อายุ และยุคสมัย เป็นเพียงตัวเลข ! “รวมดาว” และ “18 กะรัต” ร้อง เล่น เต้น โชว์นอน-สต๊อป 5 ชั่วโมงเต็ม ครั้งแรกในรอบ 35 ปี ! ใน “ฮิสแอนด์เฮอร์ พรีเซนต์ รวมดาว 18 กะรัต เดอะ คอนเสิร์ต”

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๒๒
ต้องบอกว่า อายุ และยุคสมัย มันเป็นเพียงตัวเลขเท่านั้น ! ไม่สามารถมีผลกระทบใดใดต่อ 2 สุดยอดกลุ่มศิลปินเพลงคู่หวานแหววที่โด่งดังสุด ๆ ในยุค 80's ของไทยอย่าง "รวมดาว" และ "18 กะรัต" ได้เลย เพราะล่าสุดทั้ง 2 วงได้ผนึกกำลังกันขึ้นร้อง เล่น เต้น โชว์แบบนอน-สต๊อป (Non-Stop) ถึง 5 ชั่วโมงเต็ม เป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปี นับตั้งแต่ที่ทั้ง 2 วงก่อตั้งขึ้นมาในอดีตภายใต้ชายคาต่างสังกัดกัน กับสุดยอดคอนเสิร์ตเรโทร (RETRO) คอนเสิร์ตแรกรับปี 62 อย่าง "ฮิสแอนด์เฮอร์ พรีเซนต์ รวมดาว 18 กะรัต เดอะ คอนเสิร์ต (His & Her Presents Ruam Dow 18 Karat The Concert)" เมื่อช่วงคำวันก่อน ณ ไบเทคบางนา ฮอลล์ 106 โดยการบริหารงานของ 2 ผู้จัดคู่รักหน้าคุ้นเคย "เขตต์ ฐานทัพ และ แนท ทักษญา" โดยมีสมาชิกศิลปินของทั้ง 2 กลุ่มร่วมขึ้นแสดงโชว์บนเวทีคอนเสิร์ตนี้กันครบถ้วนตามจำนวน (ไม่นับรวมผู้ที่มีอาการป่วย และผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว) ไม่ว่าจะเป็น อ๊อด คีรีบูน , ต้อม เรนโบว์ , ชมพู ฟรุตตี้ , ปิง ฟรุตตี้ , อ๊อด บรั่นดี , กุ้ง ตวงสิทธิ์ , ตั้ม สมประสงค์ , สุนิตย์ นภาศรี , อิ๋ว พิมพ์โพยม , ดำ ฟอร์เอฟเวอร์ , ไก่ นิภาวรรณ - ก้อ กอบกิจ , วงปุยฝ้าย (โอ บุ๋ม แป๊ก) , จ๊ะโอ๋ ทวินันท์ , อี๊ด สุเทพ , กำธร ศรวิจิตร , โอ๋ ธนา , ป๋อง เรวัติ , หมู ธีทัต ฯลฯ รวมจำนวนถึง 26 ชีวิต โดยทั้งหมดได้ร่วมโชว์ ร่วมร้อง เล่น เต้นระบำไปกับเพลงคู่ เพลงรัก เพลงง้อ เพลงงอน น่ารัก ใสหวานแบบสไตล์เพลงของแต่ละคู่ที่เคยได้ร่วมร้องเอาไว้ในอดีตได้อย่างชนิดที่ว่าน้ำตาลเรียกพี่ รวมไปถึงเพลงเดี่ยว เพลงโดน เพลงเด็ด เพลงดัง ของแต่ละคนที่งัดกันออกมาแบบไม่หมกเม็ด มีเท่าไหร่ใส่ไม่ยั้งต่อเนื่องยาวถึง 5 ช่วง 5 ซีนด้วยกัน !

