เต๋า สวีต มัลเล็ต ขุดชีวิตจริงแต่ง “อย่าพูดเลย(ดีกว่า)” เผยร้องไปเจ็บไป

อังคาร ๑๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๑
"อย่าพูดเลย(ดีกว่า)" เพลงใหม่ล่าสุดจากวง Sweet Mullet (สวีต มัลเล็ต) ค่ายจีนี่ เร็คคอร์ดส ซึ่ง เต๋า นักร้องนำ หยิบประสบการณ์ตรงระบายออกมาเป็นเพลงช้าบาดลึก ฟังง่ายติดหู แต่ถึงจะเป็นเพลงช้าก็ยังมีลูกกีตาร์เดือดๆให้แฟนๆสะใจ แถมยังได้ พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส มาช่วยดูแลอีก ติดตามฟังและชมมิวสิกวิดิโอกันได้ 14 พฤษภาคมนี้

"ผมแต่งเพลงนี้ไว้นานแล้วครับ ก็ใช้ประสบการณ์ตรงครับ แล้วก็เก็บไว้จนลืมไปเลย จนเมื่อปีที่แล้ว หมู มือกลอง ไปค้นเจอเดโม่มา พอฟังแล้วผมก็แบบ เฮ้ย! มีเพลงนี้ด้วยเหรอ 555 พอทุกคนฟัง ทุกคนชอบก็เลยเอากลับมาทำใหม่ แต่ก็เปลี่ยน ไม่เยอะแก้เนื้อเพลงนิดหน่อย แล้วก็ทำดนตรี เพิ่มกลอง เบส กีตาร์เข้ามา เนื้อเพลงจะพูดถึง คนบางคนชอบบอกว่าเค้ารักเรามาก เค้าจะไม่ทำให้เราเสียใจ พูดไปต่างๆนานา แต่ตอนทะเลาะกันกลับบอกว่าถ้าอย่างนี้ก็เลิกกันไปเหอะ ผมว่า เค้าใช้คำฟุ่มเฟือยเกินไป เดี๋ยวบอกรัก เดี๋ยวบอกเลิก คือถ้ามันไม่ได้รู้สึกแบบนั้นจริงๆ ก็อย่าพูดเลยดีกว่า เป็นเพลงช้าๆ ที่ดนตรีไม่ได้ซับซ้อนเหมือนเพลงช้าอื่นๆของสวีต มัลเล็ตครับ แต่ก็ยังมีเดือดตรงท่อนโซโล่นะ พี่แป๊ปจัดมาเต็มเลย เจ๋งมาก อยากจะทำให้มันฟังง่าย เนื้อเพลงชัดๆ แต่ในความง่ายก็มีความยากอยู่ ยากตรงต้องสื่อสาร เรื่องอารมณ์ ตอนเข้าห้องอัด ก็มีที่นึกถึงเรื่องตอนนั้นบ้าง ก็มีสะกิดๆใจอยู่แล้วครับ ใช้เวลาร้องนานอยู่ครับ มันยากไปหมดเลย ไม่ได้ง่ายแบบที่คิด ผมว่ามีเลย 5 ปีที่ไม่ได้ปล่อยเพลงช้า ที่ผ่านมามีแต่เดือดๆ

เพลงนี้ได้ พี่อ๊อฟ บิ๊กแอส มาช่วยดูภาพรวมให้เป็นครั้งแรกเลยครับ เวลาที่พี่เขาแนะนำก็จะได้อีกมุมมองนึงครับ เอาตรงนี้เอาไปไว้ตรงนั้นสิ อะไรแบบนี้ แต่ก็ไม่ได้แก้เยอะครับ พยายามจะคงสภาพเดิมไว้ให้เยอะที่สุด มิวสิกวิดิโอครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรกเช่นกันที่ได้ร่วมงานกับพี่ยุ่น ศุภวิชช์ สุวรรณเนตร ครับ หมูเป็นผู้คิดโครงเรื่องมา เรื่องราวของคู่เต้นลีลาศครับ คือเวลาเต้นลีลาศ คู่เต้นต้องผสมผสานไปด้วยกัน แต่ถ้ามันมีคนใดคนนึงที่เต้นผิด อีกฝ่ายนึงเขาก็จะรู้ทันทีครับ วันนั้นยกกองไปถ่ายกันที่สโมสรของทหารอากาศครับ รู้สึกปลอดภัยมาก พวกเราเลยใส่สูทดูเป็นทางการมาก พระเอกและนางเอกก็เป็นนักกีฬาลีลาศตัวจริงเสียงจริงเลย เต้นกันสวยมาก สำหรับเพลง "อย่าพูดเลยดีกว่า" เป็นเพลงช้าในรอบหลายปีของพวกเรานะครับ พวกเราตั้งใจทำกันมาก ทุ่มเททุกขั้นตอน อยากให้ทุกคนลองเปิดใจดู เพลงนี้ฟังง่ายขึ้น ตรงไปตรงมาแบบและมีรายละเอียดแบบสวีต มัลเล็ตที่เราใส่ไว้อยู่ ยังไงก็ฝากทุกคนไว้ด้วยนะครับ ยังไงผมก็เชื่อว่าการกระทำสำคัญกว่าคำพูดครับ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital