ความสำเร็จ “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล 2019” ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนกลับมาเยือนเมืองหัวหินอีกครั้ง ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ หัวหิน

พุธ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๙
อีกหนึ่งความสำเร็จครั้งล่าสุดในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน "Hua Hin International Jazz Festival 2019" ครั้งล่าสุดที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม ผ่านจำนวนนักท่องเที่ยวประมาณการสูงถึง 20,000 คน สร้างการใช้จ่ายหมุนเวียนด้านการท่องเที่ยวภายในหัวหินกว่า 10 ล้านบาท

ผ่านพ้นไปเมื่อเร็วๆนี้ กับปรากฏการณ์แห่งดนตรีแจ๊สที่ดีที่สุดใน เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน "Hua Hin International Jazz Festival 2019" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ภายใต้ความร่วมมือของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ท่ามกลางบรรยากาศริมหาดหัวหินที่สวยงาม ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน โดยงานเทศกาลดนตรีดังกล่าว ถือเป็นความสำเร็จด้านการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว จากการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ประมาณการกว่า 10,000 คนต่อวัน ทั้งจากการแสดงบนเวทีการแสดงหลัก บริเวณชายหาดหัวหิน หน้าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ รวมทั้งเวทีการแสดงย่อยบริเวณทางเดินลงหาดสาธารณะเมืองหัวหิน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดการแสดงที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งการเข้าร่วมงานในปีนี้และปีที่ผ่านๆมาไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมใดๆทั้งสิ้น เพื่อยกระดับความเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับนานาชาติของเมืองหัวหินอย่างแท้จริง โดยหากประมาณการผู้เข้าร่วมงาน เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน ที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายน 2562 แล้ว กิจกรรมดังกล่าวได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้ง 2 วันสูงถึง 20,000 คน และประมาณการการใช้จ่ายหมุนเวียนถึง 10,000,000 บาท (สิบล้านบาท) จากการใช้บริการด้านการท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน

พรเลิศ อุ่นเจริญ (ซ้ายสุดจากภาพ) รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (รอง ผอ.ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน เป็นเทศกาลดนตรีเทศกาลหลักที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเป็นงานกิจกรรมที่สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้เป็นอย่างดีในช่วงโลว์ซีซัน (Low Season) หรือกรีนซีซัน (Green Season) ซึ่งหมายถึงการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายนของแต่ละปี

สำหรับในปีนี้ เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 15 โดยในครั้งที่ผ่านๆมาในช่วงเริ่มต้นของการจัดกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ตั้งเป้านักท่องเที่ยวไว้ประมาณ 3-4 พันคนเท่านั้น แต่งานกิจกรรมดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีเนื่องจากเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยครั้งล่าสุดนี้ มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานนับหมื่นคนในแต่ละวัน เพื่อมารับฟังดนตรีกันแบบเพลิดเพลินจนเต็มหาดหัวหิน ตลอดบริเวณโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ ซึ่งการจัดงานครั้งล่าสุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีศิลปินชื่อดังจากต่างชาติพร้อมทั้งนักดนตรีทั้งชาวไทย มาร่วมเปิดการแสดงกว่า 50 ท่าน ผ่านการแสดงเต็มที่ตลอด 2 วัน 2 เวที 50 คอนเสิร์ต รวมทั้งจะมีศิลปินที่เคยมาร่วมเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติบนชายหาดหัวหิน ตั้งแต่ปีแรกๆ มาร่วมแต่งเติมสีสันย้อนวันวาน หรือ REUNION อีกด้วย

ด้านผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม นำโดย มร. ยัน ไวไชท์ (ขวาสุดจากภาพ) รองผู้จัดการทั่วไปประจำโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ ได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับการจัดงานในครั้งนี้ว่า ผลตอบรับสำหรับการจัดเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหินที่เพิ่งผ่านพ้นไปถือว่าได้รับผลสำเร็จเป็นอย่างดี นอกจากกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในเมืองหัวหินได้เป็นอย่างดี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในแง่ผู้การประกอบการด้านธุรกิจโรงแรมก็ได้รับผลตอบรับจากเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหินอย่างดีเยี่ยม ทั้งในด้านการสำรองห้องพักตลอดช่วงสุดสัปดาห์ รวมทั้งรายได้จากการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มจากผู้เข้าร่วมงานกิจกรรมตลอด 2 วันที่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยประมาณร้อยละ 20 ถึง 30 เลยทีเดียว

สำหรับ เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน "Hua Hin International Jazz Festival 2019" ได้มีการจัดการแสดงดนตรีสุดตระการตาเต็มที่ 2 วัน 2 เวที 50 การแสดงจากศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก อาทิ มิทช์ โฟรห์แมน (Mitch Frohman) สุดยอดนักแซกโซโฟนที่ได้มาร่วมแสดงการบรรเลงเพลงประกอบซีรี่ย์ดัง เซ็กซ์ แอนด์ เดอะ ซิตี้ (Sex and the City), เดอะ เซี่ยงไฮ้ ซิสเตอร์ (The Shanghai Sisters) สามนักร้องสาวจากประเทศมาเลเซียที่แสดงบทเพลงที่คุ้นหูของ เติ้ง ลี่ จวิน ในแบบเซี่ยงไฮ้แจ๊ส, รูเบ็ม ฟาเรียส (Rubem Farias) หนึ่งในนักเล่นเบสที่ดีที่สุดในโลกกับการแสดงร่วมกับ คิง ออฟ แซมบ้า (King of Samba) สุดยอดวงดนตรีแจ๊สสัญชาติบราซิเลี่ยน รวมถึงอีกหลากหลายศิลปินไทยยอดนิยม ทั้ง โก้-มิสเตอร์แซกแมน (KOH Mr.Saxman), วง ETC (อีทีซี), วงเดอะ ซาวด์ ออฟ สยาม (The Sound of Siam), เทวัญ ทรัพย์แสนยากร, จิรพรรณ อังศวานนท์, ป้อม ออโต้บาห์น, วิยะดา โกมารกุล ณ นคร ที่พร้อมใจมาสร้างความบันเทิงแก่ทุกท่านตลอดสุดสัปดาห์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

จากภาพซ้ายไปขวา

1. พรเลิศ อุ่นเจริญ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (รอง ผอ.ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์

2. วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ

3. ยัน ไวไชท์ รองผู้จัดการทั่วไปประจำโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองห้องพักได้ที่ 0 3251 2021-38 หรืออีเมลล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๒ วัดไชยฯ ต้อนรับประชาชนนับหมื่นพร้อมใจเข้าชมการแสดงโขนประกอบแสงสี เรื่องรามเกียรติ์ ชุด สัจจะพาลี สืบสานวัฒนธรรมไทย
๑๗:๑๐ บุฟเฟต์อาหารทะเลที่ดีที่สุดในกรุงเทพฯ ณ ห้องอาหาร อเทลิเย่
๑๗:๒๐ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๖:๑๘ บทเพลงอันลึกซึ้งของ วงเฉลียง สู่ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะมิวสิคัล ที่ถูกนำมาให้คิดถึงกันอีกครั้ง! กับการแสดงละครเวทีครั้งแรกของ 4EVE และ
๑๖:๔๐ ซีพีเอฟสานต่อโครงการ PARTNER TO GROWเติบโต เคียงข้าง อย่างยั่งยืน ต่อเนื่องปี 2 หนุนคู่ค้าธุรกิจสร้างห่วงโซ่อุปทานอาหารที่ยั่งยืน
๑๖:๔๘ กทม.เตรียมพร้อมระบบกล้อง CCTV พื้นที่จัดงานมหาสงกรานต์ 2567
๑๖:๑๑ กทม.จัด Big cleaning พื้นที่เสี่ยงทุกสัปดาห์-จ่ายยาทากันยุงให้ผู้ป่วยป้องกันการกระจายเชื้อสู่ชุมชน
๑๖:๕๕ วัน แบงค็อก พลิกโฉมวงการอสังหาฯไทย ด้วยการสร้างปรากฎการณ์ใหม่ ปักหมุด เมืองกลางใจ เมืองที่ใช้ใจสร้าง พร้อมเผยประสบการณ์ชอปปิ้งและไลฟ์สไตล์ระดับโลก เตรียมเปิดไตรมาส 4
๑๖:๐๙ ซินโครตรอน กระทรวง อว. - MEA จับมือติดโซลาร์รูฟช่วยรัฐประหยัดค่าไฟปีละ 1.78 ล้านบาท
๑๕:๓๗ เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน Generali Agency Annual Awards 2023 ฉลองความสำเร็จ ให้กับสุดยอดตัวแทน