่องอัมรินทร์ทีวี เวลา 9.00-9.30 น.

โครงการสร้างสรรค์อัตลักษณ์สินค้าอุตสาหกรรมชุมชนสู่สากล หรือ "โครงการไทยเด่น" เป็นโครงการที่กระทรวงอุตสาหกรรม โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ ส่งผู้เชี่ยวชาญให้คำปรึกษาแนะนำแก่ผู้ประกอบการ พร้อมจัดอบรมเสริมศักยกภาพ เพื่อให้เกิดรายได้แก่ชุมชนผ่านสินค้าชุมชนในแต่ละจังหวัดเพิ่มขึ้น โดยการสร้างสรรค์เป็นสินค้าของฝากและของที่ระลึกที่สืบสานจากวัฒนธรรมท้องถิ่น คงไว้ซึ่งอัตลักษณ์ประจำพื้นถิ่นของจังหวัด เป็นสินค้าที่สื่อถึงพื้นถิ่นและเป็นอัตลักษณ์ของจังหวัด พร้อมสามารถส่งไปจำหน่ายยังต่างประเทศได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4