PUBG ประกาศโรดแมปการแข่งอีสปอร์ตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปี 2019

จันทร์ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๘
การเลือกจุดโดดร่ม การซุ่มยิงระยะไกล และการต่อสู้ระยะประชิด ล้วนแล้วแต่เป็นยุทธวิธีที่ทีม PUBG มืออาชีพจะต้องใช้ต่อสู้กับทีมอื่น ๆ จากทั่วโลก โดยมีเงินรางวัลมหาศาลและตำแหน่งแชมป์เป็นเดิมพัน และวันนี้ การต่อสู้เดิมพันสูงขึ้นไปอีก เมื่อ PUBG ได้เผยแผนการคัดเลือกทีมเข้าแข่งขันอีสปอร์ตระดับนานาชาติประจำปี 2019

สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ SEA Championship 2019 จะแบ่งออกเป็น 3 ฤดูกาลด้วยกัน ประเดิมด้วยซีซั่น 1 ในเดือนมีนาคม ซีซั่น 2 ในเดือนมิถุนายน ก่อนปิดท้ายซีซั่น 3 ในเดือนตุลาคม โดยแต่ละฤดูกาลจะประกอบด้วยทีม PUBG ระดับมืออาชีพ 16 ทีมจากทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จะมาต่อสู้กันเพื่อชิงเงินรางวัลรวม 50,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมคว้าตั๋วเข้าสู่สังเวียนการแข่งขันระดับโลกของศึกอีสปอร์ต PUBG

ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดในซีซั่น 1 และ 2 ของการแข่งขัน SEA Championship จะได้ผ่านเข้าไปแข่งขันแบบ head-to-head ในรายการระดับโลกที่จะจัดขึ้นโดยพาร์ทเนอร์ ตามด้วยการแข่งขันรวมดาราโลก และหลังจากจบการแข่งขันซีซั่น 3 ทีมที่ทำผลงานดีที่สุดจะได้เข้าไปชิงชัยกันต่อในงานแข่งชิงแชมป์โลก Global Championship

โดย 24 ทีมจากภูมิภาคต่าง ๆ จะมารวมตัวกันในการแข่งขัน PUBG ระดับโลกรายการแรกของปี ได้แก่ FACEIT Global Summit: PUBG Classic ต่อด้วยรายการ PUBG Classic อีก 2 รายการซึ่งจะปูทางไปสู่การแข่งขันชิงแชมป์โลก โดยในการแข่งขัน PUBG Classic รายการที่ 2 จะประกอบไปด้วย 16 ทีมจากอเมริกาเหนือ ยุโรป/ตะวันออกกลาง/แอฟริกา ลาตินอเมริกา และโอเชียเนีย ในขณะที่อีก 16 ทีมจากจีน เกาหลี เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน และญี่ปุ่น จะแข่งขันกันในรายการ PUBG Classic รายการที่ 3 จนกระทั่งในที่สุด ทีมที่ผ่านการคัดเลือกทั้งหมด 32 ทีมจะมาประลองฝีมือในสนาม PUBG Global Championship ซึ่งทีมที่มีผู้เล่นเหลือรอดอยู่ จะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ พร้อมคว้าตำแหน่งทีม PUBG ที่ดีที่สุดในโลกไปครอง

ทั้งนี้ SEA Championship ซีซั่น 1 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 16-17 มีนาคม ถือเป็นการเปิดฉากการแข่งขันอีสปอร์ต PUBG ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประจำปีนี้ โดยทีมที่ทำผลงานดีที่สุดในการแข่งขันระดับภูมิภาคและระดับโลกในปีที่ผ่านมา ได้แก่ PUBG Southeast Asia Championship 2018, JIB PUBG SEA Championship Bangkok 2018 และ PAI Macao 2019 จำนวน 5 ทีม ได้รับสิทธิ์เข้าแข่งขันในฐานะทีมวาง ร่วมกับทีมรับเชิญจากอินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ ไทย และเวียดนาม สำหรับรายชื่อของทั้ง 16 ทีมที่จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการแรกของปี 2019 มีดังนี้

ประเทศ ประเภท ชื่อทีม

ไทย ทีมวาง MITH

ไทย ทีมวาง Purple Mood

เวียดนาม ทีมวาง Divine Esports

เวียดนาม ทีมวาง Refund Gaming

อินโดนีเซีย ทีมวาง Aerowolf Team 7

ไทย ทีมเชิญ Armory Gaming

ไทย ทีมเชิญ Tokiostriker

เวียดนาม ทีมเชิญ Rate Me Five Stars

เวียดนาม ทีมเชิญ Vikings Gaming

เวียดนาม ทีมเชิญ GAMEHOME Esports

อินโดนีเซีย ทีมเชิญ Aerowolf Team 1

อินโดนีเซีย ทีมเชิญ RRQ

ฟิลิปปินส์ ทีมเชิญ ArkAngel

ฟิลิปปินส์ ทีมเชิญ NCGC Vortex

มาเลเซีย ทีมเชิญ Geek Fam

มาเลเซีย ทีมเชิญ Battle Arena Elites

3 ทีมที่ทำอันดับดีที่สุดในการแข่งขันตลอด 2 วัน จะได้รับสิทธิ์เข้าไปแข่งขันกับทีมระดับมืออาชีพจากทั่วโลกอีก 21 ทีม ในรายการ FACEIT Global Summit: PUBG Classic ซึ่งเป็นการแข่งขัน PUBG ระดับโลกรายการแรก ที่จะจัดขึ้นในลอนดอน วันที่ 16 เมษายน 2019 โดยมีเงินรางวัลรวม 400,000 ดอลลาร์สหรัฐ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขัน SEA Championship จะประกาศให้ทราบต่อไปบนเพจเฟซบุ๊กทางการของ PUBG

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190308/2397774-1-a

คำบรรยายภาพ: จำนวนทีมจากแต่ละภูมิภาคที่จะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน PUBG ระดับโลกประจำปี 2019

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190308/2397774-1-b

คำบรรยายภาพ: ตราสัญลักษณ์อย่างเป็นทางการของการแข่งขัน PUBG SEA Championship Season 1 - Hanoi 2019

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้