ประเดิมเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในตำนาน กับ "Festival de Cannes Film Week" ครั้งแรกในเอเชีย เดือนพฤศจิกายนนี้ที่ K11 MUSEA

จันทร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๔
ปิแอร์ เลสคูร์ ประธาน และ เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการของเทศกาลภาพยนตร์ Festival de Cannes จับมือ เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ป สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่สู่การนำเทศกาลภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกมาที่ฮ่องกง

เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ "Festival de Cannes Film Week" พร้อมที่จะมาสร้างปรากฏการณ์สุดอลังการเป็นครั้งแรกในเอเชียที่เกาะฮ่องกง ณ K11 MUSEA ห้างสรรพสินค้าและศูนย์รวมความบันเทิง จุดหมายปลายทางแห่งใหม่ของเอเชีย ตั้งอยู่ท่าเรือวิคตอเรีย ตั้งแต่ 12-17 พฤศจิกายน 2562 โดย Festival de Cannes Film Week จะฉายหกภาพยนตร์ที่ถูกคัดเลือกมาจาก Festival de Cannes 2019 พร้อมด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหนังภาพยนตร์ที่จะมาเป็นแขกกิตติมศักดิ์ แนะนำเทคนิคและการสร้างภาพยนต์ รวมถึงตอบคำถามสื่อมวลชนอย่างใกล้ชิดผ่านมาสเตอร์คลาสภายในงาน ด้วยความร่วมมือจากเจ้าพ่อแห่งวงการภาพยนตร์ชาวฝรั่งเศสอย่าง ปิแอร์ เลสคูร์ ประธาน และ เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการของเทศกาลภาพยนตร์ Festival de Cannes และ นักธุรกิจไฟแรงชาวฮ่องกงอย่าง เอเดรี่ยน เช็ง ผู้ก่อตั้ง K11 กรุ๊ป และ รองประธานกรรมการบริหาร ของ New World Development เพื่อเฉลิมฉลองแนวทางความคิดสร้างสรรค์ วัฒนธรรม และวงการภาพยนตร์ หวังสร้าง Festival de Cannes Film Week ให้เป็นเทศกาลภาพยนตร์ที่โดดเด่นที่สุดบนเกาะฮ่องกง

"เรื่องราวของความเป็นมาของเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 'Festival de Cannes Film Week' มีที่มาจากบัวโนสไอเรสเมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว ด้วยแนวคิดของการนำจิตวิญญาณของความเป็นเทศกาลคานส์มาแสดงให้ทั้งโลกได้เห็น เพื่อที่จะสืบทอดและเผยแพร่เนื้อหาคุณภาพในวงการภาพยนตร์แก่ผู้คนทั่วโลกที่ตั้งใจจะมาเยี่ยมเราในเดือนพฤษภาคมของทุกๆ ปี ผ่านการสร้างประสบการณ์ภาพยนตร์สุดประทับใจไม่เหมือนใครให้กับผู้ชม การจัด 'Festival de Cannes' มีจุดประสงค์เพื่อเชิญชวนผู้คนทั่วโลกมาเยี่ยมเมืองคานส์ และร่วมเฉลิมฉลองศิลปะแห่งการสร้างภาพยนตร์ พร้อมกับค้นพบผลงานใหม่ๆ ของสุดยอดผู้กำกับแนวร่วมสมัย และผจญภัยไปในโลกแห่งภาพยนตร์ที่เต็มไปด้วยสีสัน ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของเทศกาลในเมืองคานส์ ซึ่งจุดประกายที่มาของ 'Festival de Cannes Film Week' คงไม่มีที่ไหนที่เหมาะสมแก่การสืบทอดจิตวิญญาณและผลงานจากศิลปินทั่วโลกไปมากกว่าฮ่องกง สถานที่ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของผู้ผลิตภาพยนตร์คุณภาพมากมายที่เคยมาแสดงผลงานที่คานส์" ปิแอร์ เลสคูร์ ประธานผู้จัดงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ และ เธียรี เฟรโมซ์ ผู้อำนวยการของเทศกาลภาพยนตร์ นานาชาติเมืองคานส์กล่าว

เอเดรี่ยน เช็ง ผู้เชื่อในพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ วัฒนธรรม และนวัตกรรมเพื่อยกระดับชีวิตประจำวันทั้งในเชิงธุรกิจ และชุมชนท้องถิ่น กล่าวว่า "ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้มีโอกาสมาร่วมมือกับ ปิแอร์ เลสคูร์ และ เธียรี เฟรโมซ์ เพื่อเปิดตัวเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 'Festival de Cannes Film Week' เป็นครั้งแรกที่ประเทศฮ่องกง และทวีปเอเชีย กว่าหลายทศวรรษที่ 'Festival de Cannes' ได้นำเสนอเทศกาลภาพยนตร์ที่สอดคล้องกับวัฒนธรรมและความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ทำให้คานส์เป็นเทศกาลแห่งประวัติศาสตร์ เป็นศูนย์รวมที่สุดแห่งพลังของความคิดสร้างสรรค์ในการทำภาพยนตร์มาไว้ในที่เดียวกัน เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำเนื้อหาคุณภาพเยี่ยมที่ผ่านการคัดสรรค์มาอย่างดีมาให้แก่ผู้ชมที่อยู่ทั่วทุกมุมโลก มาไว้ที่ Festival de Cannes Film Week ณ K11 MUSEA ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นก้าวย่างที่สำคัญสำหรับ K11 MUSEA"

Festival de Cannes Film Week และหกภาพยนตร์จากการคัดเลือกที่งาน 2019 Festival de Cannes จะเปิดตัวเป็นครั้งแรกในเอเชีย วันที่ 12 พฤศจิกายน นี้ พบกับการเดินพรมแดงสุดตระการตาของผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังระดับโลก พร้อมด้วยมาสเตอร์คลาสจากผู้เชี่ยวชาญไฟแรงในแวดวงภาพยนตร์ เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษให้กับเหล่าแฟนๆ ที่ต้องการสัมผัสกับโลกแห่งภาพยนตร์ส่งตรงจากเมืองคานส์อย่างใกล้ชิด ที่ฮ่องกงที่เดียวเท่านั้น

ติดตามรายละเอียดการจำหน่ายบัตร และข้อมูลเพิ่มเติมของเทศกาลภาพยนตร์แห่งปีของเอเชียในปลายปีนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้