ความสำเร็จ “หัวหิน แจ๊ส เฟสติวัล 2019” ต้อนรับนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคนกลับมาเยือนเมืองหัวหินอีกครั้ง ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ หัวหิน

พุธ ๑๒ มิถุนายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๙
อีกหนึ่งความสำเร็จครั้งล่าสุดในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน "Hua Hin International Jazz Festival 2019" ครั้งล่าสุดที่จัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ ได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม ผ่านจำนวนนักท่องเที่ยวประมาณการสูงถึง 20,000 คน สร้างการใช้จ่ายหมุนเวียนด้านการท่องเที่ยวภายในหัวหินกว่า 10 ล้านบาท

ผ่านพ้นไปเมื่อเร็วๆนี้ กับปรากฏการณ์แห่งดนตรีแจ๊สที่ดีที่สุดใน เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน "Hua Hin International Jazz Festival 2019" ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา ภายใต้ความร่วมมือของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ท่ามกลางบรรยากาศริมหาดหัวหินที่สวยงาม ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บีชรีสอร์ทและวิลลา หัวหิน โดยงานเทศกาลดนตรีดังกล่าว ถือเป็นความสำเร็จด้านการส่งเสริมภาพลักษณ์การท่องเที่ยว จากการต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ประมาณการกว่า 10,000 คนต่อวัน ทั้งจากการแสดงบนเวทีการแสดงหลัก บริเวณชายหาดหัวหิน หน้าโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ รวมทั้งเวทีการแสดงย่อยบริเวณทางเดินลงหาดสาธารณะเมืองหัวหิน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดการแสดงที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ซึ่งการเข้าร่วมงานในปีนี้และปีที่ผ่านๆมาไม่มีค่าใช้จ่ายในการเข้าร่วมใดๆทั้งสิ้น เพื่อยกระดับความเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวระดับนานาชาติของเมืองหัวหินอย่างแท้จริง โดยหากประมาณการผู้เข้าร่วมงาน เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน ที่ผ่านมาระหว่างวันที่ 7-8 มิถุนายน 2562 แล้ว กิจกรรมดังกล่าวได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้ง 2 วันสูงถึง 20,000 คน และประมาณการการใช้จ่ายหมุนเวียนถึง 10,000,000 บาท (สิบล้านบาท) จากการใช้บริการด้านการท่องเที่ยวในเมืองหัวหิน

พรเลิศ อุ่นเจริญ (ซ้ายสุดจากภาพ) รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (รอง ผอ.ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน เป็นเทศกาลดนตรีเทศกาลหลักที่เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางสำหรับนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยเป็นงานกิจกรรมที่สามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้เป็นอย่างดีในช่วงโลว์ซีซัน (Low Season) หรือกรีนซีซัน (Green Season) ซึ่งหมายถึงการท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ระหว่างเดือนมิถุนายนถึงเดือนกันยายนของแต่ละปี

สำหรับในปีนี้ เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 15 โดยในครั้งที่ผ่านๆมาในช่วงเริ่มต้นของการจัดกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ตั้งเป้านักท่องเที่ยวไว้ประมาณ 3-4 พันคนเท่านั้น แต่งานกิจกรรมดังกล่าวได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีเนื่องจากเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสามารถเข้าร่วมได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยครั้งล่าสุดนี้ มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานนับหมื่นคนในแต่ละวัน เพื่อมารับฟังดนตรีกันแบบเพลิดเพลินจนเต็มหาดหัวหิน ตลอดบริเวณโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ ซึ่งการจัดงานครั้งล่าสุดในสัปดาห์ที่ผ่านมา มีศิลปินชื่อดังจากต่างชาติพร้อมทั้งนักดนตรีทั้งชาวไทย มาร่วมเปิดการแสดงกว่า 50 ท่าน ผ่านการแสดงเต็มที่ตลอด 2 วัน 2 เวที 50 คอนเสิร์ต รวมทั้งจะมีศิลปินที่เคยมาร่วมเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติบนชายหาดหัวหิน ตั้งแต่ปีแรกๆ มาร่วมแต่งเติมสีสันย้อนวันวาน หรือ REUNION อีกด้วย

ด้านผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรม นำโดย มร. ยัน ไวไชท์ (ขวาสุดจากภาพ) รองผู้จัดการทั่วไปประจำโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ ได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับการจัดงานในครั้งนี้ว่า ผลตอบรับสำหรับการจัดเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหินที่เพิ่งผ่านพ้นไปถือว่าได้รับผลสำเร็จเป็นอย่างดี นอกจากกิจกรรมดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวในเมืองหัวหินได้เป็นอย่างดี ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในแง่ผู้การประกอบการด้านธุรกิจโรงแรมก็ได้รับผลตอบรับจากเทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหินอย่างดีเยี่ยม ทั้งในด้านการสำรองห้องพักตลอดช่วงสุดสัปดาห์ รวมทั้งรายได้จากการจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มจากผู้เข้าร่วมงานกิจกรรมตลอด 2 วันที่เพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยประมาณร้อยละ 20 ถึง 30 เลยทีเดียว

สำหรับ เทศกาลดนตรีแจ๊สนานาชาติหัวหิน "Hua Hin International Jazz Festival 2019" ได้มีการจัดการแสดงดนตรีสุดตระการตาเต็มที่ 2 วัน 2 เวที 50 การแสดงจากศิลปินชื่อดังจากทั่วโลก อาทิ มิทช์ โฟรห์แมน (Mitch Frohman) สุดยอดนักแซกโซโฟนที่ได้มาร่วมแสดงการบรรเลงเพลงประกอบซีรี่ย์ดัง เซ็กซ์ แอนด์ เดอะ ซิตี้ (Sex and the City), เดอะ เซี่ยงไฮ้ ซิสเตอร์ (The Shanghai Sisters) สามนักร้องสาวจากประเทศมาเลเซียที่แสดงบทเพลงที่คุ้นหูของ เติ้ง ลี่ จวิน ในแบบเซี่ยงไฮ้แจ๊ส, รูเบ็ม ฟาเรียส (Rubem Farias) หนึ่งในนักเล่นเบสที่ดีที่สุดในโลกกับการแสดงร่วมกับ คิง ออฟ แซมบ้า (King of Samba) สุดยอดวงดนตรีแจ๊สสัญชาติบราซิเลี่ยน รวมถึงอีกหลากหลายศิลปินไทยยอดนิยม ทั้ง โก้-มิสเตอร์แซกแมน (KOH Mr.Saxman), วง ETC (อีทีซี), วงเดอะ ซาวด์ ออฟ สยาม (The Sound of Siam), เทวัญ ทรัพย์แสนยากร, จิรพรรณ อังศวานนท์, ป้อม ออโต้บาห์น, วิยะดา โกมารกุล ณ นคร ที่พร้อมใจมาสร้างความบันเทิงแก่ทุกท่านตลอดสุดสัปดาห์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

จากภาพซ้ายไปขวา

1. พรเลิศ อุ่นเจริญ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (รอง ผอ.ททท.) สำนักงานประจวบคีรีขันธ์

2. วาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ

3. ยัน ไวไชท์ รองผู้จัดการทั่วไปประจำโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองห้องพักได้ที่ 0 3251 2021-38 หรืออีเมลล์ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?