โดยเริ่มซีนเปิดกันด้วยซีนวังสราญรมย์ที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของวัยหนุ่มสาวยุค 80's ของไทย ด้วยเพลงใต้ร่มมลุลี ดำเนินทราย ปองใจรัก ที่มีอ๊อด คีรีบูน ร้องคู่ โอ ปุยฝ้าย ต่อด้วยเพลงจูบเย้ยจันทร์ เพลงเธออยู่ไหน โดยต้อม เรนโบว์ ร้องคู่ จ๊ะโอ๋ ทวินันท์ เพลงพุ่มพวงดวงใจ เพลงแรงรัก อิ๋ว พิมพ์โพยม ร้งคู่ ป๋อง เรวัต และกุ้ง ตวงสิทธิ์ ตามลำดับ เพลงรักคุณเข้าแล้ว โดยอ๊อด โอภาส คู่ จ๊ะโอ๋ ทวินันท์ ก่อนจะส่งหน้าที่ให้จ๊ะโอ๋ ทวินันท์ เปิดเซอร์ไพรส์ของงานด้วยเพลงสักขีแม่ปิง ที่คู่ร้องไม่ใช่ใครอื่นไกล พระเอกหนุ่มหล่ออันดับต้น ๆ เขตต์ ฐานทัพ ที่งานนี้พ่วงตำแหน่ง 1 ในผู้จัดงานร่วมกับศรีภรรยาแสนสวยคนเก่ง แนท ทักษญา ! พร้อมต่อกันยาว ๆ ด้วยซีนที่ 2 แบบบ้านทุ่ง ที่เปิดซีนกันด้วยเพลงสนุกสนานรื่นเริงบันเทิงใจอย่าง เพลงสาวบ้านแต้ ที่มีศาล คีรีบูน, แป๊ก โอ บุ๋ม วงปุยฝ้าย, โอ๋ ธนา และต้อม เรนโบว์ ร่วมร้องเต้นเล่นรำ ต่อด้วยเพลงไว้คอยวันนั้น โดยอดีตนักร้องจิ้นแบบสมัยนี้ หรือนักร้องคู่ขวัญในสมัยวัยหวานอย่าง ตั้ม สมประสงค์ และสุนิตย์ นภาศรี ต่อด้วยเพลงนกเขาคูรัก ของชมพู ฟรุตตี้ และศรีภรรยาที่น่ารัก บุ๋ม วงปุยฝ้าย บอกเลย 2 คู่นี้กุ๊งกิ๊งมุ้งมิ้งทะเล้นหยอกล้อกินกันไม่ลงจริง ๆ ต่อกันด้วยเพลงพายเรือพลอดรัก, มนต์รักดอกคำใต้, ทุยจ๋าทุย, บทเรียนก่อนวิวาห์ โดยปิง ฟรุตตี้, แป๊ก ปุยฝ้าย, โอ ปุยฝ้าย, ต้อม เรนโบว์ , อิ๋ว พิมพ์โพยม, โอ๋ ธนา, อิ๋ว พิมพ์โพยม ก่อนจะปิดซีนด้วยเพลงดัง อ้อยใจ โดยอ๊อด คีรีบูน และโอ ปุยฝ้าย คู่ประจำ

เข้าสู่ครึ่งหลีงของงานคอนเสิร์ต ในซีนที่ 3 ที่เริ่มคึกคักกับซีนสนามดวลไมค์ เพลงมัน เพลงปะทะคารม เพลงแง่เพลงงอน อยู่ในซีนนี้หมด ไม่ว่าจะเป็น จุดใต้ตำตอ, หนีไม่พ้น, ใจชายใจหญิง, ใครเจ๋งกว่ากัน ที่งานนี้อดีตคู่ขวัญ ตั้ม สมประสงค์ และสุนิตย์ นภาศรี ต้องมาเป็นคู่ปะทะเนื้อเพลงกันอย่างดุดันแต่แอบมันหวานเว่อร์ ! ต่อด้วยเพลงเด็ดทางฝั่ง 18 กะรัต ดื้อนักรักซะเลย, ญาติเยอะ ก่อนจะส่งต่อให้รุ่นใหญ่ อาอี๊ด สุเทพ ประยูรพิทักษ์ ที่ควงเซอร์ไพรส์แขกรับเชิญน้ำเสียงระดับดีว่า คอเมดี้ของเมืองไทยอย่าง ชมพู่ ก่อนบ่าย ในเพลงคนผีทะเล และเพลงเสือพบสิงห์ ซึ่งพูดเลย ทุกจังหวะ ทุกสเต็ปท์ ชมพู่ยิงมุขตลกไม่มีซ้ำ ที่สำคัญฮาทุกเม็ด ! ต่อด้วยซีนที่ 4 ซีนวัยหวานเริ่มรักกันแล้ว ที่มาพร้อมเพลงพ่อแง่แม่งอน, หัวใจกุ๊กกิ๊ก, ชื่นชมสมรัก, ทวงสัญญา, หลงจีบ ก่อนจะเข้าสู่ไฮไลท์ใน 2 ซีนสุดท้ายอย่างซีนที่ 5 ซีนโลกดนตรี RETURN เปิดกันด้วยเพลงฮึกเหิม ป่าลั่น, รอวันฉันรักเธอ อ๊อด คีรีบูน, คนข้างเคียง ชมพู ฟรุ๊ตตี้, ขมิ้นกับปูน ต้อม เรนโบว์, ดั่งนกเจ็บ อ๊อด บรั่นดี, พระจันทร์แทนใจฉัน อิ๋ว พิมพ์โพยม ก่อนจะโยนเข้าเพลงช่างไม่รู้เลย ที่เจ้าของเพลง ตั้ม สมประสงค์ ประกาศกลางเวทีร้องงานนี้สุดท้ายแน่นอน ! ต่อด้วยเพลงอายฟ้าดิน กำธร ศรวิจิตร แบทเทิล ปิง ฟรุตตี้, เพลงสาวกรี๊ดล้นฮอลล์ ทั้งรักทั้งเกลียด กุ้ง ตวงสิทธิ์ และเพลงปาป๊า มาม๊า โดยเจ้าของเพลง ดำ ฟอร์เอฟเวอร์ ที่บินตรงมาจากออสเตรเลียเพื่องานนี้โดยเฉพาะ บอกเลยว่าเพลงนี้บรรดาปาป๊า 80's ทั้งรวมดาว และ 18 กะรัต ต่างก็พร้อมใจวิ่งออกมาโชว์สเต็ปท์หน้าเวทีกันอย่างพร้อมหน้า ทำเอาครึกครื้นสนุกสนานกันไปทั้งฮอลล์ ก่อนจะปิดกันด้วยซีนจบ ซีนที่ 6 เมดเลย์เขย่าข้อเข่ากันด้วยเพลง Last Train To London, I Love You Go, Sha la la, Can't take my eyes, You may be right และเพลงดังเพลงฮิตอื่น ๆ ที่รวมมากกว่า 50 เพลง ก่อนจะปิดเวทีด้วยใจประสานใจ ที่ร้องรวมบนเวทีทั้งหมดทั้ง 2 กลุ่ม โดยนี่คือครั้งแรกที่กลุ่มรวมดาวได้ร่วมซีนเพลงใจประสานใจของ 18 กะรัต ถือเป็นภาพที่น่ารักดูอบอุ่น มีแต่รอยยิ้มของมิตรภาพที่ไม่เคยปรากฏที่ไหนมาก่อนเลยแม้แต่ครั้งเดียว นับเป็นซีนจบของ "ฮิสแอนด์เฮอร์ พรีเซนต์ รวมดาว 18 กะรัต เดอะ คอนเสิร์ต (His & Her Presents Ruam Dow 18 Karat The Concert)" ที่สร้างความประทับใจ อิ่มเอมใจให้กับแฟนเพลงยุค 80's ของทั้ง 2 วงกันไปถ้วนหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital