เหล่าศิลปินเข้ารับพระราชทาน “เข็มวันอานันทมหิดล” ประจำปี 2562

จันทร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๐:๔๐
วันที่ 9 มิถุนายน 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้ากรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์มาถวายราชสักการะ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาอานันทมหิดล พระอัฐมรามาธิบดินทร ณ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 8 อาคาร อปร คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โอกาสนี้ทรงพระกรุณาพระราชทาน "เข็มวันอานันทมหิดล" เป็นของที่ระลึกแก่ศิลปินดาราที่เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท ในฐานะผู้มีอุปการคุณที่สนับสนุนเข็มวันอานันทมหิดล ประจำปี 2562 ได้แก่ ศิลปินจากแกรมมี่ ใหม่ เจริญปุระ , เปาวลี - พรพิมล เฟื่องฟุ้ง, ฮาย - ชุติมา สิงห์ใจชื่น, อ้าย - สรัลชนา อภิสมัยมงคล และ ม่อน – ธนัชชัย วิจิตรวงศ์ทอง ศิลปินจากช่องวัน 31 ได้แก่ กัน - นภัทร อินทร์ใจเอื้อ , ฟิล์ม - ธนภัทร กาวิละ , เฟิร์น - อัญชสา มงคลสมัย , มารี เบิร์นเนอร์ , พรีน รวิสรารัตน์ , ไบร์ท นรภัทร วิไลพันธุ์ และนอกจากนี้ยังมี โอปอล์ – ปาณิสรา อารยะสกุล , หมอโอ๊ค - นายแพทย์สมิทธิ์ อารยะสกุล ร่วมรับพระราชทานเข็มในครั้งนี้ด้วย

เปาวลี - พรพิมล เฟื่องฟุ้ง เปิดเผยว่า

"นับเป็นความภูมิใจมากค่ะ ที่มีโอกาสเข้ารับพระราชทานเข็มวันอานันทมหิดล และมาร่วมเดินรณรงค์รับบริจาค ต้องขอขอบคุณแฟนคลับ และประชาชนทุกคนที่มาช่วยกันบริจาคเพื่อนำรายได้ไปร่วมทำบุญด้วยกับเราในครั้งนี้ โดยในปีนี้ทางคณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ ได้รณรงค์ให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการให้ ตามสโลแกนในปีนี้ One Drop saves lives การให้ที่ยิ่งใหญ่ คือการให้ต่อชีวิต ค่ะ"

อ้าย – สรัลชนา อภิสมัยมงคล เปิดเผยว่า

"รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากเลยค่ะ ที่วันนี้ได้รับพระราชทานเข็มวันอานันทมหิดลจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ซึ่งก่อนหน้านี้อ้ายได้ไปร่วมเดินรณรงค์รับบริจาคด้วยค่ะ รู้สึกดีใจที่ได้ทำบุญ และช่วยเหลือสังคม ถ้ามีโอกาสก็อยากจะร่วมกิจกรรมดีๆแบบนี้อีกค่ะ และในฐานะตัวแทนศิลปินที่ร่วมรณรงค์ในปีนี้ ขอเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมบริจาคเงิน เพื่อสมทบทุนช่วยเหลือมูลนิธิต่างๆกันนะคะ นอกจากได้บุญแล้ว ยังได้รับเข็มวันอานันทมหิดลเป็นของที่ระลึกอีกด้วยค่ะ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้