The Mask วรรณคดีไทย กระชากหน้ากากราหูอมจันทร์และหอยสังข์ เปิด 2 นักร้องดัง พีท พล และ เปา เปาวลี

ศุกร์ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๕
ประเดิมความสนุกรอบ SEMI - FINAL กับ 4 สุดยอดพลังเสียงของ 4 หน้ากากกรุ๊ปไม้เอก หน้ากากบ่วงนาคบาศ, หน้ากากราหูอมจันทร์, หน้ากากหอยสังข์ และหน้ากากนางวันทอง ใน The Mask วรรณคดีไทย เมื่อคืนที่ผ่านมา (23 พ.ค.62) เรียกว่าเก่งกินกันไม่ลงจริงๆ ต่างงัดไม้เด็ดของตัวเองบวกพลังเสียงฟาดฟันกันจนเวทีลุกเป็นไฟ เพราะแค่เปิดเวทีก็ทำเอาสนุกสยานไปตามๆกัน กับแขกรับเชิญสุดพิเศษ "เท่ง เถิดเทิง" ที่มาพร้อมเพลงชวนเต้นอย่างเพลง "กินตับ" ชวนกันขยับโยกทั้งสตูฯ

ก่อนจะเปิดเวทีด้วยพลังความเดือดสไตล์ร็อคด้วยน้ำเสีนงสุดว๊ากกับหน้ากากบ่วงนาคบาศ งานนี้เจ้าตัวใช้พื้นทีเวทีแบบอยู่หมัดกับเพลงโดนใจอย่าง "เพลงดีแต่ปาก" ที่แผดเสียงว๊ากกระแทกอารมณ์ ต่อด้วยความหลอกหลอนของหน้ากากนางวันทองที่ทั้งร้องทั้งโชว์จนทำเอาขนลุกไปตามๆกันในเพลง "ลาลาลอย(100)%" ก่อนจะไปดึงอารมณ์ซึ้งๆชวนน้ำตาไหลที่มาแบบครบทุกแนวเพลงจากหน้ากากราหูอมจันทร์ ที่เจ้าตัวนั้นฉีกแนวเดิมจากหวานๆมาผสมลูกเอนและแนวแร็ปในเพลง "กฏของคนแพ้" และปิดท้ายกับเสียงหวานๆที่โชว์เสียงสูงแบบฉุดไม่อยู่ของหน้ากากหอยสังข์ที่มาในเพลง "ในฤดูที่ต่างไป" เรียกว่าร้องคบจบ 4 หน้ากากเป็นการตัดสินใจยากมากเพราะต่างโชว์พลังกันได้ดีสมเป็นรอบ SEMI FINAL

แต่สุดท้ายก็ต้องมี 2 หน้ากากที่ได้ผ่านเข้ารอบไปชิงกันในรอบ FINAL และมี 2 หน้ากากที่ต้องถูกกระชากหน้ากากออกมา และผลการตัดสินก็ออกมาเป็น หน้ากากบ่วงนาคบาศ และหน้ากากนางวันทอง ได้เข้ารอบต่อไป และเวลาที่ทุกคนรอคอยก็มาถึงหน้ากากราหูอมจันทร์กระชากหน้ากากเป็นคนแรก และก็เป็นไปตามคาดเดาน้ำเสียงการร้องที่คณะกรรมการและกองเชียร์ต่างทายเป็นเสียงเดียว "หน้ากากราหูอมจันทณ์" เขาคือ "พีท พล" นักร้องนักแสดงที่มากความสามารถและการร้องอันมีเอกลักษณ์ด้วยน้ำเสียงและลีลาที่พากันทายถูกตามที่คิดไว้ ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "สนุกมาก ดีใจมากที่ได้มาซีซั่นนี้ ทุกคนเก่งมากจะบอกว่าทุกคนท็อปฟอร์มจริงๆ และที่เลือกเป็นราหูอมจันทร์ คือพีทเป็นคนชอบสีดำมาก นึกถึงตัวละครที่มีสีดำ มันเลยเป็นคนแร็คเตอร์ของเราด้วย"

และหน้ากากหอยสังข์ อีกหน้ากากที่คณะกรรมการเทใจเชียร์ว่าต้องเป็นนักร้องลูกทุ่งแน่นอน ก่อนจะกระชาก "หน้ากากหอยสังข์" ออกมาเป็น "เปา เปาวลี" นักร้องลูกทุ่งสาวเสียงหวาน ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "การที่เราได้อยู่ภายใต้หน้ากากมันเป็นอะที่น่าตื่นเต้นมากๆมันต้องการวิธีที่ทำให้คนจำเราไม่ได้ ต้องบังคับตัวเองไม่ให้พูดเหน่อเท่าไหร่ ทุกครั้งที่พี่ๆถามมาทุกคำถามในใจตุ้บๆต้องคอยหลีกตลอดเวลา เป็นอะไรที่ดีมากๆค่ะที่ได้มารายการนี้ได้ทำอะไรที่หลากหลายที่ตัวเองยังไม่เคยได้ปลดปล่อนขนาดนี้ค่ะ ที่เป็นหน้ากากหอยสังข์เพราะเป็นวรรณคดีที่หนูดูมาตั้งแต่เด็ก หอยสังข์มีความซนน่ารัก มันคล้ายๆกับหนูที่ซนๆ และกตัญญูด้วยค่ะ "

และในสัปดาห์หน้ามาลุ้นกันต่อกับ 4 หน้ากากของกรุ๊ปไม้โทใน รอบ Semi Final หน้ากากหลวิชัย-คาวี, หน้ากากนางมัทนา, หน้ากากมัจฉานุ และหน้ากากนางพิกุลทอง มีเพียง 2 คนเท่านั้นที่จะได้เข้ารอบต่อไปจะเป็นหน้ากากไหน ลุ้นไปพร้อมกันวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤษภาคม นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest