โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์เงินรุ่นใหม่ ฉลองครบรอบ 50 ปีแห่งบทเพลง Give Peace A Chance ผลงานของ Plastic Ono Band

ศุกร์ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๘:๐๐
ย้อนกลับไปยังปี 1969 วง Plastic Ono Band (จอห์น เลนนอน และโยโกะ โอโนะ) ได้อัดเพลง Give Peace A Chance ซึ่งเป็นเพลงต่อต้านสงครามในดวงใจของผู้รักสันติภาพและแฟนเพลงทั่วโลกมาหลายยุคหลายสมัย จอห์น เลนนอน และโยโกะ โอโนะ ได้อัดเพลงในตำนานนี้ที่ห้องสวีทของโรงแรม Queen Elizabeth Hotel ใจกลางเมืองมอนทรีออล ซึ่งขณะนั้นทั้งสองกำลังจัดประท้วง "Bed-in for Peace" อันโด่งดังไปทั่วโลก จากนั้นอีก 50 ปีให้หลัง วันนี้ ทางโรงกษาปณ์แคนาดาจึงได้เก็บเกี่ยวช่วงเวลาพิเศษในประวัติศาสตร์ของแคนาดาและวงการเพลงนี้ไว้ ลงบนเหรียญกษาปณ์เงินแท้เพื่อยกย่องความสามารถทางดนตรีและการเคลื่อนไหวเพื่อสังคมของบุคคลทั้งสอง ในข้อตกลงที่ทำร่วมกับ Epic Rights ตัวแทนผู้ออกใบอนุญาตสำหรับจอห์น เลนนอน

"ชาวแคนาดารุ่นต่อรุ่น มองดนตรีและบทเพลงของจอห์น เลนนอน และโยโกะ โอโนะ เพื่อหาแรงบันดาลใจและความสุข" มารี เลอเมย์ ประธานและซีอีโอของโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว "เรามีความยินดีที่ได้สร้างสรรค์ผลงานเหรียญกษาปณ์ขึ้น เพื่อเชิดชูสายสัมพันธ์แสนวิเศษที่แคนาดามีต่อคุณจอห์นและโยโกะ รวมถึงข้อความส่งเสริมสันติภาพที่ยืนยาวถึงวันนี้"

"เนื่องในโอกาสครบรอบ 50 ปีของเพลง Bed-in for Peace เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ทางโรงกษาปณ์แคนาดาต้องการออกเหรียญที่ระลึก เพื่อเชิดชูช่วงเวลาสำคัญในโรงแรมของเรา และประวัติศาสตร์ของเมืองแห่งนี้" เดวิด คอนเนอร์ รองประธานประจำภูมิภาคและผู้จัดการทั่วไปของโรงแรม Fairmont The Queen Elizabeth กล่าว "เราหวังว่า เหรียญรุ่นนี้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้คนตระหนักถึงสิ่งที่คุณจอห์นและโยโกะต้องการจะสื่อ อันเป็นข้อความสันติภาพที่ยังคงตราตรึงและมีความสำคัญจวบจนวันนี้"

เหรียญเงินแท้ 99.99% นี้ปรากฏให้เห็นลายภาพถ่ายขาวดำอันโด่งดังของอิวอร์ ชาร์ป ซึ่งได้ถ่ายภาพจอห์นและโยโกะขณะจัดประท้วง "Bed-In for Peace" ที่เมืองมอนทรีออล ช่วงปลายฤดูใบไม้ผลิของปี 1969 ภาพถ่ายดังกล่าวเผยให้เห็นทั้งสองสวมชุดนอนนั่งอยู่บนเตียง ในมือถือดอกกุหลาบ ด้านหลังเป็นโปสเตอร์เรียกร้องสันติภาพที่ทำขึ้นเอง ขณะที่อีกด้านของเหรียญนั้นจำลองพระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง อันเป็นผลงานของซูซานนา บลันท์

เหรียญกษาปณ์รุ่นนี้ผลิตขึ้นเพียง 9,999 ชิ้นทั่วโลก วางจำหน่ายในราคา 99.99 ดอลลาร์แคนาดา รับชมเบื้องหน้าเบื้องหลังเหรียญรุ่นนี้ได้ที่แท็บ "Shop" บนเว็บไซต์ www.mint.ca

รับชมรูปภาพของเหรียญรุ่นนี้ได้ที่ https://www.dropbox.com/sh/qe24k8kmridut9l/AAA6y1sSwhLSvM849E2IXhHla?dl=0

ผลิตภัณฑ์นี้สามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่หมายเลข 1-800-267-1871 ในแคนาดา หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-268-6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของทางโรงกษาปณ์ นอกจากนี้เหรียญกษาปณ์ยังมีวางจำหน่ายที่ร้านของโรงกษาปณ์แคนาดาในกรุงออตตาวาและเมืองวินนิเพ็ก เช่นเดียวกับเครือข่ายผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งระดับโลก ซึ่งรวมถึงร้านค้าของไปรษณีย์แคนาดาที่ร่วมโครงการ

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca

เกี่ยวกับ Epic Rights

Epic Rights เป็นบริษัทชั้นนำในวงการดนตรี ผู้ให้บริการด้านรีเทลแบรนดิ้ง การขายสินค้า และการจัดคอนเสิร์ต Epic Rights เป็นตัวแทนศิลปินชั้นแนวหน้ามากมาย ด้วยบริการที่หลากหลายครอบคลุมทั้งในเรื่องรีเทลแบรนดิ้งและการออกใบอนุญาต บริการดูแลเว็บไซต์และสื่อโซเชียลของศิลปิน ร้านออนไลน์สำหรับศิลปินคอนเสิร์ต การออกบัตรวีไอพี การดูแลชุมชนแฟนคลับ และบริการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการจดเครื่องหมายการค้า Epic Rights มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.epicrights.com

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves)

ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร

โรงกษาปณ์แคนาดา

โทร: 613-884-6370

อีเมล: [email protected]

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/891510/Royal_Canadian_Mint_Royal_Canadian_Mint_Silver_Coin_Celebrates_5.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4