“โค้ชต้อง-ต้องเกียรติ” ประกาศจุดยืนชัด! “โมโน แวมไพร์ บาสเกตบอลคลับ” ต้องคว้าแชมป์ ABL เท่านั้น!

พฤหัส ๑๘ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๙
ทำเอาวงการกีฬาบาสเกตบอลคึกคักขึ้นมาทันตาเลยทีเดียว เมื่อ "โมโน แวมไพร์ บาสเกตบอลคลับ" ตัวแทนทีมบาสเกตบอลประเทศไทย ได้เข้ารอบเซมิไฟน่อลพร้อมลุ้นแชมป์ ในการแข่งขัน ASEAN Basketball League 2018-2019" (ABL 2018-2019) ภายใต้การคุมทีมของเฮดโค้ช "ต้อง-ต้องเกียรติ สิงหเสนี" ทันทีที่พบเจอ โค้ชต้อง ได้เอ่ยทักทายและแนะนำตัวอย่างเป็นกันเอง จากนั้นจึงได้เริ่มการพูดคุยกับ โค้ชต้อง แบบสบายๆ แต่แฝงไปด้วยความมุ่งมั่นเต็มเปี่ยมถึงการมาคุมทีมเข้าแข่งขันใน ASEAN Basketball League 2018-2019" (ABL 2018-2019) ปีนี้ทันที

โค้ชต้อง : "สวัสดีครับ ผม โค้ชต้อง-ต้องเกียรติ สิงหเสนี ครับ เป็นโค้ช โมโน แวมไพร์ มารักษาการณ์แทนโค้ชดั๊ก เนื่องจากโค้ชดั๊ดติดภารกิจที่อเมริกา ต้องกลับอเมริกาด่วน ผมก็เลยต้องมารับเป็นหัวหน้าเฮดโค้ช เดิมทีเราส่งโมโน แวมไพร์แข่งขันเฉพาะรายการในไทย และได้มีความคาดหวังของผู้บริหารอยากจะส่งรายการในต่างประเทศดูบ้าง จึงได้ลองส่งดูในรายการ ABL เป็นครั้งแรกเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ปีแรกค่อนข้างตะกุกตะกักนิดหน่อย พอมาปีที่ 2 เริ่มรู้ว่าควรจะจัดการอะไรยังไงบ้าง ก็เริ่มขยับขึ้นมาได้เข้าชิง จนมาถึงปีปัจจุบันนี้ การเข้ารอบชิงคงไม่ใช่ประเด็นของเราแล้วล่ะ แต่เราคาดหวังว่าเราต้องได้ที่ 1 เท่านั้น"

ครั้งหนึ่ง "โค้ชต้อง" เคยพาทีมบาสเกตบอลได้แชมป์ ABL มาแล้ว?

โค้ชต้อง : "ใช่ครับ เมื่อ 10 ปีที่แล้วผมเคยพาทีมช้างไทยแลนด์ สแลมเมอร์สไปเป็นแชมป์ ABL ในตำแหน่งหัวหน้าเฮดโค้ช ซึ่งความต่างของ 10 ปีที่แล้วกับ 10 ปีนี้ค่อนข้างเยอะพอสมควรนะครับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการวางแผน การวางทีม การวางตัวผู้เล่น เราจะไม่รู้เลยว่าเราจะเจอผู้เล่นอิมพอร์ตแบบไหน กลยุทธ์ต้องเปลี่ยนใหม่ทั้งหมดเช่นกันครับ"

ความยาก-ง่ายในการคุมทีมแต่ละปีแตกต่างกันอย่างไรบ้าง?

โค้ชต้อง : "การทำทีมของปีที่แล้วเค้าจะมีให้มีผู้เล่นอิมพอร์ต 2 อาเซียน 2 แต่ปีนี้เค้าจัดมาเป็นอิมพอร์ต 3 เลยเพราะฉะนั้นความยากง่ายคือ อิมพอร์ตมีความสำคัญในทีมไหม ตอบเลยว่ามากครับ ณ รายการปัจจุบันนี้ ซึ่งอิมพอร์ตที่ได้มาต้องบอกว่าฝีมือดีอย่างเดียวมันไม่ใช่แล้วครับ ต้องมีแอดติจูดของอิมพอร์ตที่ต้องมาเล่นเข้ากับคนไทยด้วย นี่คือสิ่งสำคัญ และการจัดการผู้เล่นอิมพอร์ตกับโลคอลเพลย์เยอร์ มันค่อนข้างสำคัญ ถามว่าเหนื่อยไหม มันเหนื่อยตรงที่การบริหารว่าจะเอามาเข้ากันยังไง แต่พอเข้ากันแล้ว เอามาลงทีม อะไรก็ลงล็อคไปหมด"

เทคนิค-กลยุทธ์การจัดการผู้เล่นในมุมมอง "โค้ชต้อง"?

โค้ชต้อง : "สำหรับมุมมองของผมในการจัดการเกมส์แต่ละเกมส์มันไม่เหมือนกัน สำคัญที่สุดคือทีมสต๊าฟ เราต้องทำงานหนักมาก บางทีผู้ชม หรือ แฟนๆ คงไม่ได้เห็นว่ากว่าจะออกมาแต่ละเกมส์ค่อนข้างหนักมาก เราต้องดูวีดีโอ ดูเกมส์กับนักกีฬา กว่าจะมาตกผลึกกับนักกีฬาได้ เราต้องมาคุยกันว่าเราจะเอายังไง เจอผู้เล่นแบบไหน แล้วจะรับมือยังไง จะมี ทริคแบบไหน เพื่อเล่นกับเค้า แต่ละเกมส์ไม่เหมือนกันเลยครับ แล้วยิ่งตอนนี้ที่ผมมาได้รับตำแหน่งรักษาการณ์แทนเฮดโค้ช บอกเลยว่ายากมาก ความกดดัน แรงกดดันมันมาหมด ซึ่งตอนนี้มันไม่ใช่เฉพาะแค่แฟนบาสทีมโมโน แวมไพร์แล้ว แต่กลายเป็นบาสเกตบอลชาวไทยทั้งประเทศ มันต้องเน้นกว่าเก่า และความกดดันค่อนข้างเยอะขึ้น เพราะฉะนั้นการวางแผนก็ต้องรัดกุมมากขึ้น ซึ่งตอนนี้เราก็ต้องดูว่าแต่ละเกมส์เราจะใช้ใคร เล่นแบบไหน อะไรยังไง ค่อนข้างเหนื่อยครับ"

คิดว่าทีมไหนน่ากลัวในรอบเซมิไฟน่อล?

โค้ชต้อง : "ตอนแรกคาดหวังว่าอยากจะไปชิง ไปล้างตากับทีมฟิลิปปินส์ เนื่องจากเมื่อปีที่แล้วเราแพ้เค้ารอบไฟน่อล ซึ่งปีนี้ผมก็คาดหวังนะว่าอยากเจอกับฟิลิปปินส์อีกมากกว่าที่จะเจอทีมอื่น แต่ ณ ปัจจุบันคือทีมฟิลิปปินส์ตกรอบไปแล้ว ถ้าถามถึงทีมที่น่ากลัวสำหรับผม ผมไม่กลัวทีมไหนเลยครับ คือต้องวางแผนทีมตัวเองให้ดีที่สุดเท่านั้นเอง ทีมอื่นไม่กลัวหรอกครับ คือถ้าเราทำได้ ทีมอื่นเค้าก็ต้องกลัวเราเหมือนกันครับ"

เป้าหมายการคุมทีมของ "โค้ชต้อง"?

โค้ชต้อง : "เป้าหมายของผมบอกเลยว่า ที่ 2 มันไม่พอครับ ต้องเอาแชมป์มาฝากคนไทยทั่วประเทศแน่นอนครับ เนื่องจากตอนนี้ประเด็นมันไม่ใช่แค่เป็นทีมบาสเกตบอลภายในสโมสรแล้ว แต่มันกลายมาเป็นความหวังของประเทศไทยแล้ว ผมเองอยากให้สโมสรบาสเกตบอลไทย เป็นแชมป์ ABL ในปีนี้ ผมจะเอาแชมป์มาฝากคนไทยให้ได้ครับ"

อยากฝากถึงกองเชียร์ยังไงบ้าง

โค้ชต้อง : "ในเกมที่ 1 นี้ ทีมโมโนแวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ จะพบกับ ทีมซีเอสแอล ไนท์ จากประเทศอินโดนีเซียซึ่งจะไปเข่งขันที่สนามในประเทศอินโดนีเซีย วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ เวลา 19.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และ ในวันพุธที่ 24 เมษายนนี้ เวลา 18.20 น. จะเป็นการแข่งในเกมที่ 2 ของ ทีมโมโนแวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ กับ ทีมซีเอสแอล ไนท์ จะกลับมาแข่งมี่สามบ้านเราครับ ณ สนามจีเอสบี สเตเดียม29 จ.นนทบุรี โดยทั้งสองเกมจะถ่ายทอดสดทางช่องMONO29 และเว็บไซต์บาสเกตบอลดอทเอ็มไทยดอทคอม (basketball.mthai.com) ผมอยากชวนเชิญชาวไทยร่วมเชียร์และส่งแรงใจให้กับนักกีฬาบาสเกตบอล ทีมโมโนแวมไพร์ บาสเกตบอล คลับ ให้คว้าชัยเพื่อผ่านเข้ารอบไฟนอลให้ได้ครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน